Nhà hàng Việt Nam mang không khí Đà Lạt đến Brooklyn

Một nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam tại Brooklyn với thiết kế thoáng đãng, nhiều cây xanh, tràn ngập ánh sáng.

Nhà thiết kế Huy Bùi chịu trách nhiệm thiết kế nội thất tổng thể và xây dựng cho nhà hàng Di An Di, dịch là “Đi ăn đi!”. Dự án này còn có sự hợp tác với nhà tư vấn Michael Yarinsky về thiết kế nội thất.

Nhà hàng Di An Di được thành lập bởi bộ ba người Mỹ gốc Việt gồm Kim Hoàng, Dennis Ngô và Tuấn Bùi. Mục đích chính của nhà hàng là phục vụ các món ăn truyền thống trong một khung cảnh hiện đại, tạo được cái nhìn và cảm giác phù hợp với không khí ở New York.

“Di An Di mang chúng ta đến không khí của Đà Lạt, một vùng quê nông thôn nằm về phía bắc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi cư dân thành phố có thể tìm kiếm sự bình yên trên những ngọn đồi và bởi cảnh quan tươi mát”, nhà thiết kế Huy Bùi chia sẻ.

“Nội thất tại nhà hàng đồng thời phản ánh ẩm thực và văn hóa của chính nó – tươi mát, rạng rỡ, dễ thích nghi và được thúc đẩy bởi cộng đồng”, ông Hoàng cho biết thêm.

Greenpoint là một khu công nghiệp ở phía bắc của Williamsburg đang ngày càng phát triển, vì vậy, giống như nhiều khu vực của Brooklyn, nó là nơi có nhiều studio và thương hiệu thiết kế nổi tiếng.

Do đó, nhà thiết kế Huy Bùi không phải tìm kiếm vật liệu và sản phẩm để hoàn thiện không gian của nhà hàng, nơi sẽ được xây dựng thành hai khu vực chính.

Trong khu vực ăn uống với đầy đủ ánh sáng, gạch được sơn màu trắng và ánh sáng mặt trời chảy tràn vào không gian bên trong thông qua các cửa sổ mái. Các quầy cao được xếp dọc theo các bức tường được chế tạo tại A / D / O – một địa điểm sáng tạo được hỗ trợ bởi thương hiệu xe hơi MINI nằm cách đó vài dãy nhà.

“Kim đã có một tầm nhìn về việc tạo ra các quầy với ghế ngồi cao được xếp liên tục và có thể kết nối ba khu vực của nhà hàng với nhau”, nhà thiết kế Huy Bùi cho biết thêm.

Các bức tường đặc trưng được trang trí bao phủ bởi các họa tiết cong được thiết kế bởi Calico Wallpaper, trong khi các thiết bị chiếu sáng được thiết kế bởi Ladies & Gentlemen Studio, cả hai công ty đều có trụ sở tại Red Hook ngay gần đó.

Chỗ ngồi trên những chiếc ghế dài bằng gỗ bọc nệm được trang trí màu xanh lá cây và màu hồng nhạt, tăng thêm màu sắc cho sàn gỗ có vẻ cũ kỹ và nhiều loại thực vật ở khắp nhà hàng.

Khu vực quầy bar tạo cảm giác thân mật hơn nhiều nhờ vào việc sử dụng các gam màu tối hơn. Các bức tường được phủ lên một màu xanh thẫm, hòa hợp với hình trang trí lá cọ và lá monstera có nguồn gốc tại Brooklyn.

Ống đồng được dùng để tạo thành những khung cho giá đỡ, hệ thống chiếu sáng và các họa tiết trang trí xung quanh quầy bar. Ghế gỗ và ghế đẩu là những loại ghế chủ đạo của nội thất, trong khi đèn neon – 1 biểu tượng của người nghệ sĩ New York Nastia Kobza được treo trên cửa sổ hướng ra đường phố.

“Mong muốn về sự đơn giản, bền vững với thời gian đã khiến chúng tôi lựa chọn gỗ, đồng thau, và đồng. Tất nhiên không thể thiếu mảng xanh từ những loài thực vật yêu thích”, nhà thiết kế Huy Bùi nói.

Nhiếp ảnh gia Charlie Schuck.

Thông tin dự án:

Thiết kế/thi công nội thất: Huy Bùi

Tư vấn thiết kế, trang trí nội thất: Michael Yarinsky

Bố trí lắp đặt ánh sáng: Ladies and Gentlemen Studio

Ảnh nền: Calico Wallpaper

Phủ giấy dán tường: Flavor Paper

Thiết kế ánh sáng: Nastia Kobza

Vật liệu: Madera Surfaces


Nguồn: designs.vn

Cùng tác giả

#Tag

brooklyn huy bùi kiến trúc New York nhà hàng nội thất việt nam Đà Lạt

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…