7 nguồn ‘tài nguyên minh họa’ tuyệt vời để sử dụng cho các dự án thiết kế website của chính bạn

Có rất nhiều thứ liên quan đến một thiết kế website tốt – từ trải nghiệm người dùng, lựa chọn kiểu chữ, cho đến bố cục tổng thể, v.v. Nhưng liệu bạn có biết rằng việc sử dụng hình ảnh minh họa cũng là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút lượng truy cập mỗi ngày và làm tăng thêm cảm xúc con người vào trải nghiệm tổng thể của họ?

Mặc dù đôi khi ảnh stock cũng có thể hữu ích, nhưng không có gì đặc biệt như một hình ảnh minh họa đẹp mắt để thêm phần cá tính cũng như phong cách vào trang chủ, trang đích, đồ họa thông tin hoặc bất kỳ website nào mà bạn muốn khách hàng của mình truy cập. iDesign hiểu rằng với tư cách là một nhà thiết kế web, đôi lúc bạn có thể không sở hữu đầy đủ các kỹ năng để tạo ra các tác phẩm minh họa tùy chỉnh của riêng mình, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thiết kế website của bạn phải thiếu sự hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 7 nguồn tài nguyên cung cấp nhiều kiểu minh họa, mỗi kiểu đều phù hợp với những xu hướng thiết kế web đặc trưng hiện nay. Tất cả các tài nguyên thiết kế bên dưới đều có tùy chọn tải xuống miễn phí, mặc dù trong một số trường hợp, bạn sẽ phải mua tệp vector gốc để có thêm các chỉnh sửa tùy chọn khác. Chúc tất cả các bạn vui vẻ khi dạo chơi qua 7 nguồn tài nguyên này và lấy cảm hứng từ chúng để tạo nên các website được minh họa đẹp mắt của riêng mình nhé!

01. Ouch! 

Những cá nhân tại Icons8 đã tạo ra Ouch! cung cấp hình ảnh minh họa sản phẩm đẹp mắt để thêm gia vị cho giao diện của bạn. Được nhóm lại theo các kiểu minh họa khác nhau, bạn có thể chọn và lấy chính xác giao diện mà bạn đang cố gắng tạo nên cho thiết kế website của riêng mình.

  • Miễn phí: Tệp PNG cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại. Bắt buộc đề cập đến thẩm quyền sử dụng.
  •  Để mua: Các tệp nguồn vector gốc cho tất cả các hình minh họa.

02. Absurd

Absurd là một dự án được khởi động bởi Diana Valeanu. Hình minh họa của cô nàng này thật sự tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một cái nhìn đen – trắng được vẽ bằng tay. Các hình minh họa tại đây cũng khá trừu tượng, có nghĩa là chúng có thể được giải thích và sử dụng cho nhiều loại thông điệp mà bạn muốn truyền đạt trực quan. 

  • Miễn phí: 11 hình minh họa ở định dạng PNG. Bắt buộc đề cập đến thẩm quyền sử dụng.
  •  Để mua: Hình minh họa vector không giới hạn (định dạng SVG) để sử dụng cá nhân và thương mại. Không cần đề cập đến thẩm quyền sử dụng. Bao gồm các phiên bản màu.

03. Stubborn

Stubborn là một trình tạo hình minh họa có thể tùy chỉnh được tạo ra bởi Craftwork. Với công cụ của họ, bạn có thể tạo các nhân vật và bối cảnh tùy chỉnh bằng cách sử dụng các yếu tố sẵn có của họ để trộn và kết hợp cùng nhau. Thật dễ dàng để sáng tạo và nhanh chóng minh họa bối cảnh một cách hoàn hảo cho website của bạn. 

  • Miễn phí: Nhiều lựa chọn đồ họa vector (tương thích với Figma và Sketch) để kết hợp và tùy chỉnh theo ý bạn.
  • Để mua: Quyền truy cập không giới hạn vào hàng ngàn hình minh họa vector và các bộ giao diện người dùng / UX chất lượng cao khác.

04. Whoosh

Tìm kiếm một số hình minh họa phong cách phẳng, cực kỳ nhiều màu sắc? Whoosh cung cấp những loại hình minh họa này cho rất nhiều kiểu dáng sản phẩm khác nhau – thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng, nền tảng xã hội, v.v. Bạn có thể cảm ơn những người tại LSTORE vì tài nguyên thiết kế hữu ích này! 

  • Miễn phí: Tải xuống PNG không giới hạn. Bắt buộc đề cập đến thẩm quyền sử dụng.
  • Để mua: Các tệp Sketch, Figma và Adobe XD cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại – không cần đề cập đến thẩm quyền sử dụng.

05. Charco Illustrations

Nhà thiết kế Karthik Srinivas có trụ sở tại Bangalore đã hào phóng tạo ra Charco, một bộ hình ảnh minh họa miễn phí cho các dự án website và ứng dụng của bạn. Bộ đồ họa của anh bao gồm các chủ đề cho những trang 404, kết nối không thành công, không có dịch vụ và đang xây dựng để đặt tên. Chúng tôi yêu thích phong cách vẽ tay và trừu tượng! 

  • Miễn phí: Bộ 16 hình minh họa ở định dạng tệp PNG. Miễn phí cho sử dụng cá nhân và thương mại. 
  • Mua: Photoshop (tệp PSD) để bạn có thể tùy chỉnh các hình minh họa.

06. Humaaans

Humaaans là một thư viện minh họa miễn phí được tạo ra bởi Pablo Stanley. Nhưng không giống như hầu hết các thư viện minh họa khác, nó đặc biệt cung cấp các minh họa về con người hoàn toàn có thể tùy chỉnh! Phần tuyệt vời nhất ở đây đó chính là nền tảng này sở hữu rất nhiều nội dung kết hợp để bạn có thể tạo ra bất kỳ con người nào mà bạn đang hình dung. Các nhà thiết kế có toàn quyền kiểm soát các hình minh họa từ việc kết hợp các bộ phận cơ thể khác nhau, vị trí, màu sắc, quần áo, kiểu tóc và thậm chí một vài bối cảnh nền. 

  • Giấy phép: Tài nguyên này miễn phí 100% cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại. Bắt buộc đề cập đến thẩm quyền sử dụng.

07. UnDraw 

Sử dụng UnDraw để tìm kiếm các hình minh họa phù hợp với chủ đề website và bảng màu của bạn. Đúng vậy – bạn có thể nhập bất kỳ mã màu hex nào mà mình muốn và UnDraw sẽ tạo nên một bộ hình ảnh minh họa để phù hợp với nhu cầu màu sắc ấy. Dưới đây là một số Dribbble Shots cho thấy các ví dụ về hình ảnh minh họa mà bạn có thể tải xuống từ UnDraw! Tạo bởi Katerina Limpitsouni

  • Giấy phép: Miễn phí cho các dự án cá nhân và thương mại. Không cần đề cập đến thẩm quyền sử dụng.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: dribbble

Cùng tác giả

#Tag

design graphic design illustration illustrators inspiration

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…