12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022

Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa sĩ trên toàn cầu, với những ý tưởng đặc sắc, đa dạng và phi truyền thống.

Lý Ngọc Hân và lịch tôn vinh vẻ đẹp của lao động nơi đường phố

Bộ lịch kết hợp ảnh chụp và tranh vẽ của Saigon Tourist được nghệ sĩ Lý Ngọc Hân lấy ý tưởng từ cuộc sống mưu sinh chốn Sài Gòn. Dù vất vả nhưng những người lao động vẫn luôn kiên cường, mạnh mẽ. Những trang lịch tôn vinh nét đẹp của những ngành nghề bình dân nhưng đầy ý nghĩa, xứng đáng được tôn trọng.

Xem thêm về bộ lịch

Paweł Jońca và lịch vẽ … chính mình

Họa sĩ Ba Lan Paweł Jońca đưa chính hình ảnh của mình lên một số trang của bộ lịch 2022, thể hiện một đời sống bận rộn. Ông chuyên về vẽ minh họa báo chí, thường làm việc về các vấn đề xã hội, tâm lý hay sự kiện mới trên truyền thông. Ngoài ra, ông cũng thiết kế áp phích và bìa sách. Các tác phẩm của Jońca đã xuất hiện trong tuyển tập danh giá của nhà xuất bản TASCHEN, “Illustration Now, vol. 5”, giới thiệu 150 họa sĩ minh họa tài năng của thế giới đương đại.

Xem thêm về bộ lịch

Misaki Marui và lịch tranh vẽ tay giản dị

Đi theo tinh thần tối giản rất Nhật Bản, mỗi trang lịch của Misaki Marui như một bức tranh vẽ tay nhỏ xinh, tái hiện lại khoảnh khắc giản dị của đời thường: chú gà con, buổi tắm nước nóng, quả dưa hấu,…Phong cách của hoạ sĩ là những bức tranh trẻ thơ, mang lại cho người xem sự thư thái.

Xem thêm về bộ lịch

Ekaterina Polyakova và lịch ngỗng

Ekaterina Polyakova, nữ hoạ sĩ người Nga ưa thích hình tượng các loại động vật như sói, chuột và chim chóc, gia cầm. Vì thế, không có gì lạ khi cô chọn một chú ngỗng làm nhân vật chính cho bộ lịch năm mới. Những nét vẽ êm đềm, cổ tích của cô gợi lên không khí ấm áp cho mùa lễ hội.

Xem thêm bộ lịch

Yamila Muran Leivas và bộ lịch về những người phụ nữ tự do

Để minh họa cho lịch năm mới, Yamila Muran Leivas (Argentina) đã tìm nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ xung quanh. Cô đặt một câu hỏi cho họ: “Tại thời điểm nào, bạn cảm thấy tự do?”, và chờ đón những câu trả lời khác nhau, rất ngắn hoặc dài, hồi đáp ngay lập tức hoặc sau vài ngày, thậm chí vài tháng. Đây chính là chất liệu để vẽ nên 12 bức tranh và cô cũng đã nhận ra “mỗi người cảm thấy tự do khi được là chính mình, trong bản chất thuần khiết nhất và khi được dẫn lối bằng tình yêu thương.

Xem thêm về bộ lịch

Oksana Hedz và lịch cho công ty IT

Được đặt hàng vẽ lịch cho công ty IT tên Z Price, nghệ sĩ Oksana Hedz (Ukraina) sử dụng màu sắc tươi sáng và những nét vẽ chắc khoẻ, thể hiện tinh thần năng động, trẻ trung của lĩnh vực này. Đi kèm mỗi trang lịch là một lời nhắn nhủ gửi gắm đến các nhân viên để tạo động lực cho họ vào ngày đầu tháng.

Xem thêm về bộ lịch

Tired City và lịch con hổ do nhiều nghệ sĩ thực hiện

TiredCity cùng Vietnam Local Artist Group đã phát động thử thách “Vẽ Con Hổ – Chiến dịch gây quỹ vì trẻ em” trong tháng 10 năm 2021 và nhận được gần 400 bài dự thi gửi về. 13 tác phẩm xuất sắc khắc hoạ hình tượng con giáp năm 2022 dưới nhiều góc nhìn và màu sắc đa dạng đã được chọn để xuất hiện trên quyển lịch. Lợi nhuận sẽ được gửi tặng Blue Dragon Children’s Foundation – tổ chức hỗ trợ trẻ đường phố và nạn nhân của nạn mua bán người trên khắp Việt Nam.

Xem thêm về bộ lịch

Elif Merve Ekin và lịch hình học

Bộ lịch của Elif Merve Ekin (Thổ Nhĩ Kì) khác biệt vì sự đơn giản, toàn bộ các bức tranh vẽ những hình học cơ bản đan xen, với một số tông màu nhất định. Có lẽ nghệ sĩ để những người xem sẽ ngắm nghía bộ lịch trong cả năm tới và tìm ra những ý nghĩa cho riêng mình.

Xem thêm về bộ lịch

Andressa Meissner và lịch hoa cỏ nhiệt đới

Andressa Meissner là một họa sĩ minh họa người Brazil với phong cách táo bạo, đầy màu sắc lôi cuốn, đồng thời cũng mang sự nữ tính tự nhiên từ hương vị xứ nhiệt đới. Dự án lịch do cô tự khởi xướng lấy cảm hứng từ các loài hoa cỏ bản địa của quê hương, kết hợp cùng vẻ đẹp khoẻ khoắn của những người phụ nữ, mang đến cảm hứng cho một năm mới.

Xem thêm về bộ lịch

Jean Jullien và lịch tranh vẽ dí dỏm

Những artwork của hoạ sĩ Pháp Jean Jullien nổi tiếng với phong cách “nguệch ngoạc” tưởng dễ mà không thể bắt chước, đi kèm với tinh thần dí dỏm, và đã xuất hiện trên rất nhiều loại hình sản phẩm. Một hãng văn phòng phẩm ở Hàn Quốc đã hợp tác với Jullien để làm lịch năm mới, bán kèm theo sổ.

Xem thêm về bộ lịch

Aytac Aliyeva và lịch thời trang

Là người thiết kế các ấn phẩm liên quan đến thời trang, Aytac Aliyeva (Azerbaijan) đã thực hiện một bộ lịch phù hợp với lĩnh vực và niềm yêu thích riêng, bao gồm các bức tranh váy áo. Những minh hoạ này của chính cô, thể hiện các outfit phù hợp với thời tiết từng tháng.

Xem thêm về bộ lịch

Hamie Robitaille và lịch thiên nhiên

Bên cạnh việc tham gia các dự án với vai trò giám đốc nghệ thuật, Hamie Robitaille (Canada) còn đeo đuổi sự nghiệp sáng tác riêng. Tác phẩm của cô cho năm 2022 là một bộ lịch gợi nhớ đến tình yêu thiên nhiên, nhưng mỗi yếu tố được hình tượng hoá thành một hình ảnh đại diện đơn giản.

Xem thêm về bộ lịch

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August calendar design inspiration lịch tết lịch Tết 2022

iDesign Must-try

/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Tại mùa Oscar vừa qua, bộ phim “Everything Everywhere All At Once” (Cuộc chiến đa vũ trụ) do Dan Kwan và Daniel Scheinert viết kịch bản và đạo diễn, đã…
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Gia đình Addams, những hình tượng nhân vật vốn quen thuộc của văn hoá đại chúng Mỹ đang nhận được nhiều quan tâm, sau khi serie ngoại truyện Wednesday về…