Adam Parry - khách mời mở màn talkshow Pure Now của Balance

Adam Parry (hay còn gọi là Piccadilly Curtains) là một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, từng làm việc cho nhiều công ty nổi tiếng trên khắp thế giới như Ford, Jaguar, Corona cho đến Fanta. Sự nghiệp của Adam Parry lần lượt thăng hoa khi ông bén duyên với những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo như The Mill, Framestore và Piccadilly Curtains.

Quyết tâm tìm hiểu mọi thứ về công nghệ kỹ thuật số mới nổi

Adam Parry theo học tại Trường Cao đẳng Truyền thông Luân Đôn (trước đây là Trường Cao đẳng In ấn Luân Đôn) vào đầu những năm 90 với một quyết tâm kỳ lạ “tìm hiểu tất cả những gì có thể về các công nghệ kỹ thuật số mới nổi”. Sau khi tốt nghiệp, Adam đã tận dụng những kỹ năng đặc biệt của mình để tìm kiếm những công việc quảng cáo và đồ họa ở Hamburg và Amsterdam. Từ năm 2000 đến năm 2008, ông lãnh đạo bộ phận thiết kế nội bộ tại Framestore, sáng tạo một loạt các dự án truyền hình, phim ảnh và truyền thông. Sau đó, ông có hai năm làm giám đốc sáng tạo tại Superfad trước khi thực hiện nhiều dự án với công ty chị em Passion Pictures của Strange Beast. Adam trong vai Piccadilly Curtains đồng thời cũng vừa làm đại diện cho Strange Beast.

Điểm qua các sản phẩm tiêu biểu

Kết hợp thành công hoạt hình truyền thống và nghệ thuật phản chiếu cho sản phẩm rượu Tequila 901 cao cấp của Sauzav

Năm 2014, đạo diễn Piccadilly Curtains của Strange Beast (hay còn gọi là Adam Parry) đã thể hiện kỹ năng thiết kế và đạo diễn đa dạng của mình với phần thiết lập đa phương tiện rất thú vị dành cho rượu Tequila 901 cao cấp của Sauza, với sự tham gia của Justin Timberlake và một số hình ảnh đồ họa thực sự kích thích thị giác.

“Những sự phản chiếu, minh họa, rượu và một siêu sao. Tôi thích ý tưởng tạo ra một phong cách minh họa thật chi tiết, gần như kiểu Victoria và tìm hiểu xem cách này sẽ phù hợp với thẩm mỹ hiện đại như thế nào. Bằng cách sử dụng hoạt hình truyền thống (cel animation), sau đó chiếu nó vào xung quanh Justin trong một cảnh quay thực tế, tôi cảm thấy chúng tôi thực sự thể hiện và đóng đinh được chủ đề của Premium Remastered.” –  Adam Parry.

Dung hòa giữa hoạt hình Flash và 2D qua màn giới thiệu ấn tượng cho bộ phim “Monster”

Năm 2018, với vai trò là Giám đốc thiết kế của The Mill, Adam Parry và phi hành đoàn The Mill đã dàn dựng Title Sequence (hay còn gọi là đoạn mở đầu hoặc giới thiệu) cho “Monster”, bộ phim kinh dị / bí ẩn/ chính kịch/ kinh dị Bắc Âu dài bảy tập của NRK (một đài truyền hình của Na Uy).

Mặc dù xử lý các chủ đề cực kỳ đen tối, nhưng đội ngũ của Mill đã quyết định giữ cho phân cảnh này tươi sáng về mặt hình ảnh, để đại diện cho cảm giác hy vọng và sự cứu chuộc được khắc họa trong cốt truyện của họ.

Ann Sewitsky, đạo diễn và đồng sáng tạo của loạt phim, đã giới thiệu tóm tắt cho nhóm về tất cả các chủ đề xuyên suốt loạt phim, một trong những điều quan trọng nhất đó là cách phong cảnh Na Uy xa xôi được sử dụng như một phép ẩn dụ cho trạng thái tâm trí của các nhân vật.

Một bản tóm lược mạnh mẽ khác mà chúng tôi đã được cung cấp để khám phá là việc sử dụng màu nước, sơn nhỏ giọt và thấm qua giấy.

Sau đó, chúng tôi quyết định tạo cho tác phẩm bản sắc hình ảnh độc đáo của riêng nó, kết hợp giữa hoạt hình Flash và 2D để tạo ra một ngôn ngữ minh họa mà trong đó tất cả các yếu tố này đều có thể hoạt động liền mạch với nhau.” – Adam Parry, lúc này là Giám đốc thiết kế của The Mill.

Ý tưởng phải bắt nguồn từ thương hiệu

Hiện Adam Parry giữ vai trò là giám đốc sáng tạo tại PiccadillyCurtains, trực tiếp quản lý và làm việc với đội ngũ sáng tạo tại đây để tạo ra những thiết kế chuyển động, phim hoạt hình,…những chiến dịch cần bề dày trong kinh nghiệm và sự nhập vai tuyệt đối. 

“Trước khi để óc sáng tạo được kích hoạt, tôi luôn làm việc chặt chẽ với các agency, nhà sản xuất nội dung và trực tiếp đến thương hiệu để bắt nguồn ý tưởng, đưa các khái niệm vào cuộc sống, dẫn dắt đội ngũ các nghệ sĩ và nhà thiết kế tài năng khai phá tất cả các khía cạnh của sáng tạo và sản xuất.”

Adam Parry

Làm thế nào để một nhà thiết kế đồ họa trong lĩnh vực in ấn trở thành giám đốc sáng tạo cho những công ty hàng đầu thế giới? Adam đã bước qua những bước chuyển giao quan trọng trong sự nghiệp của mình như thế nào? 

Cùng đón chờ tập đầu tiên với sự tham gia của khách mời Adam Parry – Creative Director Piccadilly Curtains/The Mill/ Framestore.

Lúc 20h ngày 10/08/2021 chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập)

Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Adam Parry Balance Balance studio may Piccadilly Curtains PURE NOW sáng tạo Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…