5 ứng dụng iPad miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa thích xê dịch

Cảm hứng có thể đến bất cứ khi nào. Để những ý tưởng đó không trôi qua trong lãng phí, bạn cần trang bị đủ dụng cụ sẵn sàng ‘tác chiến’ mọi lúc mọi nơi, 5 ứng dụng vẽ trên iPad dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm điều đó!

Dù là phần mềm đồ họa vector hay công cụ tạo bảng màu, tìm font… những ứng dụng miễn phí này rất phù hợp cho các nhà thiết kế đồ họa khi đang dịch chuyển. Vì vậy, cứ vạch ra điểm đến tiếp theo của bạn và mang theo iPad – đã đến lúc tận hưởng sự sáng tạo ở bất kỳ nơi đâu!


1. Adobe Photoshop Sketch

Adobe Photoshop Sketch như một phiên bản hơn ‘xịn xò’ hơn của quyển phác thảo bạn hay mang bên mình. Lần tới khi bạn đang không ngồi máy tính nhưng ý tưởng chợp ập đến, hãy mở ứng dụng, sử dụng nhiều loại công cụ ‘nhiệm màu’ và chuyển tải ý tưởng lên một “tờ giấy” kỹ thuật số. Bạn thậm chí có thể sử dụng lưới để tăng mức độ chính xác cũng như chèn hình ảnh từ thư viện cá nhân hoặc Adobe Stock.

Khi trở về nhà, bạn có thể dễ dàng chuyển bản phác thảo của mình sang Photoshop trên máy tính bàn để tinh chỉnh. 


2. What The Font

Là nhà thiết kế đồ họa, bạn thường ‘tia’ rất nhiều kiểu chữ đẹp khi đi đây đó. Lần tới, nếu có tình cờ nhìn thấy một font đẹp mắt trên bảng hiệu hay bảng quảng cáo, hãy chụp ảnh chúng và tải lên What The Font. Ứng dụng sẽ nhận ra font chữ gần như ngay lập tức hoặc cung cấp cho bạn các kiểu chữ tương tự để lựa chọn. Phiên bản miễn phí của công cụ trực tuyến phổ biến này hoàn hảo cho những người yêu thích font hoặc nhà thiết kế đồ họa muốn thêm kiểu chữ mới vào dự án của mình.

Hy vọng rằng có ứng dụng này trong tay, bạn sẽ ra ngoài và tìm cảm hứng nhiều hơn.


3. Vectornator X

Vectornator X là một phần mềm vector đồ họa trực quan cho phép bạn tạo ra các tác phẩm kỹ thuật số tuyệt vời trực tiếp từ iPad hoặc iPhone. Các công cụ thiết kế được cung cấp trong ứng dụng có chức năng rất giống với Adobe Illustrator, vì vậy nếu đã quen thuộc với AI, những thao tác trên iPad sẽ không quá thách thức đối với bạn.

Trên thực tế, bạn thậm chí có thể xuất file Vectornator trực tiếp vào Adobe Illustrator để tiếp tục làm việc nếu bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể nhập thiết kế còn dang dở bất kỳ từ phần mềm Creative Cloud để tiếp tục làm việc trong Vectornator.


4. Pocket Palette

Nếu bạn có niềm đam mê đặc biệt với màu sắc, đây sẽ là phần mềm hoàn hảo dành cho bạn. Với Pocket Palette, bạn có thể tạo ra vô số bảng màu tùy chỉnh trực tiếp từ iPad:

  • Thêm hoặc xóa số lượng trong bảng màu và tinh chỉnh mã hex của mỗi màu để đạt được sắc thái và sắc độ mong muốn
  • Lưu tất cả các tùy chọn yêu thích để bất cứ khi nào bạn cần sử dụng trong thiết kế tiếp theo chỉ cần kéo thả chúng.

Thử ra ngoài chụp một bức ảnh bắt mắt và tạo bảng màu bằng ứng dụng này nhé!


5. Adobe Capture

Bạn có phải là một nhà thiết kế yêu thích chụp ảnh không? Nếu có, Adobe Capture hẳn là một công cụ thiết kế và phần mềm chỉnh sửa ảnh yêu thích mới của bạn. Sử dụng ứng dụng để khai thác độ nét trong máy ảnh điện thoại thông minh hoặc iPad, bạn có thể tạo cọ, họa tiết, phối màu và thậm chí các vectơ từ ảnh chụp. Lưu tất cả những thứ này vào tài khoản Creative Cloud để có thể sử dụng chúng khi bạn mở phần mềm Adobe trên máy tính để bàn.

Các công cụ chỉnh sửa được cung cấp trong ứng dụng này rất tuyệt và chắc chắn sẽ khuyến khích bạn tìm kiếm nhiều cảm hứng hơn nữa trong những cuộc phiêu lưu hàng ngày!


Với công nghệ liên tục phát triển, phần mềm thiết kế đồ họa không còn hạn chế trên máy tính để bàn cồng kềnh. Nếu sở hữu iPad Apple hoặc thậm chí iPhone, hãy thử sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa di động này vào lần tới khi bạn ra ngoài. Hãy nhớ cảm hứng có thể đến bất cứ lúc nào, vì vậy đừng vụt mất những ý tưởng trong những trải nghiệm hằng ngày nhé!

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Renee Fleck

Nguồn: dribbble

Cùng tác giả

#Tag

Ipad ứng dụng ipad ứng dụng miễn phí ứng dụng sáng tạo ứng dụng thiết kế đồ họa

iDesign Must-try

Adobe Illustrator cập bến iPad vào 21 tháng 10
Adobe Illustrator cập bến iPad vào 21 tháng 10
Adobe Illustrator trên iPad giờ đây đã cho phép “đặt hàng trước” trên App Store với thời điểm ra mắt dự kiến là ngày 21 tháng 10 năm 2020. Adobe…
4 chi tiết nhỏ tiết lộ cách thiết kế tại Apple đang thay đổi
4 chi tiết nhỏ tiết lộ cách thiết kế tại Apple đang thay đổi
Sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của Apple đã mang đến nhiều thông tin mới đáng mong đợi như: cập nhật tính năng mới của iPhone 11 (hiện…
Cuộc sống của dân sáng tạo khác gì khi có iPad Pro và Apple Pencil?
Cuộc sống của dân sáng tạo khác gì khi có iPad Pro và Apple Pencil?
Phần 1: Cuộc sống trước khi có sự xuất hiện của iPad Pro và Apple Pencil Một năm trước, bảng vẽ kĩ thuật số của tôi đã bị hỏng. Đó là…
18 ứng dụng Android không thể thiếu dành cho dân thiết kế (P.2)
18 ứng dụng Android không thể thiếu dành cho dân thiết kế (P.2)
Android là hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới – vậy bạn có thắc mắc các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa và…
18 ứng dụng Android không thể thiếu dành cho dân thiết kế (P.1)
18 ứng dụng Android không thể thiếu dành cho dân thiết kế (P.1)
Android là hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới – vậy bạn có thắc mắc các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa và…