Truyện tranh Quiet của Evan Cohen kể về hành trình tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống

“…Tôi mong độc giả nhận ra rằng chỉ bằng việc quan sát cuộc sống, bạn đang trong quá trình sáng tạo nghệ thuật rồi”, Evan Cohen, tác giả truyện tranh với những hình minh hoạ phá-vỡ-giới-hạn đang sống tại Midwest, nói.

Evan Cohen đã trở lại với một tác phẩm truyện tranh khác thể hiện những nhân vật, thiên nhiên và động vật biến hoá khôn lường. Trước đây chúng ta đã từng đề cập qua những hình minh hoạ phá vỡ giới hạn theo-nghĩa-đen đem đến một lối kể chuyện đầy mới mẻ vào trong tác phẩm của anh. Lần này, Evan đã chuyển khỏi bờ Tây để đến sống tại Midwest, và truyện tranh mới nhất của anh Quiet là kết quả của lần chuyển chỗ ở này.

“Tôi đang cố gắng sống một cuộc đời thanh tịnh hơn và chỉ tập trung vào làm việc và trở nên hạnh phúc mà thôi”, Evan kể. “Lần chuyển nhà này đã mang đến cái nhìn mới vào cách làm thế nào cân bằng giữa cuộc sống và điều tôi cần làm để cải thiện bản thân, và đồng thời, khiến mọi thứ xung quanh tốt đẹp hơn”, anh tiếp tục. Cuộc đời mới của anh vô cùng yên bình và dân dã, dành thời gian đọc sách và viết lách về những chương mới trong cuộc đời của mình. “Tôi đã nghĩ về những nguồn nguyên liệu cơ bản mà ta cần để sống sót qua ngày, những yếu tố giúp ta và hại ta”, Evan giải thích.

Là bộ truyện tranh đầu tiên anh vẽ sau khi chuyển nhà, Quiet ít chơi đùa với kỹ thuật phá bỏ khung tranh như những tác phẩm trước. Dù điều này vẫn hiện diện trong bộ truyện, nhưng việc phá bỏ khung tranh không phải là điểm chính trong tác phẩm, đúng hơn nó chỉ là công cụ hỗ trợ hơn là một nét đặc trưng. Evan giới thiệu những hoạ tiết mới trong tác phẩm của mình, cách xa việc sử dụng nhiều những hoạ tiết halftone và màu in risograph đặc trưng trong những tác phẩm trước đây. Lần này, đại dương cuộn sóng màu xanh cổ vịt và bầu trời sáng bừng trong ánh mặt trời ấm áp. Tuy nhiên, chúng vẫn cho cảm giác như những tác phẩm trước của anh – vẫn mang nhịp điệu đặc biệt bằng cách sử dụng những đường lưới biến chuyển thành hình khối, vẫn mang cảm giác thiền tịnh và biến đổi con người thành cảnh vật.

“Tôi cảm thấy dễ đồng cảm với nhân vật hơn khi họ không giới thiệu bản thân rằng mình là ai. Tác phẩm mang tính trường tồn, muốn đem đến một thông điệp dù nó được đọc lúc nào đi chăng nữa”, Evan nói. Cách kể chuyện phóng khoáng, kể về cuộc đời người chăn gia súc nơi nhân vật chính đang chảy và hoà hợp với những yếu tố thiên nhiên, từ mặt trời, biển và ánh lửa ấm áp, nhìn lại về hành trình đi tìm sự bình yên mà Evan đã bắt đầu.

“Tôi mong độc giả có thể đồng cảm với nhân vật và mở ra cách nhìn mới vào thế giới. Tôi mong họ được truyền cảm hứng để tạo ra những tác phẩm của riêng mình và nhận ra rằng chỉ bằng việc quan sát cuộc sống, bạn đang trong quá trình sáng tạo nghệ thuật rồi”, anh nói.

Với những từ ngữ ít ỏi và đầy tính biểu tượng như thường lệ, Evan nói với chúng tôi về quá trình tạo ra dòng chảy thị giác của bộ truyện. Tập trung vào sự đơn giản, anh muốn khiến mọi thứ trở nên đơn giản nhất có thể, sử dụng ít nhất có thể để khiến độc giả hiểu ý mình. “Giản lược hẳn mọi thứ về hình dạng nguyên sơ nhất, độc giả có thể chỉ vừa đủ nhận ra một khuôn mặt hoặc một dãy núi, mặt trời, sóng, hoa hoặc hình ảnh phản chiếu”, anh nói.

“Biểu tượng và hình dạng mang theo những sức mạnh và có thể truyền tải rất nhiều mà không cần thông qua lời nói. Tầng tầng lớp lớp chúng cùng nhau tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh”.

“Chúng ta quan tâm đến những người mà ta gần gũi, thể hiện tình cảm đối với họ, gắn kết với họ và quan tâm họ như cách bạn quan tâm bản thân mình. Chúng ta sống sót và mong rằng sẽ tìm thấy bình yên trước khi nó kết thúc”, Evan nói.

Trong thời đại rối ren đầy rẫy sự hoài nghi, thật quan trọng để lùi lại một bước và nghĩ về điều gì là quan trọng đối với bản thân mình, và Quiet chắc chắn là một tác phẩm đầy cảm hứng để giúp ta làm điều đó.

Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

comic evan cohen quiet truyện tranh

iDesign Must-try

Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Gia đình Addams, những hình tượng nhân vật vốn quen thuộc của văn hoá đại chúng Mỹ đang nhận được nhiều quan tâm, sau khi serie ngoại truyện Wednesday về…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
1064 trang truyện tranh bằng chì của Nguyễn Thanh Vũ: ‘Khi vẽ xong kết truyện, mình phải vẽ lại cả nửa đầu’
1064 trang truyện tranh bằng chì của Nguyễn Thanh Vũ: ‘Khi vẽ xong kết truyện, mình phải vẽ lại cả nửa đầu’
Vốn dành niềm yêu thích đặc biệt cho truyện tranh, ngay từ bé Nguyễn Thanh Vũ đã mơ ước có thể tự sáng tác câu chuyện của riêng mình. Nhưng…
Những bức minh họa có độ chi tiết đến khó tin của Kim Jung Gi
Những bức minh họa có độ chi tiết đến khó tin của Kim Jung Gi
Không cần đến phác thảo để vẽ nên bức tranh của mình, những hình ảnh cứ thế đến trong tiềm thức và việc của ông là ‘nương’ theo chúng để…
Phiêu lưu vào thế giới kỳ khôi, siêu thực và huyền ảo của Kerby Rosanes
Phiêu lưu vào thế giới kỳ khôi, siêu thực và huyền ảo của Kerby Rosanes
Gây ấn tượng với người xem bởi những bức vẽ mang tính siêu thực và ma mị, Kerby Rosanes cho thấy thành công không phải là quá trình một sớm…
Những khung tranh truyện về con người và ký ức của hoạ sỹ Thomas Campi
Những khung tranh truyện về con người và ký ức của hoạ sỹ Thomas Campi
Thomas Campi là hoạ sỹ truyện tranh tên tuổi. Các tác phẩm của anh đã được xuất bản tại rất nhiều nơi trên thế giới.