Cùng chiêm ngưỡng công trình kiến trúc WeWork độc đáo tại Thượng Hải

WeWork Weihai Lu nằm nép mình trong một toà nhà bằng gạch đã tồn tại hơn một thế kỷ; trước kia, nơi đây vốn là một nhà máy thuốc phiện và cũng là nơi cư trú của các nghệ sĩ. Toà nhà này được bao quanh bởi một khu dân cư lâu đời tại trung tâm Thượng Hải.

Đơn vị thiết kế             : Linehouse

Địa điểm                       : Weihai Lu, Thượng Hải, Trung Quốc

Diện tích                       : 5500 mét vuông

Năm khởi công            : 2016

Nhiếp ảnh gia              : Jonathan Leijonhufvud, Dirk Weiblen

Linehouse đã rất thành công trong việc tôn vinh sự hùng vĩ của toà nhà, tạo cho bạn cảm giác như đang ở trong một khách sạn vĩ đại, mọi thứ như đang tất bật với guồng quay vận chuyển hành khách và nhân viên của toà nhà trên một chuyến hành trình đầy bất ngờ, bí ẩn và cũng không kém phần hân hoan.

Mỗi khi có khách ghé thăm, họ sẽ được thong thả tản bộ trên một con đường nhỏ cổ kính được thiết kế theo lối kiến trúc Trung Hoa truyền thống. Các bức tường và sàn bê tông đều mang một màu hồng nhẹ nhàng, quyến rũ. Phía trên ta có những chùm đèn được treo lơ lửng giữa các lối đi.

Thiết kế này là sự kết hợp giữa một toà nhà cổ kính và các công trình hiện đại được thực hiện qua nhiều năm. Khu tiếp tân được đặt ở nơi giao thoa giữa cái cũ và mới. Linehouse đã tập trung mọi ý đồ thiết kế xung quanh ý tưởng cũ – mới này. Quầy tiếp tân được làm từ ván gỗ truyền thống, bao quanh bởi nền móng bằng bê tông. Một khung kim loại được sử dụng để treo đèn và tạo ra điểm tựa cho toàn bộ thiết kế. Phía sau bàn tiếp tân, những vị khách sẽ được chào đón với biển hiệu bằng đèn neon với dòng chữ ’Ring For Service’ được đặt trong một khung tủ màu xanh da trời.

Các cấu trúc bằng thép và cầu thang được sơn màu xanh ngọc, kèm theo đó là phần tay vịn cầu thang bằng kim loại và ván gỗ màu đen bao quanh một khoảng không gian với chiều cao 3 tầng lầu, giúp cho việc quan sát bên dưới trở nên thuận tiện hơn.

Phần cầu thang nhìn từ xa như một sợi chỉ màu xanh lá dệt xuyên qua khoảng không gian tuần hoàn nối liền ba tầng của mặt tiền ngôi nhà. Bên trong cầu thang được tráng một lớp gỗ sồi hình tam giác, mặt ngoài được sơn màu xanh da trời. Màu sắc sẽ thay đổi dần khi bạn bước lên từng bậc thang, từ màu nâu gỗ sang màu xanh dương.

Cầu thang này sẽ dẫn tới khu vực ăn uống nằm bên trên nhà máy thuốc phiện, được trang trí bằng giấy dán tường vẽ tay với những bông hoa nhài màu vàng cỡ lớn.

Khu vực sảnh trung tâm nằm hướng ra phía mặt tiền. Các nhà thiết kế sử dụng một hàng rào bằng đá mài được bo cong để cố định phần không gian. Sàn nhà và tường được trang trí với những đường chéo màu xanh nhạt, hồng và xám. Một giá đỡ bằng đồng được dựng bên trên hàng rào bằng đá mài, được sử dụng để treo những tấm gương, các tác phẩm nghệ thuật, kệ đựng đồ và hệ thống đèn chiếu sáng.

Hệ thống đèn được đặt làm riêng, treo lơ lửng trên không gian của sảnh. Những sợi dây cáp màu hồng và xám dùng để treo bóng đèn được xỏ xuyên qua những vòng tròn bằng đồng.

Đi qua khoảng không gian trung tâm, bạn sẽ tới quán bar nằm phía sau toà nhà cổ được thiết kế theo phong cách phương Đông. Giấy dán tường bao quanh căn phòng được trang trí với màu vàng ánh kim. Kèm theo đó là tranh vẽ tay những cô gái Thượng Hải với trang phục hoa hoè, ăn vận theo phong cách xã hội đen của những năm 1920 tới nay. Khu vực ăn uống được đóng khung bởi dải đèn neon màu xanh dương và hồng.

Những tấm giấy dán tường vẽ tay được sử dụng rất nhiều trong thiết kế này. Các khối hình học đan xen vào nhau phát sáng với tông màu vàng và xanh lá nhạt.

Các bức tường trong phòng tắm được lát bằng những viên gạch hồng và xanh lá, kết nối những đường thẳng và hình dạng với nhau. Trần nhà được sơn một màu hồng bụi bặm, các buồng vệ sinh được đánh số màu xanh ngọc, gương và bóng đèn được đóng bằng khung đồng tạo cảm giác sang trọng như một bàn trang điểm nơi phòng khách.

Nguồn: archdaily.com
Người dịch: Hà Đình Nhân

Cùng tác giả

#Tag

architecture china linehouse shanghai weihai lu wework

iDesign Must-try

Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
‘Kiến trúc có thể chữa lành’: Katie Swenson chia sẻ về loại hình kiến trúc mà cô theo đuổi
‘Kiến trúc có thể chữa lành’: Katie Swenson chia sẻ về loại hình kiến trúc mà cô theo đuổi
Katie là một nhà lãnh đạo thiết kế, nhà nghiên cứu, nhà văn và nhà giáo dục được công nhận trên toàn quốc. Trước khi gia nhập MASS vào đầu…
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
September là thương hiệu cafe mà Red5studio đã đồng hành từ không gian đầu tiên. Ở quán cà phê tiếp theo, Red5studio mang câu chuyện “Ngọn gió và chiếc tổ”…
Tham quan hiệu sách Zhongshuge - thiên đường dành cho những con mọt sách
Tham quan hiệu sách Zhongshuge - thiên đường dành cho những con mọt sách
Hiệu sách Zhongshuge, do công ty kiến ​​trúc X + Living có trụ sở tại Thượng Hải thiết kế, có những căn phòng đáng kinh ngạc được những người yêu…
Ấn tượng với kiến trúc độc độc đáo của công trình giáo dục phức hợp ở Tây Ninh
Ấn tượng với kiến trúc độc độc đáo của công trình giáo dục phức hợp ở Tây Ninh
Dự án trường IGC Tây Ninh do Công ty TNHH KIENTRUC O lên ý tưởng và xây dựng đã thực sự đánh dấu mốc về một khu giáo dục phức…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…