Tham quan trang trại Canndescent - Hermès trong giới trồng cần

Công ty Cannadescent sở hữu mảnh đất gần 7000 mét vuông cò bay thẳng cánh được dùng để trồng, thu hoạch, và đóng gói cần sa qua nhiều cơ sở vật chất khép kín và một nhà kính rộng lớn tại Palm Desert. Thêm vào đó, họ sản xuất khoảng 1,500 kg cần sa mỗi tháng. Số cần sa này thực sự kiếm được bộn tiền. Khi đến cửa, tôi thấy một lính gác được trang bị vũ trang đầy đủ bước ra khỏi buồng canh gác và chào đón tôi. Tôi làm thủ tục vào cổng. Chúng tôi bông đùa qua lại đôi câu, và anh ta hộ tống tôi xuống một bên của tòa nhà để vào bên trong. Khoảnh khắc cánh cửa mở ra, mùi cần sa xộc vào mũi, khiến tôi nhớ tới những ngày hút cùng bạn bè trong xe hơi của họ vào thời trung học và tôi nhận thấy bản thân hào hứng với trải nghiệm này nhường nào.
“Kho vàng” tiềm ẩn tại Cannadescent. Ảnh: The Dieline
Tôi gặp ông Rick Fisher, giám đốc điều hành tại Canndescent. Ông cùng nhà sáng lập công ty Adrian Sedlin đã nỗ lực làm việc cùng nhau trong nhiều năm và không hề có một vướng mắc nào giữa hai người. “[Adrian] đã về hưu được 6 năm và đến gặp tôi cùng ý tưởng về cần sa,” Rick kể, “ Ban đầu, tôi chẳng hứng thú với ý tưởng này. Nhưng giờ đây, mục tiêu của tôi lại là làm rạng danh cần sa vì chúng đã phải mang tiếng xấu trong mội thời gian dài.” Rick dẫn tôi băng qua cơ sở đầu tiên và cung cấp thông tin ngắn gọn của mỗi tiến trình. “Chúng tôi là một cơ sở ứng dụng công nghệ và đây cũng chính là một trong những sự khác biệt lớn nhất của chúng tôi. Bằng cách tận dụng công nghệ, chúng tôi giảm bớt gánh nặng cho nhân công.” Rick cho biết thêm.
Cannadescent mong xóa bỏ các định kiện về “cỏ”. Ảnh: The Dieline
Mỗi phòng đều được kết nối với nhiều thiết bị cảm biến cho phép công nhân làm việc tại đây có thể nắm bắt nhiệt độ không khí, độ PH, độ ẩm, đếm ngày, nhiệt độ nước và mức CO2 trên màn hình đặt ngoài cửa. Khi chúng tôi bước vào căn phòng “Mom & Veg”, tôi chú ý ngay đến không gian phòng được chia thành 2 chuỗi câu chuyện. Bạn có thể hiểu là căn phòng được chia thành hai phần. Ở tầng đầu tiên, tôi trông thấy một người đàn ông có mái tóc hơi dài đang vui vẻ cắt cây mẹ ở góc khoảng 45 độ thành 3 lõi từ đầu xuống. “Cắt xong, đoạn cắt được đưa vào một “mái vòm mô phỏng” trong khoảng 7-10 ngày cho đến khi nó mọc rễ,” Rick khẳng định “Một khi mọc rễ, nó sẽ được đưa vào khối bông khoáng (rockwool) 4×4 inches và bắt đầu quá trình sinh dưỡng. Cây sẽ ở dưới ánh sáng 18 giờ trong khoảng 10 ngày trước khi được chuyển đến một phòng hoa.” Chúng tôi quan sát một vài phòng tiếp đó qua một ô kính vuông lắp trên cửa. Bắt đầu từ công đoạn ra hoa, sau đó chuyển sang hong khô và bào chế, cắt tỉa và cuối cùng là đóng gói và phân phối.
Cách trưng bày trong lọ thủy tinh không chỉ làm tăng đẳng cấp cho thương hiệu sản phẩm, mà còn đưa cần sa lên một bệ đứng cao hơn. Ảnh: The Dieline
Chúng tôi bước tiếp 50 bước chân để qua một phòng nữa. Nhưng trước khi đặt chân vào, Rick chỉ cho tôi thấy dàn máy lạnh với công suất đủ làm mát cho 120 hộ gia đình đơn hoặc một khách sạn lớn, nhưng năng suất này chỉ vừa đủ cho công trình nơi đây do lượng đèn hồng ngoại được lắp đặt khắp cơ sở nuôi trồng trong nhà. Khi bước vào trong, chúng tôi trông thấy một số cây đã trải qua nửa chặng đường 60 ngày sinh dưỡng của chúng. Các đèn hồng ngoại bắt đầu nóng lên rồi nguội dần, cùng lúc, các ống phân phối gió bằng vải có chức năng thông gió phân tán không khí cả phòng. Nhiều chiếc quạt lớn được lắp đặt phía trên các ống phân phối này nhằm thông khí, nhờ đó khí CO2 không thể tích tụ trong không gian. Vào mùa đông, vì sa mạc mang đặc tính rất khô, họ phải đặt một máy tạo sương để mang độ ẩm trở lại căn phòng. Sau khi “cưỡi ngựa xem hoa” ở phòng hoa được 5 phút và hoàn toàn đứng hình trước lượng cần sa ở ngay trước mắt mình, chúng tôi bước tiếp đến phòng làm khô và bào chế. Tại đây, những bông hoa được ngắt bằng tay và thân cây bỏ trong thùng chứa chất thải và được tiêu hủy theo đúng quy định. Bào chế là phần cực kỳ quan trọng trong cả tiến trình và để một bông hoa đạt được cảm giác hút đỉnh nhất, quá trình này yêu cầu thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi hướng về phía phòng cắt tỉa. Ở đây, mọi vật đều được tính trên đơn vị gram và được phân loại giữa loại cắt tỉa gọn gàng, bánh cần sa to hay hoa nhỏ. Những loại này không thể đem trưng bày và bán trong lọ. “Các nhóm cắt tỉa và đóng gói được đào tạo không chạm vào hoa,” Rick chia sẻ. “Chúng tôi giữ nhành hoa (không phải hoa) để cắt, sử dụng găng tay và hệ thống tự động hóa nhằm hỗ trợ công đoạn bỏ lọ và đóng gói hoa. Nói ngắn gọn thì chúng tôi đang nỗ lực trưng bày cho bạn thấy vẻ đẹp của lông tơ ( trichrome) và cấu trúc của hoa. Vì vậy, chúng tôi cố gắng hết sức bảo tồn nét đẹp ấy.”
Đối với nhân công tại Cannadescent, sự tập trung cao độ và tính tỉ mỉ, chau chuốt luôn là ưu tiên hàng đầu trong từng bước sản xuất. Ảnh: The Dieline
Sau bước “tút tát” cắt tỉa, sản phẩm đi đến bước cuối cùng của tiến trình, đóng gói và cuốn thuốc sơ bộ. Nhiều người tập trung ở góc phòng, mỗi người đều dự phần vào công việc khác nhau. Tôi trông thấy một người phụ nữ chuẩn bị cuốn giấy bằng máy. Thông thường, thiết bị có thể cuốn 50 cái cùng một lúc. Chứng kiến cả chuỗi quá trình lộ ra ngay trước mắt, bạn sẽ có cảm giác quay cuồng không chỉ vì sự tập trung cao độ và các tiểu tiết trong từng gói hàng, mà còn ở hiệu quả tập trung giúp vận chuyển cần sa qua từng cơ cấu tổ chức công nghiệp tân tiến tại Canndescent.
Thành phẩm sau bước cuốn thuốc bằng công nghệ. Ảnh: The Dieline
“Trước khởi đầu của chúng tôi, chưa ai biết đến nơi gieo trồng hoa, liệu rằng người trồng có sử dụng các thuốc trừ sâu độc hại hay không? và cảm giác hút “cỏ” không phải trước sau đều như một,” Rick bắt đầu chia sẻ. “Hệ thống đóng gói của chúng tôi sẽ đóng sản phẩm trong  một lọ thủy tinh chất lượng cao. Nếu bạn đã từng mua hộp màu cam chứa hoa cần sa của Canndescent một lần, bạn sẽ biết ngay ai là người vun trồng và có thể tìm lại cảm giác tương tự một lần nữa.” Chúng tôi nhảy vào xe của Rick và đánh nhanh một chuyến xuống con đường đến nhà kính. Khi vào trong, chúng tôi phải mang ủng để tránh nhiễm chéo (Sự di chuyển ngầm dưới đất của các chất gây ô nhiễm từ một độ cao hay một vùng đến nơi khác do các hoạt động tác động đến lớp đất dưới bề mặt). Kể từ khi nhà kính được lên truyền hình vào tháng 2, phần lớn các phòng bên ngoài nhà kính vẫn chưa được hoàn thiện.
Một góc nhà kính ngoài trời “bạc tỷ”. Ảnh: The Dieline
Do nơi đây là một cơ sở ngoài trời, Canndescent cần có hệ thống phun sương tùy chỉnh để kiểm soát mùi bởi đây là một phần của quy định tại địa phương. Một quy định hợp lệ vì bạn chắc sẽ chẳng mong một nửa thành phố Palm Springs có mùi như thể cắm trại ngay tại thung lũng Coachella. Theo thông tin từ Rick, cũng có nhiều nơi trồng sử dụng thuốc trừ sâu, nhưng tại Canndescent, đội ngũ Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp (IPM) nói không với thuốc trừ sâu tại nhà kính và thỉnh thoảng cho những con sâu bọ ở vườn ăn trong suốt quá trình sản xuất sản phẩm. “Canndescent chỉ đem đến sản phẩm sạch, chúng tôi không băn khoăn về giá cả,” Rick nói. “Đó cũng chính là lý do tại sao thương hiệu Canndescent tiến đến hàng ngũ cao cấp. Thành phẩm của chúng tôi xứng đáng với điều đó.”
Các nhân công tại Canndescent luôn tận tâm kiểm tra chất lượng cây cần sa để đảm bảo đem lại cảm giác hút như thuở ban đầu.  Ảnh: The Dieline
Trồng cần sa yêu cầu tỉ mỉ và Canndescent giữ kiểm soát chặt chẽ về môi trường trong tất cả phòng hoa để đảm bảo khách hàng có được cùng một chất lượng thành phẩm ở mọi lúc. “Khi sản phẩm Calm 101 được trồng, chúng được phơi dưới cùng một loại ánh sáng, lịch bón phân, chu kỳ ánh sáng và khoảng thời gian cho chu kỳ hoa ,” Rick giải thích. “Một khi đã được thu hoạch, chúng tôi sẽ kiểm tra hợp chất Cannabinoid và tiểu sử chất terpene trong cần sa nhằm chắc chắn sản phẩm chuẩn bị như mong đợi của chúng tôi. Nếu vì bất kỳ lý do nào sản phẩm đi lệch chuẩn, chúng sẽ không được đóng gói và bán dưới nhãn hiệu Calm 101.” Trong đời tôi chưa bao giờ được vây quanh bởi nhiều cần sa như vậy – bước qua những hàng thực vật, hít mùi từ những bông hoa và hiểu đầy đủ cách Hermers của ngành cần sa này đang dần cải biến nền công nghiệp là một trải nghiệm phi thường đối với mỗi người hút cần. Tưởng tượng đứng trước một đầu của nhà kính nơi sản xuất 600 kg cần sa mỗi tháng, nhìn xuống từ hàng cây này nối hàng cây khác thay đổi theo từng dòng và đôi lúc là ngay cả màu sắc. Mũi tôi không thể cưỡng lại khi cứ ngoái nhìn túi cần Cruise 201, hít hà những bánh cần sa có tông màu đất huyền diệu ấy, trong khi tự nhủ khẽ với lòng rằng đây chính là dòng cần sa dành cho mình vì khướu giác tôi đã nhận ra điều đó.
Cruise 201 mang vỏ bọc ngoài màu cam bắt mắt chính là “con đẻ” của Canndescent . Ảnh: The Dieline
Thật không may, vì quy định nghiêm ngặt, hàng dùng thử bị cấm ngay cả khi chỉ một chút cuống bỏ đi và đồ thừa. Vì vậy, tôi chỉ có thể tìm thấy chúng tại các bệnh xá địa phương. Nhưng, tôi đã dành cả buổi chiều để mở rộng lượng kiến thức nông cạn của mình về thế giới cần sa và hít vào các mùi đa dạng rộng lớn mang men say từ nhiều dòng, rồi chợt nhật ra sự thật nếu tôi bị bắt vượt biên giới bang để vào Arizona trong khi mang trên mình hơn 4kg cần sa, tôi có thể sẽ phải “bóc lịch” trong mười hai năm rưỡi của cuộc đời.”

Nguồn: The Dieline Người dịch: Jane

Cùng tác giả

#Tag

cần sa Canndescent cây thành thị thần bảo hộ cần sa Vẻ đẹp của cần sa

iDesign Must-try

Bao bì thương hiệu Aja thay đổi góc nhìn về phụ nữ sử dụng cần sa
Bao bì thương hiệu Aja thay đổi góc nhìn về phụ nữ sử dụng cần sa
Bao bì thiết kế dành cho thương hiệu cần sa Aja chuyên dành cho phụ nữ mang vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa tiện dụng, được thực hiện bởi agency…
Gossamer - Tạp chí mở ra góc nhìn mới về cần sa
Gossamer - Tạp chí mở ra góc nhìn mới về cần sa
Gossamer là một tạp chí được xuất bản 2 lần mỗi năm cho những người dùng cần sa hiện đại. Độc giả của tạp chí là những người có trình…
8 sản phẩm tuyệt vời mang đến góc nhìn mới về cần sa
8 sản phẩm tuyệt vời mang đến góc nhìn mới về cần sa
Nhiều quốc gia đã hợp pháp hóa cần sa khiến ngành công nghiệp này đang ngày càng phát triển, 2018 vừa qua có lẽ là năm xảy ra nhiều biến…
Cách làm bom hạt giống - Loại bom chỉ biết lan truyền sự sống
Cách làm bom hạt giống - Loại bom chỉ biết lan truyền sự sống
Những loại cây có tính xâm lấn cao có thể sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thảm thực vật ở nơi bạn dự định rải bom, làm hại đến các…
Cùng ngắm nhìn bảo tàng nghệ thuật trong đụn cát ở Trung Quốc
Cùng ngắm nhìn bảo tàng nghệ thuật trong đụn cát ở Trung Quốc
Mô phỏng hành động đào ấy, OPEN muốn tạo ra những không gian kết nối nhau thật tự nhiên và mượt mà, gợi nên dáng hình những hang động, nơi…
Khám phá Bogobrush - thương hiệu bàn chải đánh răng bền vững
Khám phá Bogobrush - thương hiệu bàn chải đánh răng bền vững
“Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người về chiếc bàn chải đánh răng…” Bogobrush được đồng sáng lập bởi Heather McDougall và em trai John McDougall, cả hai…