13 trang web cung cấp minh họa vector miễn phí bạn nên biết

Tính linh hoạt và khả năng thay đổi kích thước mà không ảnh hưởng đến chất lượng chỉ là một trong những lí do tại sao hình minh họa vector lại phổ biến như vậy. Bên cạnh việc dễ dàng sửa đổi, chúng cũng là lựa chọn hàng đầu trong in ấn vì hiển thị độ phân giải cao. Mọi người sử dụng minh họa vector như một cách để mang lại cảm giác mới mẻ cho giao diện, sử dụng trong các biểu ngữ, triển khai áp dụng trong thiết kế web và ngày càng được mở rộng hơn nữa. Nói ngắn gọn, hình minh họa vector là một yếu tố đồ họa cực kỳ hữu ích mà các nhà thiết kế luôn dành sự quan tâm lớn.

Nếu bạn thường sử dụng hình minh họa vector trong công việc thì chúc mừng bạn đã đến đúng bài viết. Có rất nhiều trang web chứa nguồn tài nguyên miễn phí về minh họa vector mà chúng tôi đã tìm hiểu, dưới đây là danh sách các trang web minh họa vector miễn phí tốt nhất, biết đâu sẽ cần cho dự án của bạn, cùng tham khảo nhé!

Tác giả: Jelisaveta Sapardic


1. Freepik

Có thể nói Freepik là một trong những trang web tốt nhất để tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật vector đơn giản hoặc phức tạp. Trên Freepik, hàng chục đồ họa vector luôn được cập nhật mỗi ngày. Nhiều danh mục được sắp xếp theo chủ đề như động vật, thiên nhiên, kinh doanh, thậm chí là các thiết kế theo chủ đề ngày lễ. Nguồn tài nguyên này có khả năng tải xuống các tệp ở định dạng AI hoặc EPS. Bạn có thể tự do sử dụng những hình ảnh này cho cả dự án cá nhân lẫn thương mại.

Có một số điều kiện pháp lý mà bạn cầu phải tuân theo, nếu bạn in bất kỳ hình ảnh nào, bản in phải chứa tên tác giả. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng hình ảnh trên trang web của mình phải đính kèm đường dẫn liên kết đến nguồn, đường dẫn đặt ngay bên cạnh nút tải xuống. Hãy nhớ rằng trong mọi điều kiện, bạn không được phép kinh doanh, bán, phân phối hoặc đưa nội dung Freepik lên các cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc ngoại tuyến khác. Nếu bạn muốn có một số lợi ích nhất định khi sử dụng các hình minh họa Freepik, chẳng hạn như tải xuống không giới hạn, cập nhật nội dung hàng ngày, truy cập vào hơn 2 triệu tài nguyên cao cấp và sử dụng hình ảnh mà không cần ghi nguồn, bạn có thể đăng kí gói dịch vụ cao cấp.


2. Vecteezy

Nền tảng này tự hào là một trong những cộng đồng có tài nguyên đồ họa vector lớn nhất. Những gì Vecteezy cung cấp là một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 100.000 hình ảnh vector chất lượng cao cho cả sử dụng miễn phí lẫn thương mại, và điều kiện duy nhất của họ là ghi chú tác giả bằng cách cung cấp liên kết nguồn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn cũng có thể tham gia thành viên trả phí và tránh hoàn toàn quyền tác giả.

Vecteezy cũng cho phép người dùng tương tác và học hỏi lẫn nhau bằng cách để lại nhận xét và đề xuất về thiết kế vector. Ngoài ra Vecteezy sẽ cung cấp cho bạn khả năng chỉnh sửa tệp trước khi tải xuống bất kỳ mẫu vector nào. Do đó, bạn có toàn quyền tự do tùy chỉnh các hình minh họa vector theo cách mà bạn muốn bằng cách thay đổi màu sắc, phông chữ, kích thước và hơn thế nữa.


3. VectorStock

VectorStock là một kho tàng với hơn 200.000 hình ảnh vector phục vụ cho bất kỳ mục đích sử dụng sáng tạo nào. Có rất nhiều danh mục cụ thể mà bạn có thể lựa chọn sắp xếp để thuận tiện cho công việc. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu hình nền, biểu tượng, logo và nhiều hơn nữa. Các định dạng để tải xuống cũng rất đa dạng với AI, EPS, PDF và JPG. Nói chung, ưu điểm lớn nhất của nền tảng này chính là đảm bảo giảm bớt quá trình tìm kiếm các vectơ phù hợp với bạn.

Đối với mục đích sử dụng cao cấp hơn, có hai gói một là gói tiêu chuẩn và gói còn lại là mở rộng. Gói đầu tiên bạn có thể sử dụng hình ảnh để in, quảng cáo và thiết kế, trong khi gói thứ hai cung cấp cho bạn tùy chọn có thể sử dụng trong kinh doanh hoặc sản xuất.


4. Vector4free

Trên nền tảng này bạn có thể tìm thấy các thiết kế vector tuyệt đẹp cho bất kỳ dự án nào. Nhiều nghệ sĩ đã nỗ lực sáng tạo để tạo ra các hình ảnh vector trên Vector4free. Mặc dù bộ sưu tập này không thực sự nhiều so với các trang web còn lại nhưng chất lượng của hình ảnh và sự đa dạng chính là ưu điểm. Các định dạng có thể tải xuống cũng khá đa dạng bao gồm AI, EPS, PDF, SVG và Corel Draw CDR. Về quyền sử dụng cho dự án cá nhân, tất cả các minh họa vector ở đây đều miễn phí. Trong trường hợp phục vụ mục đích thương mại, bạn nhớ xem kĩ các điều khoản của họ nhé.


5. UnDraw

Nếu bạn muốn kết hợp các yếu tố sáng tạo hoặc bạn cần thêm một liên kết vào biểu ngữ trên trang web của mình, UnDraw có tất cả! Nền tảng này có hẳn một bộ sưu tập các hình ảnh dưới dạng Svg tuyệt đẹp được cập nhật thường xuyên. Một điều thú vị mà bạn có thể tìm thấy ở trên trang UnDraw là tùy chọn điều chỉnh màu sắc của hình ảnh bằng cách sử dụng trình tạo chỉnh sửa nhanh trước khi tải xuống. Nhờ vào điều này, mọi hình ảnh có thể phù hợp với sự bạn quan tâm của bạn sẽ được gợi ý và tất cả các minh họa trên unDraw là hoàn toàn miễn phí, không cần ghi nguồn.


6. Ouch!

Ouch! Là một dự án phụ của Icon8 chuyên dành riêng cho việt minh họa phù hợp cho nội dung và thiết kế UX, giúp hỗ trợ và tiếp thị sản phẩm trông chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Các hình minh họa được tạo ra bởi các nghệ sĩ hàng đầu của Dribbble với hơn 20 phong cách cho tất cả các dạng màn hình và trạng thái UX điển hình. Bạn có thể tải xuống tất cả và hoàn toàn miễn phí.


7. Free Vector

Bạn không còn phải lãng phí hàng giờ để săn lùng các hình minh họa vector trên internet. Trên Free Vector, bạn có hàng ngàn hình minh họa vector chất lượng cao để chọn. Tất cả các hình minh họa được thực hiện bởi các nhà thiết kế sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn chỉ cần nhập từ khóa và nhấp vào tìm kiếm hoặc lựa chọn thông qua các danh mục phổ biến. Điều tuyệt nhất là bạn có thể thoải mái sửa đổi hoặc kết hợp các yếu tố khác nhau để hình ảnh thực sự ưng ý trước khi tải xuống.

Thêm một lưu ý là bạn được phép sử dụng nguồn tài nguyên miễn phí trên Free Vector cho mục đích cá nhân, và cần thanh toán cho mục đích thương mại.


8. Brands of the World

Brands of the Word là nguồn tài nguyên cho các bộ sưu tập logo vector miễn phí. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những yếu tố cần thiết để giới thiệu thương hiệu của bạn đến với mọi người. Nếu bạn có thiết kế của riêng mình, hãy chia sẻ chúng bằng cách tải chúng lên Brands of the Word. Bạn cũng có thể trao đổi xếp hạng và đánh giá những thiết kế sáng tạo khác. Tiện lợi hơn, bạn có thể tìm kiếm dựa theo quốc gia, lịch sử, danh mục hoặc đơn giản bạn chỉ cần theo thứ tự bảng chữ cái.


9. Pimp My Drawing

Xây dựng bởi những sinh viên tốt nghiệp ngành kiến ​​trúc, Pimp My Drawing là một thư viện miễn phí gồm các mô hình vector chất lượng cao, như con người, cây cối và xe hơi. Nơi đây cung cấp các thiết kế vector ở định dạng AI và DWG. Nhiều trong số hình ảnh này thực sự dí dỏm sẽ giúp bạn giải trí trong khi bạn tìm kiếm ý tưởng minh họa. Như những trang web trên, tất cả các mô hình này là hoàn toàn miễn phí để sử dụng.


10. Stockio

Với mục đích tìm kiếm các vectơ chất lượng hàng đầu và có thể điều chỉnh trong quá trình sử dụng, hãy tìm đến Stockio. Với Stockio, bạn có thể tải xuống nguồn vector miễn phí, cho dù bạn có kế hoạch sử dụng nó cho mục đích cá nhân hay thương mại. Hơn nữa, Stockio theo dõi và lưu lại tất cả các tệp mà bạn đã tải xuống. Bằng cách này, bạn sẽ  có danh mục cho cá nhân của riêng bạn ở trang này.


11. Free Design File

Với hơn 160.000 đồ họa vector miễn phí đang chờ bạn tại Free Design File, bạn sẽ tìm được gần như đầy đủ hình minh họa cho blog, danh mục đầu tư hoặc dự án thiết kế của bạn, nguồn tài nguyên dồi dào này cũng được sử dụng cho mục đích cá nhân lẫn thương mại.


12. 1001FreeDownloads

Trang web này chứa đựng một bộ sưu tập lớn các vectơ miễn phí từ khắp nơi trên thế giới. Trong số hàng ngàn đồ họa miễn phí, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một kết quả hoàn hảo cho dự án của bạn. Bạn sẽ rất vui khi biết rằng tất cả hình ảnh ở đây là hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Tuy nhiên, việc ghi nguồn cho 1001FreeDownload là bắt buộc nhé.


13. Pixabay

Pixabay chứa lượng lớn các vectơ miễn phí để bạn tự do tải xuống và sử dụng, chúng hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ mục đích nào, dù là thương mại hay cá nhân. Thêm vào đó, các ràng buộc sử dụng ở trang web này cũng khá dễ chịu.


Kết

Thời nay, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của đồ họa vector ở bất cứ đâu. Từ các logo, bảng hiệu, infographics đến phông chữ…là một trong những ví dụ điển hình cho việc ứng dụng vector vào đời sống. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích và sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình tìm kiếm của bạn.

Nguồn: wpklik.com

Cùng tác giả

#Tag

1001freedownloads Brands of the World Free Design File Free Vector Freepik Icon8 ouch Pim My Drawing Pixabay Stockio UnDraw Vecteezy Vector Illustraition vector miễn phí Vector4free VectorStock

iDesign Must-try

11 trang web tuyệt vời để tải template miễn phí
11 trang web tuyệt vời để tải template miễn phí
Các mẫu template không những giúp bạn tăng tốc quá trình thiết kế, mà chúng còn là nguồn cảm hứng vô tận. Dù có rất nhiều trang web cung cấp…
Website cung cấp hình minh họa miễn phí cho UI/UX designers
Website cung cấp hình minh họa miễn phí cho UI/UX designers
Tin vui cho những ai đang làm ở lĩnh vực UI/UX nhưng lại không có khiếu minh họa: Hàng trăm tác phẩm đầy vui tươi và cuốn hút dưới đây hoàn toàn miễn phí đang chờ bạn tải về! Có một…