Bạn có muốn giải trí một chút với Lego Santa vào Giáng Sinh không?

Hãng Lego tại Úc vừa mới ra mắt một quảng cáo mới thêm vào bộ sưu tập quảng cáo mùa Giáng sinh với kĩ thuật hoạt hình stop-motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi các hình ảnh chụp tĩnh ghép lại với nhau)về một Lego Santa tìm đường về nhà để giải cứu Giáng sinh nhờ sự giúp đỡ từ một người lạ mặt.

 

Nguồn ảnh: Adweek

Đoạn phim bắt đầu với hình ảnh thị trấn Lego Christmas ở sàn nhà. Các hoạt động dịp Giáng sinh đang diễn ra rất sôi động, bỗng nhiên một bàn chân khổng lồ giẫm đạp lên viễn cảnh hạnh phúc ấy. Santa đã cố gắng kéo cái dây đèn bị mắc kẹt trong tất của người khổng lồ để giành lại nhưng lại bị đá văng dưới ghế. Tại đó, Santa đã gặp Sensei Wu, người đã giúp ông quay lại thị trấn của mình…

“Build together” (tạm dịch: cùng nhau xây dựng) là thông điệp mà video này muốn gửi gắm.

Có thể thấy, đây là một câu chuyện ngắn nhưng đầy thú vị, thể hiện một cách hoàn hảo việc xây dựng thế giới phức tạp của đồ chơi Lego và những điều tưởng tượng có thể xảy ra trong những vũ trụ nhỏ bé này.

Các nền văn hoá khác nhau của nhân vật trong phim có mục đích phản ánh thị trường mục tiêu của chiến dịch – thông cáo báo chí đã nói quảng cáo đã thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường ra khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như Australia và New Zealand thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Lego luôn sáng tạo ra những quảng cáo mùa lễ hội với thông điệp xây dựng và gắn kết. Ví dụ như quảng cáo dưới đây về tình cha con:

Giám đốc Kyra Bartley cho biết:

“Quảng cáo stop-motion là sự chắt chiu từ những gì tuyệt vời nhất. Phải mất 100 giờ hoạt hình, quay mấy 9 ngày và mất khoảng 12000 mảnh Lego để thể hiện 13 nhân vật khác nhau. Tôi chắc rằng mọi người đều có những kỷ niệm đáng nhớ về việc xây dựng thế giới lego như một đứa trẻ, vì vậy hãy khi làm việc, tôi đặt mình vào vị trí của một đứa trẻ để tưởng tượng.”

Và Bartley chắc chắn đã thành công.

Nguồn: adweek.com

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá Giáng Sinh hoạt hình Lego quảng cáo stop motion video

iDesign Must-try

Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Wenjing Yang là một họa sĩ minh họa hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ với hàng loạt giải thưởng danh giá. Niềm đam…