6 món quà lưu niệm người chơi ‘hệ bản đồ’ không thể bỏ qua

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới, trong hơn hai năm qua, những đôi chân cuồng xê dịch nói chung và người chơi “hệ bản đồ” nói riêng chắc hẳn sẽ cảm thấy trống trải khi buộc phải hạn chế di chuyển. Để giảm thiểu phần nào khát khao xê dịch mãnh liệt của những tâm hồn phiêu lãng. Hãy cùng xem qua 6 món quà lưu niệm dưới đây; biến chúng thành một món đồ nội thất, nhìn ngắm mỗi ngày để giữ được tinh thần tích cực, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những cuộc hành trình mới khi mọi thứ dần ổn định trở lại.

Bản đồ ngày nay được phát triển thành nhiều sản phẩm với mục đích sử dụng khác nhau

1. Bản đồ ở nhiều hình dạng khác nhau

Toàn cảnh thành phố Vancouver xuất hiện trên tường nhà của một người yêu du lịch

Không chỉ đơn thuần là những ở dạng cầm tay thường có trong túi du lịch, bản đồ ngày nay đã phát triển thành một món đồ nội thất với đa dạng kiểu dáng và chất liệu, phần nào thể hiện được trình độ, cá tính, thu nhập và phong cách của người sở hữu. Từ hàng sản xuất đại trà cho đến những món đồ thủ công, bạn có thể dễ dàng tìm được một loại bản đồ phù hợp với mục đích và sở thích.

Được kỳ công ghép từ rất nhiều mẩu gỗ riêng biệt, hải đồ của hãng Woodchart thể hiện được địa hình và mực nước của mỗi vùng đất dưới dạng 3D
Cận cảnh chi tiết những bản đồ của hãng Woodchart
Tấm chăn bông có thể được dùng như một bức tranh trang trí trong nhà

2. Bản đồ cầm tay

Một bản đồ của vùng Bắc Mỹ cho thấy dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu

Với sự thịnh hành của các thiết bị điện tử và công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, vv một tấm bản đồ đã không còn là thứ phổ biến. Tuy vậy, một số người vẫn cho rằng nó thực sự cần thiết trong những tình huống thử thách như thiếu thốn pin dự trữ hoặc mất sóng.

Cầm một chiếc bản đồ trên tay cho bạn trải nghiệm khác hẳn so với sử dụng thiết bị điện tử

Thêm vào đó, việc say mê nhìn ngắm và nghiên cứu các vùng đất trên bản đồ cầm tay cũng mang lại cảm giác khác hẳn so với sử dụng điện thoại. Chắc chắn rằng, sở hữu nó trong những ngày phải cách ly sẽ khiến bạn cải thiện được tâm trạng.

Đánh dấu những nơi đã đến trên bản đồ cũng là một thú vui của những người yêu xê dịch

Khác với loại thông thường, những tấm bản đồ này được in trên một loại chất liệu bền bỉ, dẻo dai và chống nước, phù hợp để bạn tùy ý nhét vào trong túi quần hoặc góc ba lô mà chẳng hề phải suy nghĩ.

Những tấm bản đồ được in trên loại chất liệu bền bỉ, dẻo dai và chống nước giúp bạn dễ dàng sử dụng trong quá trình di chuyển

3. Túi bảo vệ bản đồ

Một chiếc túi da bảo vệ khiến bản đồ của bạn luôn ở trong tình trạng an toàn trước mọi điều kiện thời tiết

Một chiếc túi da bảo vệ khiến bản đồ của bạn luôn ở trong tình trạng an toàn trước mọi điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, nó có thể khiến bạn trở nên “ngầu” hơn trong mắt mọi người.

Túi da bản đồ khiến bạn trở nên “ngầu” hơn trong các chuyến du lịch

4. La bàn

Bản đồ giúp bạn đến được nơi mình muốn, nhưng la bàn mới là thứ xác định bạn đang ở đâu

Bản đồ giúp bạn đến được nơi mình muốn, nhưng la bàn mới là thứ xác định bạn đang ở đâu. Không nhà thám hiểm (hoặc người chơi hệ bản đồ) nào mà lại thiếu được một chiếc la bàn bền bỉ. Đây quả thực là một món đồ không thể thiếu trong chuyến hành trình (tương lai) của bạn. Trong những ngày phải bó hẹp bản thân trong bốn bức tường, việc định hướng qua một chiếc la bàn và tưởng tượng bản thân đang ở một vùng đất xa lạ cũng là một trải nghiệm thú vị.

Một kiểu la bàn cũ kỹ cho người thích hoài niệm
Một dạng la bàn quân đội với nhiều chức năng định vị và tìm kiếm phương hướng

5. Sổ tay bản đồ

Có rất nhiều loại sổ tay được thiết kế ở dạng bản đồ của nhiều vùng miền, châu lục được kinh doanh trên thị trường

Nhận thức được niềm yêu thích của dân du lịch dành cho những quyển sổ, nhiều doanh nghiệp đã cho ra đời rất nhiều loại sổ tay được thiết kế ở dạng bản đồ của nhiều vùng miền, châu lục khác nhau. Thú vị hơn, bạn cũng có thể cá nhân hóa chúng bằng tên, ghi chú và hình vẽ của mình.

6. Quả địa cầu

Một quả địa cầu trang trí theo tông màu xanh – vàng của hãng Mova Globes

Một quả địa cầu với nhiều kích cỡ, cho thấy những vùng đất, đại dương và châu lục trên thế giới cũng là một cách tuyệt vời để khiến bạn thỏa mãn cơn cuồng du lịch. Hãy thưởng thức cái cảm giác chầm chậm xoay, quan sát và tìm kiếm những vùng đất mà bạn từng qua, hoặc cho thấy những điểm đến dự định của mình trong tương lai.

Quả địa cầu theo tông màu đen – cam ấn tượng của hãng CB2

Mặt khác, quả địa cầu hiện nay cũng được làm dưới rất nhiều thể loại và chất liệu khác nhau, trở thành một vật trang trí thể hiện cá tính riêng biệt trong nhà của bạn.

Quả địa cầu thể hiện bề mặt của sao Mộc

Bài viết: Gấu Trúc

Nguồn hình tham khảo: Pinterest

Cùng tác giả

#Tag

bản đồ cảm hứng dịch chuyển du lịch gấu trúc nghệ thuật sáng tạo

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…