4 chiếc Tablet giúp các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo ý tưởng

Chọn một chiếc tablet để bắt đầu hành trình sáng tạo luôn luôn là một thử thách. Một mớ câu hỏi xảy ra trong đầu “cái này không biết dùng có tốt không, có dễ sử dụng không, thao tác như thế nào, có bền không,v.v…” Nếu đang trăn trở điều này hãy để iDesign gợi ý cho bạn 4 chiếc Tablet nên mua nhất hiện nay.

Thị trường bảng vẽ điện tử (Tablet) phục vụ thiết kế đồ họa đang dần bão hòa, để chọn lựa ra một sản phẩm phù hợp cần thời gian và độ kiên nhẫn nhất định. Về cơ bản chúng phải đáp ứng đúng với nhu cầu của bạn hiện nay, một chiếc bản vẽ chuyên dụng, phù hợp với tài chính và đặc biệt đảm bảo đủ thao tác trong quá trình học tập và làm việc.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu thêm về khả năng kết nối của chiếc bảng vẽ bạn định mua với các thiết bị điện tử khác của mình như laptop, máy in,…, kích thước bề mặt bàn làm việc và giao diện của nó. Để giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm của bạn, chúng mình đã chọn ra 5 chiếc bảng vẽ tốt nhất từ 5 thương hiệu khác nhau.

1. Wacom One

Có thể nói Wacom đang là hãng đi đầu trong thiết kế và sản xuất bảng vẽ điện tử trên thế giới. Sở hữu một chiếc Wacom luôn là ước ao của mọi họa sĩ vẽ kỹ thuật số, Wacom Cintiq có thể hơi khó so với nhiều người nhưng Wacom One thì hoàn toàn có thể trong tầm tay.

Nhỏ gọn, đơn giản, dễ mang bên mình là những điểm nổi bật của Wacom One, với kích thước màn hình 13,3 inch đủ lớn để bạn hoàn thành các bản thiết kế, độ thị sai không đáng kể và được hoàn thiện bằng một lớp màng mờ có kết cấu nhẹ tạo cảm giác chân thực như giấy. Khả năng kết nối với các thiết bị cũng rất tiện lợi và dễ dàng.

Nhưng các chuyên trang công nghệ đã đánh giá Wacom One ở mức 3,5/5. Vậy còn điều gì thiếu sót trên thiết bị này?

Điểm trừ cho Wacom One đó là trên thiết kế không có bất kì phím tắt nào, điều này tạo nên một số khó khăn nhất định với những người dùng đã quen với sử dụng phím vật lí để thực hiện thao tác nhanh.

Giá bán trên thị trường dao động từ 9 triệu – 11 triệu


2. iPad Pro 2018

Tại sao lại là iPad Pro phiên bản 2018 thay vì 2020 ?

Phiên bản 2018 hoàn toàn hỗ trợ đầy đủ các tính năng cho các họa sĩ, không có quá nhiều khác biệt với phiên bản 2020 và số tiền bỏ ra để có iPad Pro 2018 cũng dễ chịu hơn.

iPad Pro 2018 có độ phân giải ấn tượng và khả năng hiển thị màu chính xác đi cùng với đó là rất nhiều tính năng bổ trợ cho người dùng. Chiếc Apple Pencil đi kèm mang đến cảm nhận chân thực như bạn đang vẽ một chiếc bút thực tế.

Độ trễ gần như không có và tùy cách nhấn và góc nghiêng sẽ cho bạn những cảm giác nét khác nhau. Đặc biệt là bạn không cần phải kết nối với bất kì máy tính nào vì iPad Pro có thể đảm đương công việc độc lập.

Chính trong buổi lễ ra mắt công nghệ, ông Tim Cook cũng không giấu tham vọng của Apple muốn biến iPad Pro thành vật dụng có thể thay thế Laptop cá nhân của mọi người. Rất nhiều họa sĩ nổi tiếng của ngành Digital Art đã lựa chọn iPad Pro như là công cụ để thể hiện các sáng tác của mình.

Giá bán trên thị trường dao động từ 15 triệu – 17 triệu


3. Huion Kamvas 22 Plus

Ảnh: Parka Blog

Huion là hãng công nghệ chuyên thiết kế bảng vẽ kỹ thuật số đến từ Hồng Kong, nếu bạn đang bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp minh họa của mình Huion Kamvas 22 Plus là một lựa chọn khá phù hợp.

Với thiết kế tối giản, kích thước màn hình 21.5 inch cung cấp cho bạn không gian làm việc cực kỳ thoải mái.

Màn hình Full HD sử dụng công nghệ Quantum dot khiến màu sắc được hiển thị một cách tốt nhất đi cùng là khả năng chống chói, lóa hiệu quả giúp bạn không bị mỏi mắt khi làm việc. Ngoài ra độ nhạy của bút cũng là điểm cộng, cảm giác cầm tự nhiên và có độ mượt tương đối ổn định khi bạn xoay góc ngòi bút.

Một điểm bất tiện nhỏ ở Huion Kamvas 22 Plus đó là kích thước, vì sở hữu màn hình 21.5 inch và có trọng lượng là 4kg nên khi mang nó di chuyển sẽ gặp đôi chút khó khăn vì vậy Huion Kamvas 22 Plus thích hợp với góc làm việc cố định hơn.

Giá bán trên thị trường dao động khoảng ~ 16 triệu


4. XP-Pen Deco 01

Một sản phẩm dành cho những bạn chưa muốn đầu tư quá nhiều vào những bảng vẽ điện tử như của Wacom hay Huion hoặc bạn đang làm quen với thiết kế đồ họa.

XP-Pen không có màn hình; thay vào đó, bạn sẽ vẽ trên một bề mặt đen trơn và bản vẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn.

Vùng vẽ rộng 6,25 x 10 inch, khá mịn đi kèm với đó là một cột gồm tám nút có thể lập trình. Độ trễ giữa thao tác trên bảng vẽ với màn hình máy tính là không đáng kể.

Giá bán trên thị trường dao động trong khoảng ~ 3 triệu

Biên tập: Hoàng
Tham khảo: Artnews

Cùng tác giả

#Tag

bảng vẽ điện tử gaomon huion Ipad pro tablet Wacom xp-pen

iDesign Must-try

Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 01/2024
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 01/2024
Một cậu bé 13 tuổi được tuyển làm thực tập sinh cho Louis Vuitton; ‘Thiếu niên và chim diệc’ giúp đạo diễn Hayao Miyazaki giành Quả Cầu Vàng đầu tiên…
Breath of Water: Bộ tranh xanh rì về vùng biển bao la của Rồng Phạm
Breath of Water: Bộ tranh xanh rì về vùng biển bao la của Rồng Phạm
Breath of water, một bộ tranh cá nhân của nghệ sĩ minh hoạ Rồng Phạm vẽ về khung cảnh sông nước và biển cả, được tạo ra nhằm mục đích…
Adobe Illustrator phiên bản iPad sẽ được phát hành trong năm 2020 với nhiều tính năng đột phá
Adobe Illustrator phiên bản iPad sẽ được phát hành trong năm 2020 với nhiều tính năng đột phá
Adobe mới thông báo rằng công ty này đang tiếp tục phát triển Illustrator cho iPad và có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Phần mềm đồ hoạ…
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 2)
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở phần 2 này bài viết sẽ cung cấp thông tin về các phần mềm và ứng dụng hỗ trợ trong việc vẽ hoạt hình, ghi…
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
Nhiều phần mềm trên iPad Pro được tạo ra với tư duy kết hợp cùng chiếc Apple Pencil siêu đỉnh của Cupertino và khai tối đa tiềm năng của nó.…
Apple cần làm gì để giữ vững phong độ trong năm 2019?
Apple cần làm gì để giữ vững phong độ trong năm 2019?
Apple cần phải mạo hiểm và chấp nhận rủi ro vì nếu không như vậy, họ sẽ nhanh chóng lụi tàn giống như các công ty ngừng quá trình cải…