Video tôn vinh tình bạn nhờ Facebook

Ngày 4 tháng Hai năm nay là ngày diễn ra trận Tranh Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl Sunday: thường được t chc vào Ch nht đu tiên ca tháng Hai dương lch, là mt s kin cc ln ca M – người dch), nhưng đối với Facebook, ngày này hàng năm lại là ngày Tình bạn.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 14 của mình (4/2), Facebook tiếp tục giới thiệu tính năng tạo video cho ngày Tình bạn giống như hai năm gần đây. Đây là một dịp tuyệt vời để người dùng có thể chia sẻ những bức hình kỉ niệm với bạn bè của họ.

Người dùng có thể tự tay lựa chọn những bức hình mà mình thích, và video thành phẩm có thể được chia sẻ với bạn bè (mục đích cuối cùng là vậy mà, nhỉ?).

Facebook nói rằng đã có hơn 600 triệu video ngày Tình bạn được chia sẻ năm ngoái, thêm vào đó, trung bình 750 triệu tình bạn mới được hình thành trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này mỗi ngày.

Vào Friends Day năm 2017, Facebook đã giới thiệu tính năng thêm ảnh GIFs liên quan tới chủ đề tình bạn cho Messenger. Còn điểm đặc biệt của năm nay chính là Friends Awards (Giải thưởng giành cho bạn bè). Dưới đây là cách sử dụng tính năng mới này:

Người dùng Facebook sẽ thấy tin nhắn đầu News Feeds thông báo rằng video cho ngày lễ Tình bạn của bạn đã được cá nhân hoá, sẵn sàng để xem và chia sẻ.

Cuối video, người dùng sẽ thấy những Giải thưởng dành cho bạn bè được chia thành các mục như ”Tri âm tri kỷ”, ”Người luôn lắng nghe”, và ”Luôn làm tôi cười” – những giải thưởng này sẽ được chia sẻ kèm theo video, người dùng còn có thể tự tạo giải thưởng của mình nếu muốn.

Facebook còn tung ra ba mẫu filter mới dành cho Facebook Camera trong ngày Tình bạn, kèm theo đó là những đoạn phim ngắn với tựa đề ”5 tình bạn đáng nhớ nhất trên thế giới”

Bạn có thể tham khảo thêm về các tính năng Friends Day video, Friends Awards tại đây.

Nguồn: adweek.com

Người dịch: Hà Đình Nhân

Cùng tác giả

#Tag