Công bố các tác phẩm chiến thắng giải thưởng Sony World Photography năm 2019

The Sony World Photography Awards 2019 – giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2019 đã kết thúc tốt đẹp với lễ trao giải vào ngày 18 tháng 4 năm 2019. 

Federico Borella – nhiếp ảnh gia người Ý, người đã giành danh hiệu The Photographer of the Year – Nhiếp ảnh gia của năm với sê-ri “Five Degrees”, nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với nông nghiệp Ấn Độ, đã dẫn đến các vụ tự tử của người nông dân ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, nơi đang phải đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 140 năm qua. 

Tôi muốn thể hiện cho mọi người thấy rằng – những hành động chúng ta làm ở phương Tây có ảnh hưởng đến người dân ở những nơi như Ấn Độ như thế nào”, Mitch Borella nói với The Guardian. “Đây không phải là những bức ảnh sáo rỗng, nó là cơ hội để tôi được thể hiện sự tuyệt vọng ở Ấn Độ, tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó. Chiến thắng này là một cơ hội tuyệt vời cho tôi với tư cách là một nhiếp ảnh gia, để tôi được kể câu chuyện của mình. Tấm vé chiến thắng này là cơ hội chỉ xảy ra một lần”, ông nói thêm. 

Các tác phẩm năm nay của tất cả các ứng cử viên đa số đều thể hiện những vấn đề quan trọng của thế giới hiện tại. Cùng iDesign chiêm ngưỡng những bức ảnh xuất sắc của giải thưởng năm nay nhé!


1. Hạng mục Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Federico Borella, đến từ Ý, đã nhận được giải thưởng Nhiếp ảnh gia của năm 2019 cho sê-ri “Five Degrees”.

Giải Nhiếp ảnh gia Kiến trúc chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Stephan Zirwes, đến từ Đức, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Kiến trúc chuyên nghiệp với sê-ri “Cut Outs – Pools 2018”

Giải Nhiếp ảnh gia Khoảnh khắc chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Rebecca Fertinel, đến từ Bỉ, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Khoảnh khắc chuyên nghiệp, với sê-ri “Ubuntu – I Am Because We Are”.

Giải Nhiếp ảnh gia Sáng tạo chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Marinka Masséus, đến từ Hà Lan, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Sáng tạo chuyên nghiệp với sê-ri “Chosen [not] to be”.

Giải Nhiếp ảnh gia Khám phá chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Jean-Marc Caimi & Valentina Piccinni, đến từ Ý, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Khám phá chuyên nghiệp với sê-ri “Güle Güle”

Giải Nhiếp ảnh gia Tài liệu chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Federico Borella, đến từ Ý, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Tài liệu chuyên nghiệp với sê-ri “Five Degrees”.

Giải Nhiếp ảnh gia Phong cảnh chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Yan Wang Preston, đến từ Vương quốc Anh, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Phong cảnh chuyên nghiệp với sê-ri “To the South of the Colourful Clouds”.

Giải Nhiếp ảnh gia Thế giới tự nhiên & Động vật hoang dã chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Jasper Doest, đến từ Hà Lan, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Thế giới tự nhiên & động vật hoang dã chuyên nghiệp với sê-ri “Meet Bob”

Giải Nhiếp ảnh gia Chân dung chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Álvaro Laiz, đến từ Tây Ban Nha, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Chân dung chuyên nghiệp với sê-ri “The Edge”

Giải Nhiếp ảnh gia Thể thao chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Alessandro Grassani, đến từ Ý, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Thể thao chuyên nghiệp với sê-ri “Boxing Against Violence”.

Giải Nhiếp ảnh gia Cuộc sống tĩnh lặng chuyên nghiệp 2019

Giải thưởng thuộc về Nicolas Gaspardel & Pauline Baert, đến từ Pháp, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Cuộc sống tĩnh lặng chuyên nghiệp với sê-ri “Yuck”.

2. Hạng mục Nhiếp ảnh gia mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Christy Lee Rogers, đến từ Mỹ, đã nhận được giải thưởng Nhiếp ảnh gia mở rộng của năm 2019 – hạng mục Chuyển động với bức ảnh “Harmony”.

Giải Nhiếp ảnh gia Kiến trúc mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Philippe Sarfati, đến từ Pháp, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Kiến trúc mở rộng với bức ảnh “Heatwave”.

Giải Nhiếp ảnh gia Văn hóa mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Pan Jianhua, đến từ Trung Quốc, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Văn hóa mở rộng với bức ảnh “Shadow Puppetry”.

Giải Nhiếp ảnh gia Sáng tạo mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Martin Stranka, đến từ Cộng hòa Séc, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Sáng tạo mở rộng với bức ảnh “Dreamers and Warriors”.

Giải Nhiếp ảnh gia Phong cảnh mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Hal Gage, đến từ Mỹ, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Phong cảnh mở rộng với bức ảnh “Stumps, Alder Lake, Nisqually River, Washington”.

Giải Nhiếp ảnh gia Thế giới tự nhiên & Động vật hoang dã mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Tracey Lund, đến từ Anh, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Thế giới tự nhiên & Động vật hoang dã mở rộng với bức ảnh “Underwater Gannets”.

Giải Nhiếp ảnh gia Chân dung mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Tracey Lund, đến từ Anh, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Chân dung mở rộng với bức ảnh “Grayson Perry – Birth”.

Giải Nhiếp ảnh gia Cuộc sống tĩnh lặng mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Rachel Yee Laam Lai, đến từ Hong Kong, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Cuộc sống tĩnh lặng mở rộng với bức ảnh “Peony and Leaves”.

Giải Nhiếp ảnh gia Đường phố mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Carole Pariat, đến từ Pháp, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Đường phố mở rộng với bức ảnh “Open Air Toilet: When will it end?”.

Giải Nhiếp ảnh gia Du lịch mở rộng 2019

Giải thưởng thuộc về Nicolas Boyer, đến từ Pháp, đã chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia Du lịch mở rộng với bức ảnh “Woman wearing a Wedding Dress”.

3. Hạng mục Nhiếp ảnh gia trẻ 2019

Nhiếp ảnh gia trẻ của năm 2019 được trao giải là Zelle Westfall, đến từ Hoa Kỳ, với bức chân dung “Abuot” thuộc chủ đề “Đa dạng”. 

4. Hạng mục Giải thưởng quốc gia 2019

Tổ chức trên 62 quốc gia, chương trình Giải thưởng Quốc gia nhằm tìm kiếm và khen thưởng cho những tài năng nhiếp ảnh địa phương tốt nhất từ ​​mọi nơi trên thế giới. 

Giải thưởng Quốc gia dành cho Gisela Filc, đến từ Argentina

5. Hạng mục Nhiếp ảnh gia sinh viên 2019

Nhiếp ảnh gia sinh viên của năm 2019 được trao cho Sergi Villanueva, đến từ Valencia, với sê-ri ảnh “La Terreta”.

Xem chi tiết về giải thưởng và các tác phẩm xuất sắc khác tại website của
The 2019 Sony World Photography Awards.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: The 2019 Sony World Photography Awards

Cùng tác giả

#Tag

cuộc thi giải thưởng Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2019 nhiếp ảnh gia sony The Sony World Photography Awards 2019

iDesign Must-try

Chào hè với những gam màu rực rỡ của Nathan Head
Chào hè với những gam màu rực rỡ của Nathan Head
Nathan hô biến những bức ảnh tưởng chừng vô vị trở nên độc nhất vô nhị bởi không khí mùa hè cổ điển của thập niên 80 Nathan Head là…
Khai quật hàng trăm bức ảnh của các nữ nhiếp ảnh gia làm phong phú thêm ống kính Canon
Khai quật hàng trăm bức ảnh của các nữ nhiếp ảnh gia làm phong phú thêm ống kính Canon
Nhiếp ảnh thường được quảng cáo là một trong những phương tiện dân chủ và dễ tiếp cận nhất, khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người…
‘Dự án 365’ của nhiếp ảnh gia người Malaysia Zhong Lin: Bộ ảnh lấy cảm hứng trong những ngày Covid-19
‘Dự án 365’ của nhiếp ảnh gia người Malaysia Zhong Lin: Bộ ảnh lấy cảm hứng trong những ngày Covid-19
Covid-19 vừa qua có thể là rào cản khiến nhiều nhà sáng tạo phải trì hoãn các dự định của mình. Nhưng trong bối cảnh bí bách như thế, đâu…
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Ở Việt Nam, nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã dùng hình ảnh sóng biển và đại dương bao la để thể hiện những trăn trở và băn khoăn về tình…
Top 40 tác phẩm lọt vào chung kết London Street Photography Festival 2021
Top 40 tác phẩm lọt vào chung kết London Street Photography Festival 2021
Dưới đây là 40 tác phẩm lọt vào vòng chung kết của Liên hoan Nhiếp ảnh Đường phố London (LSPF) 2021. Những người chiến thắng đã được công bố trong…
Chân dung kiến trúc Sài Gòn qua ống kính nhiếp ảnh gia Alexandre Garel
Chân dung kiến trúc Sài Gòn qua ống kính nhiếp ảnh gia Alexandre Garel
Sinh năm 1971, Alexandre Garel là một nhiếp ảnh gia người Pháp hiện sống tại Sài Gòn. Khi vừa đặt chân đến Việt Nam cuối năm 2011, ông ngay lập…