Bạn sẽ không thấy cả tá nhựa trên các lốc bia lon của Carlsberg nữa!

Theo chia sẻ của CEO Hoffmeyer thì thương hiệu bia hàng đầu thế giới này “muốn tạo ra loại bia ngon hơn và bền vững hơn”. Theo đó, Carlsberg sẽ cho ra mắt một loại chai thân thiện với môi trường làm từ sợi tự nhiên vào năm tới.

Hãng bia nổi tiếng thế giới Carlsberg đã công bố giải pháp đóng gói lốc bia lon mới, thân thiện với môi trường hơn. Theo đó, hãng này sẽ thay thế hầu hết nhựa trong đóng gói các lốc bia lon của mình bằng một loại keo thân thiện với môi trường. Ước tính loại keo này có thể giúp hãng giảm tới 76% lượng rác thác nhựa từ việc đóng gói các lốc bia lon.

Hãng bia Đan Mạch gọi công nghệ đóng gói mới này của mình là “Snap Pack”. Các lốc bia Snap Pack sẽ dùng một loại keo mới để kết dính các lon bia lại thay vì bao chúng trong một lớp màng nhựa hay dùng loại màng nhựa có lỗ như trước.

Theo Giám đốc về bền vững của Carlsberg, Simon Boas Hoffmeyer thì loại keo này rất giống với loại keo dán thông thường. Tuy nhiên, loại keo mới sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình tái chế các lon nhôm nên có thể được tái chế cùng lon luôn.

Cách đóng gói lốc bia cũ và mới của Carlsberg

Loại keo này đủ chắc để giữ đến 8 lon bia đầy dính lại với nhau nhưng không quá chắc đến mức người dùng không tách các lon bia ra được. Ông Hoffmeyer cho biết loại keo Carlsberg sử dụng đủ độ kết dính để giữ các lon bia gắn kết trong suốt quá trình vận chuyển trong nhà máy, chất dỡ lên xuống xe tải hay các phương tiện vận chuyển khác cho tới khi đến nơi phân phối và tới tay khách hàng.

“Để làm được điều này, chúng tôi đã phải rất cố gắng trong khâu đóng gói và đã thử nghiệm tới khoảng 4.000 phiên bản keo trước khi tìm ra công thức hiện nay.”


Simon Boas Hoffmeyer

Ngoài ra, việc đảm bảo các thân lon bia vẫn sạch sẽ sau khi tách ra, không có lớp dính khó chịu còn bám lại cũng là một thử thách. Khách hàng chắc hẳn sẽ không thích thú gì khi phải cầm trên tay những lon bia dấp dính. Loại keo mới mà Carlsberg sử dụng sẽ không còn khả năng dính sau khi các lon bia được tách rời.

Theo thống kê từ Greenpeace thì mỗi năm có khoảng 12,7 triệu tấn nhựa thải ra đại dương khiến các loại động vật biển bị nghẹn, nhựa cuốn vào người hoặc vô tình nuốt phải nhựa. Carlsberg cho biết việc thay đổi cách thức đóng gói này của hãng sẽ làm giảm tới 76% lượng rác thải nhựa so với cách đóng gói trước đây. Ước tính, số lượng rác thải nhựa có thể được giảm đi lên tới 1.200 tấn mỗi năm, tương đương 60 triệu túi nilon.

CEO của Carlsberg, Ceest Hart chia sẻ rằng: “Đây là một ngày trọng đại với Carlsberg. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện kế hoạch sản xuất bền vững giúp đối phó với biến đổi khí hậu. Công nghệ Snap Pack sẽ đóng góp đáng kể vào việc làm giảm lượng rác thải nhựa. Chúng tôi hi vọng sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn và ít ảnh hưởng tới môi trường hơn.”

Loại bao bì mới đã được bán tại Anh và Na Uy trước khi có mặt tại Đan Mạch vào đầu năm sau. Carlsberg sẽ dần sử dụng cách đóng gói mới này tại mọi thị trường họ có mặt.

Các lốc bia Snap Pack sẽ có mặt ở các thị trường châu Âu trước khi được đưa vào tiêu thụ trên toàn thế giới

Cùng với Snap Pack, Carlsberg còn giới thiệu một loạt các cải tiến và công nghệ mới, giúp sản phẩm của hãng thân thiện với môi trường hơn. Hãng bia đã thay đổi loại mực dùng trên bao bì của mình để tăng khả năng tái chế của các loại vật liệu này. Carlsberg cũng cải tiến lớp phủ trên loại chai dùng nhiều lần của hãng để tăng tuổi thọ của lớp phủ này.

“Chúng tôi thực sự muốn là người đầu tiên làm điều này và để chứng minh rằng chúng tôi là một phần của xu hướng phát triển giúp mang tới những giải pháp bền vững cho thị trường.”


Simon Boas Hoffmeyer

Theo chia sẻ của CEO Hoffmeyer thì thương hiệu bia hàng đầu thế giới này “muốn tạo ra loại bia ngon hơn và bền vững hơn”. Theo đó, Carlsberg sẽ cho ra mắt một loại chai thân thiện với môi trường làm từ sợi tự nhiên vào năm tới.

Tiếp sau công nghệ Snap Pack sẽ là hàng loạt công nghệ thân thiện với môi trường khác

Để kỉ niệm ngày ra mắt Snap Pack, Carlsberg đã dựng nên một phiên bản tượng nàng tiên cá ở Copenhagen, ngay cạnh bức tượng thật. Bức tượng nàng tiên cá của Carlsberg được làm toàn bộ từ những lon bia dùng công nghệ Span Pack gắn với nhau bằng chính loại keo sẽ dùng trong đóng gói bia lon Carlsberg. Tác phẩm này thể hiện quyết tâm của Carlsberg trong việc tạo ra những loại bia không chỉ uống ngon mà tốt cho môi trường.

Bức tượng cao 3m còn có phần đế mô phỏng sóng thủy triều làm từ 137kg nhựa. Đây cũng là lượng rác thải nhựa Carlsberg giảm được mỗi giờ nhờ công nghệ Snap Pack.

Bức tượng nàng tiên cá của Carlsberg

Sau rất nhiều năm chỉ thấy những nỗ lực nhỏ lẻ từ các doanh nghiệp nhỏ thì hiện tại hàng loạt các tên tuổi lớn cũng đã cho thấy những động thái nhằm làm giảm rác thải nhựa, điển hình như Adidas với tham vọng dùng rác thải nhựa trong các sản phẩm giày dép của mình hay kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm nhựa dùng một lần vào năm 2020.

Nguồn: Carlsberg GroupDezeen
Biên dịch: Xanh Va
Ảnh: Carlsberg Group

Cùng tác giả

#Tag

bao bì carlsberg packaging rác thải nhựa thân thiện môi trường

iDesign Must-try

Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Bộ nhận diện Mineral Cafe - Bài toán thân thiện môi trường được xây dựng từ những giá trị bền vững
Bộ nhận diện Mineral Cafe - Bài toán thân thiện môi trường được xây dựng từ những giá trị bền vững
Tọa lạc tại Jakarta, Indonesia, Mineral Cafe là không gian cafe cung cấp các dịch vụ về thức uống và đồ ăn tự chế biến với phương châm mang đến…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm hạt giống Gardening Box được thiết kế dành riêng cho những người làm vườn ham khám phá về những giống cây trái, rau và hoa mà các…
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…