/ai đi/ Chu du trong thế giới nghệ thuật - tháng 10

/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign

Cùng iDesign điểm qua những sự kiện nghệ thuật đã, đang và sẽ diễn ra trong tháng 10 này tại Sài Gòn, Hà Nội, Huế và Đà Nẵng nhé.


Sài Gòn

Showcase Bịt Mắt Bắt Cừu tại Monosketch

Đầu tiên, hãy cùng iDesign đến với cái nắng của Thành Phố Hồ Chí Minh và Showcase Bịt Mắt Bắt Cừu.

Triển lãm bao gồm những tác phẩm vẽ tay truyền thống và chất liệu Digital của tác giả Ngân Bùi về những trò chơi từ hồi nhỏ. Bịt Mắt Bắt Cừu đưa người xem nhìn lại những miền kí ức của tuổi thơ, nhẹ nhõm, hồn nhiên nhưng cũng đầy nuối tiếc về thời đã qua.

Nguồn ảnh: Monosketch

#Vietnamme 02 | ỦA tại The Joi Factory Cafe

Ngày 10/10 vừa qua, Triển lãm #Vietnamme 02 | ỦA đã chính thức khai mạc tại The Joi Factory Cafe. Sau 8 tháng thai nghén, và nhiều lần bị hoãn do dịch bệnh, ỦA đã trở lại đón chào bạn bè bốn phương.

Không để mọi người thất vọng, #Vietnamme 02 đã tạo nên ấn tượng độc đáo về thị giác, các tác phẩm mang đến những hình ảnh rất thân quen nhưng rất mới mẻ và thu hút, khiến người xem luôn tự hỏi “Có phải chúng ta, ai cũng luôn mang theo một Việt Nam bên mình”. Tại Triển lãm #Vietnamme 02 | ỦA, một Việt Nam ngủ quên trong bạn sẽ cựa mình thức giấc. Qua tranh ảnh, tĩnh vật, cùng sự khơi gợi nơi các giác quan, ỦA sẽ làm rung động vùng đất ẩn sâu trong tiềm thức của bạn. Một Việt Nam luôn hiện hữu trong lồng ngực, hãy để Vietnamme đi tìm hình ảnh đó lạc trong tâm khảm!

Nguồn ảnh: Vietnamme

Hà Nội

Các sự kiện triển lãm tại VCCA

Hà Nội đang bước vào những ngày đẹp nhất trong năm và còn gì thú vị hơn khi cùng nhau đắm chìm vào những không gian đầy màu sắc và sáng tạo. Như để chiều lòng công chúng yêu nghệ thuật, rất nhiều sự kiện nổi bật được diễn ra ở Hà Nội, có thể nhắc đến đầu tiên đó là không gian triển lãm của VCCA với Điêu Khắc Hà Nội Sài Gòn 2020.

Đây là triển lãm lần thứ 6 và cũng đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động của nhóm nghệ sĩ điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn. Với số lượng tác giả – tác phẩm đông đảo nhất từ trước đến nay, đa dạng trong chất liệu cũng như phong cách thể hiện, triển lãm đã đem đến một làn gió mới, góc nhìn đa chiều cho người yêu nghệ thuật.

Song song với sự kiện Điêu Khắc Hà Nội Sài Gòn 2020, VCCA cũng mang đến cho người xem màu sắc dân tộc truyền thống của “Đó Là Ở Đâu – Đó Là Ở Đây” giới thiệu các tác phẩm Đàn Đó và Nguyễn Đức Phương, nhóm nghệ sĩ liên ngành gắn thực hành của mình cùng các yếu tố văn hóa bản địa.

Hai sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 18/10/2020 tại Trung Tâm Nghệ Thuật Đương Đại Vincom VCCA – B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hà Nội 1967-1975 tại Manzi

Nếu bạn là một người yêu Hà Nội, bạn sẽ không thể bỏ lỡ “Hà Nội 1967 -1975” tại không gian triển lãm của Manzi. Gồm 130 bức ảnh đen trắng và màu được nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Đức – Thomas Billhardt chụp trong 6 chuyến đi tới Việt Nam, triển lãm mang tới cho người xem một Hà Nội với những giây phút đời thường của vòng thời gian 1967-1975. Những hình ảnh hoài niệm về một Hà Nội xưa cũ giản dị và chân thực nhưng cũng đầy cảm xúc về một thời kì máu lửa.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 15/11/2020 tại 2 địa điểm Manzi Exhibition Space – số 2 Ngõ Hàng Bún và Manzi Art Space – 14 Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội


Huế

Triễn lãm Gánh Hàng Rong Và Những Tiếng Rao Trên Đường Phố Hà Nội

Trở ra xứ Huế, những người con của thành phố mộng mơ sẽ có dịp ngắm nhìn một Hà Nội rất đời thường với Gánh Hàng Rong Và Những Tiếng Rao Trên Đường Phố Hà Nội.

Triển lãm tập hợp các bản phác thảo, tranh vẽ, màu nước,… của 15 sinh viên Trường Mỹ Thuật Đông Dương và thầy giáo Ferdinand de Fénis. Với kỹ thuật của mình, các nghệ sĩ đã tài tình khắc họa nên một thế giới nhỏ bé qua những gánh hàng rong – một đặc sản mà những ai từng có dịp đến Hà Nội đều nhớ đến. Khung cảnh cuộc sống hàng ngày cùng với âm thanh của tiếng rao quen thuộc đã góp phần đánh thức ký ức về những hương vị thuở xưa.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 18/11/2020 tại Sảnh triển lãm Viện Pháp, số 01 Lê Hồng Phong, Huế


Đà Nẵng

Triển lãm ảnh film Mơ Màng

Với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh tại Đà Nẵng, triển lãm ảnh film Mơ Màng là sự kiện không thể bỏ qua dành cho mọi người. Ranh giới giữa hiện thực và giấc mơ mờ đi, nơi tri giác được điều khiển, mang đến người xem cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc tạm thời và rời rạc, nắm bắt cái sáng suốt của sự thức tỉnh.

Nguồn ảnh: OLD SOUL

Triển lãm có sự tham gia của 2 nhiếp ảnh gia nước ngoài Jemma Jet Harry Benjamin Fox sẽ đem đến góc nhìn thú vị cho những người yêu nhiếp ảnh. Sự kiện bắt đầu từ 21/09/2020 và kết thúc 20/10/2020 tại Old Soul – Danang Art Hub, 102 Lê Thanh Nghị, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng.


Những sự kiện nổi bật sắp diễn ra

Art Talks – Nhà báo Đào Mai Trang: “NGHĨ và VIẾT về NGHỆ Thuật” & giới thiệu sách ” Song hành với nghệ thuật”

Thời gian: 14:30, Chủ nhật 18/10/2020
Địa điểm: CA’ Library, Tầng 3, tòa nhà Agohub – Số 12, Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Song hành với Nghệ thuật là ấn phẩm gồm 43 bài viết chọn lọc của nhà báo Đào Mai Trang – người theo dõi đời sống sáng tác mỹ thuật/nghệ thuật thị giác ở Việt Nam từ hơn 20 năm qua. Với 141 hình ảnh tác phẩm, không gian nghệ thuật ngoài trời, trong nhà, do nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ cung cấp, với chất lượng hình ảnh tốt. Qua đây, bạn đọc có thể hình dung rõ nét hơn về sự đa dạng, phong phú của đời sống nghệ thuật Việt Nam trong vòng 7 năm qua, bên cạnh nội dung các bài viết.

Triển lãm tranh: Đi Giữa Hai Thế Kỷ

Địa điểm: Sảnh triển lãm L’Espace – Trung Tâm Văn Hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội
Khai mạc : 18h00 – 22.10.2020
Triển lãm : 22.10.2020 – 22.11.2020
Vào cửa tự do 

“Đi giữa hai thế kỷ” là triển lãm cá nhân đầu tiên trong hành trình hội họa dài hơn sáu thập kỷ của nữ họa sĩ Mộng Bích. Triển lãm trưng bày 30 tác phẩm bao gồm tranh lụa, màu nước và các ký họa tiêu biểu được chọn lọc từ các giai đoạn sáng tác chính. Bên cạnh đó là những câu chuyện phía sau mỗi bức tranh được thu âm trực tiếp từ lời kể của bà, phần nào đó bộc lộ thế giới quan và quá trình sáng tạo của người họa sĩ.

Khai mạc triển lãm cũng là dịp ra mắt cuốn sách catalogue đầu tiên của họa sĩ Mộng Bích. Những góc nhìn đa chiều của các họa sĩ, nhà nghiên cứu mỹ thuật, nhà hoạt động văn hóa về cuộc đời và tác phẩm của bà, sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về người nghệ sĩ tài hoa, cũng như về những số phận đặc biệt của mảnh đất Việt Nam, ở giữa hai thế kỷ.

Người viết: Hoàng

Cùng tác giả

#Tag

Ai Đi art bịt mắt bắt cừu hà nội 1967-1975 Manzi triển lãm nghệ thuật VCCA vietnamme Điêu khắc hà nội sài gòn 2020 ĐLOĐ-ĐLOĐ

iDesign Must-try

Dẫu là nhật ký hay tư liệu, Iva Mikles cũng đều tạo nên những trang chia sẻ đáng yêu
Dẫu là nhật ký hay tư liệu, Iva Mikles cũng đều tạo nên những trang chia sẻ đáng yêu
Với mong muốn chia sẻ tất thảy những gì mình biết về nghệ thuật và sáng tạo, để mọi người được truyền cảm hứng và tạo nên những điều xinh…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 10/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 10/2023
/Maybe bạn nên …Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ. 1. Triển lãm “Thủy triều cảm…
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Như đã hẹn, tối qua, ngày 18.09.2023, tại không gian Toong 48A Võ Văn Tần,…
Cảnh quan tôn giáo - tín ngưỡng đa dạng của Đông Nam Á trong triển lãm Tropical Hallucinations - Ảo giác Nhiệt đới
Cảnh quan tôn giáo - tín ngưỡng đa dạng của Đông Nam Á trong triển lãm Tropical Hallucinations - Ảo giác Nhiệt đới
Với 12 tác phẩm đa dạng chất liệu, từ tranh, điêu khắc, video, đến sắp đặt và nhiếp ảnh, triển lãm “Tropical Hallucinations – Ảo giác Nhiệt đới” soi vào…
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ - Cuộc dạo chơi cùng Gốm Việt
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Một ngày vô tình lạc vào cung đường của “Triển lãm tác phẩm CLB Gốm…
Maybe bạn nên … Đi!  Tháng 08/2023
Maybe bạn nên … Đi!  Tháng 08/2023
/Maybe bạn nên … Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ. 1. Triển lãm ‘Bì Bì…