Các kênh Youtube hữu ích nhất cho dân thiết kế UI

Youtube thực sự là cuộc cách mạng hóa thế giới. Nếu bạn đang lo lắng về những nguồn tài liệu cho thiết kế thì đây là sự lựa chọn dành cho bạn. Vâng, có 7 triệu video để tìm hiểu và chúng sẽ hướng dẫn bạn trên mọi bước đường.

Nấu ăn, phân tích triết lý, học ngôn ngữ, yoga và lập trình chỉ là một trong số các kỹ năng bạn có thể trở thành chuyên gia một cách dễ dàng bằng việc xem video trên YouTube.

Và thiết kế UI cũng vậy. 300 giờ của video được tải lên YouTube mỗi phút. Trong số đó, một cộng đồng YouTube về thiết kế UI thường chia sẻ những thông tin chi tiết, cũng như kỹ năng và tài năng của mình với mọi người, để mỗi chúng ta có thể trở thành nhà thiết kế UX tốt hơn. Không ngạc nhiên khi YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên toàn thế giới .

Trong bài viết này, Justinmind sẽ chia sẻ với bạn 8 nhà thiết kế UI trên YouTube, những nhân vật bạn nên theo dõi nếu muốn tìm cảm hứng cho thiết kế của mình. Hãy bắt đầu tìm hiểu nào!


1. Will Paterson

Will Paterson là một nhà thiết kế logo đến từ phía Bắc nước Anh. Video của anh tập trung vào xây dựng thương hiệu và thiết kế logo.

Cách tiếp cận của anh rất gần gũi. Anh chia sẻ những thử thách và khó khăn của riêng mình với tư cách là một nhà thiết kế logo tự do.

Điều tuyệt vời về kênh của Will là series nổi tiếng của anh, nơi anh sẽ phê bình thiết kế logo mà bạn gửi tới. Anh ta sẽ thảo luận về những ưu và nhược điểm trong thiết kế của bạn, từ đó bạn có thể cải thiện công việc tốt hơn qua những lời khuyên.

Will Paterson

2. The Futur

The Futur là kênh YouTube dành riêng cho việc kinh doanh thiết kế và thiết kế doanh nghiệp. Được tạo ra bởi nhà thiết kế Chris Do – người từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, các chủ đề đề cập trong The Futur vô cùng đa dạng từ việc thiết kế landing page hoàn hảo, đến cách tính phí cho khách hàng và các phê bình danh mục đầu tư. Các video là các sản phẩm có giá trị cao và thu hút nhiều người từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Điều tuyệt vời về Chris Do là thông điệp ủy quyền mà anh muốn nhắn gửi. Một nhân viên của Chris đã kể về khoảng thời gian anh ấy thiết kế logo chỉ với mức giá 50 đô la, và anh ấy hoàn toàn cảm thấy may mắn khi được quyền quyết định và lựa chọn hướng đi cho thiết kế.

Chris ủy quyền cho các nhà thiết kế tự đánh giá giá trị của họ và hướng dẫn làm thế nào để xác định các yếu tố đó. Nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế thành công hơn thì hãy đăng ký kênh Youtubenày.

The Futur

3. Chris Spooner

Chris Spooner là một kênh phổ biến trên YouTube. Các hướng dẫn rõ ràng và dễ hiểu của Chirs giúp bạn thiết kế thật dễ dàng và vượt qua nỗi sợ hãi khi sử dụng Adobe.

Dù là chỉnh sửa trên Photoshop, hay tạo ra một logo phong cách thập niên 80, cho đến kĩ năng đánh bóng kiểu chữ, tất cả đều có trên kênh của Chris.


4. Sarah Doody

Đây là kênh Youtube riêng của Sarah Doody – nhà thiết kế và tư vấn UX, nơi cô chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình về mọi thiết kế UX.

Video được yêu thích là những video mà Sarah đưa ra hướng dẫn bao quát để tạo và sử dụng personas trong thiết kế UX.

Sarah Doody 

5. Mackenzie Child

Mackenzie Child là một nhà thiết kế sản phẩm với niềm đam mê minh họa. Mặc dù phần lớn video tập trung vào hình minh họa, nhưng danh sách phát của anh vẫn có rất nhiều video tuyệt vời cho thiết kế UI.

Một giao diện đăng ký cơ bản hay một danh sách việc cần làm, Mackenzie sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết để tạo ra giao diện và trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

image

6. Charli Marie

Charli Marie là một trong những kênh phổ biến nhất trong cộng đồng YouTube thiết kế UI và từng cộng tác với nhiều tên tuổi lớn khác như Chris Do, Matt Ragland.

Điều mới mẻ ở kênh của Charli là cách cô thể hiện quan điểm thiết kế của mình về một ngành công nghiệp thiên về nam giới.

 Charli Marie

7. Ran Segall

Ran Segall, hay còn gọi là Flux, là một nhà thiết kế và là một doanh nhân. Kênh của anh trình bày chi tiết về hành trình theo đuổi ngành thiết kế, những đấu tranh và những gì anh học được trong thời gian làm nghề. Dù chỉ đang chạm ngõ UI hay đã là một chuyên gia, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó hữu ích trên kênh của Ran.

Kênh của Ran là một minh chứng cho bản chất đa ngành về thiết kế UI và UX khi anh chia sẻ suy nghĩ của mình về thực tập, cấu trúc web, deadline. Không chỉ vậy, Ran còn nói về các chiến lược thiết kế có thể áp dụng để làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn.

Flux 

8. Mike Locke

Với kinh nghiệm 17 năm trong nghề, Mike Locke là một kênh đáng để đăng ký. Locke đi sâu vào các câu hỏi về thiết kế UX phổ biến trong cộng đồng và chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của anh về các chủ đề gây tranh cãi.

Nếu bạn muốn nhận lời khuyên từ một người nào đó có chuyên môn trong lĩnh vực này, thì đây là kênh đáng để đăng ký.

Mike Locke 

Kết luận

YouTube là nơi tuyệt vời để khai phá những kỹ năng mới hoặc đơn giản là phát triển bản thân tốt hơn. Với cộng đồng YouTube thiết kế UI, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó thú vị và bổ ích. Hãy thưởng thức nhé!

Người dịch: Thao Lee

Nguồn: uxplanet


Cùng tác giả

#Tag

hướng dẫn nghệ sĩ personal growth thiết kế UI ux youtube

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…