15 bộ phim kinh điển phù hợp xem cùng gia đình ngày Halloween

Bạn đang suy nghĩ lựa chọn cho mình một bộ phim vào dịp Halloween nhưng lại “nhát vía” và rất sợ kinh dị máu me, vậy thì tham khảo ngay list phim dưới đây thôi nào.

1. Coraline (2009)

Coraline là cô bé tuổi teen sống trong một căn hộ lớn, lớn tới mức nhiều lúc cô đi lạc trong chính ngôi nhà mình. Coraline thông minh, thích khám phá mọi điều và chẳng bao giờ giận dỗi lâu, nhưng có một điều khiến cô hết sức phiền lòng là không ai trừ bố mẹ và mấy con chuột gọi đúng tên cô. Vào một ngày mưa tầm tã, Coraline phát hiện ra một cánh cửa như bị khảm vào tường – mẹ cô giải thích rằng đó vốn là cánh cửa thông sang phòng khác, khi khu căn hộ vẫn còn là một ngôi nhà lớn, chưa chia thành nhiều hộ nhỏ. Nhưng bà đã nhầm…

Bộ phim độc đáo này được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi năm 2002 cho trẻ em thấy rằng chúng nên cẩn thận với những gì chúng mong muốn. Bộ phim hoạt hình stop-motion giới thiệu đến người xem một vũ trụ song song, nơi một phiên bản thay thế của gia đình cô cám dỗ cô với những lời hứa lớn. Tất nhiên, thực tế có vẻ tốt hơn này hóa ra nguy hiểm hơn dự kiến.


2. Frankenweenie (2012)

Bộ phim stop-motion đen trắng của đạo diễn Tim Burton mang đến một chủ đề thú vị và mới lạ, thay vì lựa chọn hình ảnh con người, bộ phim lựa chọn trung tâm câu chuyện là một con chó. Phim nói về tình bạn giữa cậu bé đam mê khoa học Victor Frankenstein và chú chó cưng Sparky. Sau khi Sparky chết trong một tai nạn, Victor buồn rầu và tìm mọi cách để đưa người bạn nhỏ thân thiết từ cõi chết trở về. Cậu bé dành thời gian để nghiên cứu khoa học và tiến hành thí nghiệm trong một đêm sấm chớp. Bất ngờ, Sparky trở lại trong hình hài có một vài sự thay đổi nho nhỏ. Victor cố gắng giữ Sparky trong nhà nhưng một ngày, chú chó này thoát ra ngoài và bắt đầu gây nên nhiều phiền toái.


3. Corpse Bride (2005)

Bộ phim stop-motion được đề cử giải Oscar này kể về một chàng trai trẻ vô tình kết hôn với một hồn ma. Bộ phim đạo diễn bởi Tim Burton và được thực hiện theo phong cách rùng rợn mang đúng tinh thần thương hiệu của anh.

Trên đường trở về nhà để làm lễ cưới với vị hôn thê Victoria, anh chàng Victor đã vô tình đeo chiếc nhẫn cưới vào một cành cây có hình dạng ngón tay ở một bìa rừng và đọc to lời thề vợ chồng. Không ngờ cành cây đó lại chính là ngón tay của một xác cô gái bị mưu sát đã lâu. Và như một câu chuyện cười có thật, bây giờ xác chết đó nhờ lời thề của Victor mà trở thành người vợ chính thức của anh chàng.


4. Mary and the Witch’s Flower (2018)

Mary And The Witch’s Flower được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng The Little Broomstick của nhà văn nước Anh Mary Stewart. Trong phim, cô bé Mary vô tình đuổi theo chú mèo mun kỳ lạ vào khu rừng. Ở đây, cô bé tìm được chiếc chổi bay và hào hứng bắt đầu cuộc hành trình mới tại ngôi trường phù thuỷ Endor. Chẳng mấy chốc, Mary vỡ lẽ rằng thế giới phép thuật này không hề tươi sáng như cô nghĩ. Những người bạn động vật lần lượt bị bắt đi để phục vụ cho những cuộc thí nghiệm bí ẩn. Ngay cả người bạn đồng hành mèo đen của cô cũng biến mất một cách kỳ lạ. Còn Mary thì bị truy đuổi bởi những kẻ xấu ở thế giới phù thuỷ này.


5. King Kong (1933)

Năm 1933, phim King Kong của hãng RKO ra đời. RKO là một trong năm trường quay lớn nhất Hollywood thời đó. Tác phẩm kể về một chú vượn tiền sử khổng lồ tên Kong phải chết vì muốn sở hữu một cô gái xinh đẹp. Hai tác giả Cooper và Edgar Wallace là cha đẻ cho câu chuyện về Kong. 

Phim là tác phẩm tiên phong sử dụng hiệu ứng đặc biệt – công nghệ stop-motion – khi điện ảnh vẫn đang trong thời kỳ phim câm. Năm 1991, phim được Viện phim Mỹ chọn lưu trữ vì quan trọng về mặt văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ. Tác phẩm cũng được trang Rotten Tomatoes xếp là phim kinh dị vĩ đại nhất mọi thời đại.


6. E.T. the Extra Terrestrial (1982)

Cuộc sống của gia đình gồm bốn mẹ con bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một người ngoài hành tinh ngộ nghĩnh đáng yêu. Cậu bé ET hòa nhập vào cuộc sống của hành tinh xanh nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ nơi hành tinh quê nhà. Có rất nhiều nguy hiểm xảy ra với E.T. và nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác mạnh không nhất thiết phải có ma hay ma cà rồng, tác phẩm kinh điển của Steven Spielberg có thể là một lựa chọn không tệ đâu.


7. Ghostbusters (1988)

Ghostbusters 1984 là bộ phim thuộc thể loại siêu nhiên hài hước của đạo diễn Ivan Reitman đã trở thành hiện tượng của thập niên 20. Nội dung phim kể về một nhóm các nhà khoa học lập dị đi bắt ma ở New York, và một ngôi nhà chọc trời ở khu buôn bán sầm uất vô tình trở thành nơi tập trung các hoạt động ma quỷ nên nó đã trở thành mục tiêu mà nhóm các nhà khoa học cần phải xử lý, nhưng mọi việc không hề dễ dàng. Nếu bạn muốn trải nghiệm phiên bản tương tự nhưng toàn nữ thì có thể xem Ghostbusters 2016.


8. Scary Stories to Tell in the Dark (2019)

Scary Stories to Tell in the Dark là bộ phim nặng đô nhất danh sách này. Bộ phim dành cho những người đã qua độ tuổi thiếu nhi với những thước phim đáng sợ nhất. Dựa trên loạt sách và những con ma nổi tiếng từng làm bạn khiếp sợ khi còn nhỏ, bộ phim kể về đám bạn trẻ phải tìm hiểu truyền thuyết địa phương trước khi các truyền thuyết trở thành hiện thực.


9. Monster House (2006)

Ngôi Nhà Ma Quái kể về đám trẻ sống ở ngoại ô, chúng tò mò khám phá ngôi nhà hàng xóm để rồi phát hiện ra rằng đó không phải là một ngôi nhà bình thường mà là nơi ẩn náu của quỷ dữ. Đám trẻ phải làm thế nào để chống lại ngôi nhà ma quái đó, khi mà những lời cảnh báo với người lớn đều bị coi là trò đùa cợt trong ngày Halloween?


10. Hotel Transylvania (2012)

Bá tước Dracula vì muốn tách biệt cô con gái Mavis ra khỏi thế giới loài người nên đã xây dựng một khách sạn cao cấp tên là Transylvania ẩn khuất trong rừng sâu. Đến sinh nhật lần thứ 118, Mavis đòi cha cho ra ngoài để khám phá thế giới. Tuy Dracula “nhức hết cả đầu”, tìm mọi cách để con gái được an toàn trong thế giới này, nhưng người tính không bằng trời tính. Một anh chàng “loài người” tóc đỏ như râu ngô đã làm cho cuộc sống an bình của hai cha con hoàn toàn bị đảo lộn. Trong phim toàn là những nhân vật mà chỉ nghe đến tên là người xem đã dựng tóc gáy như Dracula Frankenstein, Người sói, Mummy… nhưng qua Hotel Transylvania, giới ma quỷ bỗng trở nên cực kì đáng yêu và hài hước.


11. The Nightmare Before Christmas (1993)

The Nightmare Before Christmas là câu chuyện về Jack Skellington, một người sống ở “Thị trấn Halloween” đã vô tình mở được cánh cửa đến “Thị trấn Giáng sinh” và quyết định mang lễ hội ở đó về tổ chức tại thị trấn của mình; việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ mà cũng rất hài hước.

Cuộc tranh luận thường nổ ra về việc xếp bộ phim hoạt hình stop-motion đột phá của Tim Burton là phim Halloween hay phim Giáng sinh. Câu trả lời là bạn có thể xem nó từ tháng 10 đến tháng 12 nha.


12. Casper (1995)

Lo lắng vì người cha quá cố chỉ để lại cho mình ngôi nhà tăm tối đổ nát chứ không phải là hàng triệu đô la, Carrigan Crittenden đã sẵn sàng đốt bỏ ngôi nhà nếu không phát hiện ra một tấm bản đồ kho báu. Nhưng khi bà ta vào trong ngôi nhà để tìm kho báu thì đã bị một đàn ma làm cho khiếp sợ đến mức bỏ chạy. Kiên quyết phải tìm kho báu cho bằng được, bà ta đã thuê Giáo sư Harvey chuyên trị ma và cô con gái Kat đến ở ngôi nhà mới để đuổi ma. Chẳng bao lâu sau, cô bé Kat đã gặp và kết thân với con ma thân thiện và hiền lành mang tên Casper.


13. Toy Story of Terror (2014)

Đây là phần đặc biệt của loạt phim Toy Story được phát trên kênh ABC nhân dịp lễ Halloween 2014. Buzz, Woody và các bạn bè đồ chơi bị ám ảnh bởi một bộ phim kinh dị, nỗi hoảng sợ đột nhiên trở thành sự thực trong một chuyến đi khi xe hơi bị hỏng và cả gia đình phải ở qua đêm trong một quán trọ tồi tàn. Bộ phim này mang trong mình tất cả sự ấm áp, hài hước và nội dung đáng mong đợi của Pixar.


14. Under Wraps (1997)

Khi ba đứa trẻ 12 tuổi vô tình hồi sinh một xác ướp cổ đại, sự hỗn loạn và phiêu lưu bắt đầu xảy ra. Mọi chuyện chỉ kết thúc cho đến khi các xác ướp phát hiện ra mình cần phải trở về nơi an nghỉ của mình vào nửa đêm vào ngày Halloween để tìm thấy tình yêu đã mất từ ​​lâu.


15. Gremlins (1984)

Đạo diễn Joe Dante đã tạo nên một kỳ tích khó khăn trong bộ phim này: Sinh vật mà anh ấy tạo ra trông cực kì dễ thương và đáng mến – nhưng sau đó chúng biến thành những sinh vật thực sự đáng sợ. Gremlins đã pha trộn tính hồi hộp, hài hước, hành động và sợ hãi vào chung một bộ phim vô cùng nhịp nhàng.

Người dịch: Nguyễn Cường
Nguồn: goodhousekeeping

Cùng tác giả

#Tag

Casper (1995) Coraline (2009) Frankenweenie (2012) Ghostbusters (1988) Gremlins (1984) halloween Hotel Transylvania (2012) kinh dị kinh điển Scary Stories to Tell in the Dark (2019) The Nightmare Before Christmas (1993) Toy Story of Terror (2014) Under Wraps (1997)

iDesign Must-try

Trang phục Halloween qua các thời đại ở Mỹ trông như thế nào?
Trang phục Halloween qua các thời đại ở Mỹ trông như thế nào?
Bạn có thể nhận thấy rất nhiều điều về một kỷ nguyên cụ thể của lịch sử Hoa Kỳ bằng cách nhìn vào trang phục Halloween của họ, bởi nó…
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Khám phá quy trình làm phim stop motion qua tác phẩm điện ảnh Coraline
Theo Laika Studio, có khoảng 35 animator đã tham gia vào dự án làm phim Coraline. Trung bình mỗi tuần, một người sẽ quay được khoảng 2 – 7 giây,…
10 kiệt tác kinh hoàng nhất của lịch sử nghệ thuật
10 kiệt tác kinh hoàng nhất của lịch sử nghệ thuật
Lại một mùa Halloween nữa lại đến, đêm lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm đang tràn về trên khắp con phố! Chúng ta không thể bỏ qua các trò…
Tìm về không khí Halloween truyền thống qua những tấm bưu thiếp cổ
Tìm về không khí Halloween truyền thống qua những tấm bưu thiếp cổ
Trick-or-treating, Pumpkin-carving, hay những bộ phim kinh dị – trong đêm tiệc Halloween sẽ đáng sợ như thế nào? Cùng iDesign lội ngược thời gian để chiêm ngưỡng những tấm bưu…
Tìm hiểu về bộ cầu cơ Ouija - trò chơi “bị nguyền rủa”
Tìm hiểu về bộ cầu cơ Ouija - trò chơi “bị nguyền rủa”
Bộ cầu cơ hay còn được biết đến với cái tên Ouija, là trò chơi giải mã câu hỏi và dự đoán tương lai nổi tiếng thế giới. Xuất hiện…
Dạo quanh rừng tối vào đêm Halloween
Dạo quanh rừng tối vào đêm Halloween
Một tác phẩm dành cho triển lãm Halloween có tên “Trick or Treat” (Cho kẹo hay bị ghẹo) tại Wolves Cafe ở Illovo, Johannesburg, giám tuyển bởi Imile Wepener. “Bồ…