/ai đi/ Chu du trong thế giới nghệ thuật - tháng 11

/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign

Một tháng mới với nhiều hoạt động sôi nổi dành cho những ai đam mê nghệ thuật và thích dịch chuyển. Cùng iDesign điểm qua một số triển lãm đang chờ các bạn check-in nhé !


Hồ Chí Minh

Triển lãm: Rìa Thành Phố

Thời gian: 16/11/2020 – 22/11/2020

Địa Điểm: Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm bao gồm các tác phẩm của Simon Richards, Thierry Bernard-Gotteland & Andrew Stiff. Sử dụng các yếu tố thiết kế chữ (type), hình ảnh động và âm thanh, triển lãm “Rìa Thành Phố” tìm hiểu về mối tương quan ‘không gian và nơi chốn’, vai trò của các yếu tố di sản và đương đại trong sự hình thành các vùng ngoại vi của Thành phố Hồ Chí Minh.

“Rìa Thành Phố” nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan thiết kế & sáng tạo Việt Nam (VFCD) kéo dài từ ngày 07/11 đến 24/11. Sẽ còn rất nhiều hoạt động thú vị khác, các bạn có thể cập nhật thêm tại đây


Showcase Nguyễn Ngọc Liêm & Showcase Chú Môi

Thời gian: 23/10/2020 – 23/11/2020

Địa điểm: 1bis Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

Được ấp ủ như một lời gợi nhắc về những giá trị bình dị mà chúng ta dễ dàng lãng quên, GốcCreation đã giám tuyển The Showcase-Nguyễn Ngọc Liêm đến các không gian của Toong với mong muốn mời gọi mọi người chiêm nghiệm và cảm nhận cuộc sống dưới một góc nhìn khác. Đó là khi một bông hoa hay một cái cây không chỉ là những tạo vật vô tri khiêm nhường, mà còn là những tuyệt tác tạo hóa có thể đánh thức những ẩn ức sâu kín nhất trong mỗi chúng ta, và đem lại nguồn cảm hứng bất tận giữa đời sống thường nhật.

Thời gian: 24/10/2020 – 24/11/2020

Địa điểm:

– Toong 126 Minh Khai: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

– Toong Vista Verde: Tầng 1 tòa nhà Faifo Lane, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Hồ Chí Minh

– Toong Oxygen: 628C Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh

Phá cách và nổi loạn, ngôn ngữ nghệ thuật của chú Môi luôn mang nguồn năng lượng bùng nổ đến cho người xem. Văn hóa đại chúng, nhịp sống đường phố, tin tức truyền thông, tác phẩm dân gian, những thứ tưởng chừng rất quen thuộc trong đời sống thường ngày lại trở nên đầy tinh nghịch và tươi trẻ. Thông qua triển lãm The Showcase Chú Môi, đội ngũ của GốcCreation mong bạn có thể tìm thấy niềm vui và nguồn cảm hứng sáng tạo cho riêng mình từ những điều bình thường giản dị nhất.


Triển lãm “Thủy Nguyễn – Mộng Bình Thường”

Thời gian: 07/11/2020 – 06/02/2021

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, số 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

Triển lãm 60 tác phẩm thời trang bao gồm các thiết kế áo dài mang dấu ấn đặc trưng trong sự nghiệp thời trang của Thuỷ Nguyễn, trong đó có những thiết kế chưa hề được trình diễn, sẽ được giới thiệu. Lấy cảm hứng từ bài hát nổi tiếng “Ngậm Ngùi”, triển lãm mở ra các khía cạnh khác nhau về Thuy Design House, được tái hiện thông qua các diễn cảnh thiết kế công phu và đầy kịch tính, thể hiện một cách phong phú và rõ nét sự đa dạng của các bộ sưu tập cũng như những nguồn cảm hứng giúp hình thành nên chúng.

Một điểm lưu ý khi các bạn đến triển lãm là phải đặt vé online trước. Mọi thông tin về triển lãm và vé tham quan có thể xem tại đây


Triển lãm “Nát giỏ còn bờ tre”

Thời gian: 07/11/2020 – 14/11/2020

Địa điểm: Gallery Hải An, Tầng 4, nhà sách Hải An, 2B Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bằng sự tiếp cận kiên nhẫn, Trung Nghĩa đã thuyết phục các lão ông thợ dầu rái Quảng Nam để cùng nhau họ ngồi xuống, bàn bạc, truyền cảm hứng cho nhau, dùng các vật liệu mây trong rừng dầu, tre gai gò cực bền và tốt, cứt trâu, đất sét, dầu rái… kết hợp lối xử lý truyền thống, cùng làm việc trong hơn ba năm để thành hình bộ tác phẩm mây tre đan kì công tỉ mỉ cho triễn lãm mang tên “Nát giỏ còn bờ tre”.

Cùng với đó bộ ấn phẩm ART REPUBLIK, ấn phẩm của triển lãm “Nát giỏ còn bờ tre” và các tác phẩm sẽ được bày bán tại triển lãm. Một phần tiền thu được sẽ được trích để xây dựng lại các khu vệ sinh trong các trường học, các đồ dùng học tập cho trẻ em vùng sâu vùng xa tại Quảng Nam.


Workshop “Ngôn ngữ của hình ảnh & Typo trong thiết kế”

Thời gian: 14:00, 14/11/2020

Địa điểm: 222 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Hình ảnh và chữ vốn là hai yếu tố cơ bản nhất của Design, nếu vận dụng tốt nghệ thuật kết hợp ngôn ngữ hình ảnh và chữ sẽ giúp các designer giao tiếp hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Nhiều chiến dịch marketing lừng lẫy của các “ông lớn” như Samsung, Coca Cola, Adidas … đã để lại ấn tượng sâu sắc về vai trò của Design thông qua từng cách chọn, phối hợp layout. Với sự tham gia của các diễn giả Phạm Ngọc Lưu Uyên và Lê Nguyễn Cao Trung, Workshop sẽ giải đáp cho những bạn đang loay hoay tìm cho mình cách vận dụng chúng.


Workshop “GÓC XANH CỦA HỌA SĨ NHÍ”

Thời gian: 09:00 -12:00 – Chủ nhật 08/11/2020

Địa điểm: TOTO Showroom – số 1A Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Chăm sóc cây xanh là một cách giúp chúng ta thư giãn rất hiệu quả, màu xanh của cây lá tạo ra không gian tươi mát hài hòa. Và còn đặc biệt hơn khi các sắc xanh ấy được tạo nên bằng chính bàn tay của bé cùng ba mẹ. Đây chính là cơ hội để giúp ba mẹ và bé cùng tạo nên những sáng tạo thú vị, vẽ trang trí chậu và trồng cây với những sắc màu riêng biệt dưới sự hướng dẫn của họa sĩ Kiquy. Mọi thông tin về Workshop các bạn có thể xem tại đây


Calligraphy Mini Artshow cùng Đào Huy Hoàng 

Thời gian: 10:00 – 16:30 – Chủ nhật 08/11/2020

Địa điểm: Reading Cabin, 18A/33 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Đến với buổi Artshow này, Đào Huy Hoàng mong muốn giới thiệu đến các bạn nghệ thuật Calligraphy cũng như thú vui bút – mực – giấy trong thời đại công nghệ xoay vần, khơi lại tình yêu với thủ công nói chung và với con chữ viết tay nói riêng.Trong sự kiện các sản phẩm như giấy, bút và họa cụ cũng được bày bán với sự tham gia của Hino Art Material và Giấy dó Ngô Đức.


Hà Nội

Triển lãm “Không Mây Không Mưa”: Lưu giữ nghệ thuật Việt Nam cho tương lai

Thời gian: 08:00 – 17:00, 07/11/2020 – 15/11/2020

Địa Điểm: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

KHÔNG MÂY KHÔNG MƯA gồm các tác phẩm tranh, video và điêu khắc tuyển chọn từ Bộ sưu tập của Đại học RMIT, xoay quanh các câu chuyện đa chiều về ký ức và căn tính, các suy ngẫm về sự lưu giữ và quảng bá văn hóa nghệ thuật Việt Nam thông qua các bộ sưu tập, về sự tương tác giữa bản sắc truyền thống và cuộc sống đô thị. Với tên gọi gợi nhắc đến chu trình bất tận của tự nhiên và sự chuyển mình luôn nối tiếp những thử thách.

Không Mây Không Mưa” thuộc chuỗi sự kiện của Liên hoan thiết kế & sáng tạo Việt Nam (VFCD) kéo dài từ ngày 07/11 đến 24/11. Cập nhật thêm những hoạt động khác của sự kiện tại đây đây


Triển lãm: Từ truyền thống tới truyền thống

Thời gian: 30/10/2020 – 20/12/2020

Địa Điểm: Đình Nam Hương, 73 Hàng Trống, Hà Nội.

Lấy cảm hứng sáng tạo từ dòng tranh dân gian Hàng Trống từng xuất hiện và dần mai một ngay trên chính con phố Hàng Trống vốn thuộc huyện Thọ Xương xưa kia, dự án “Từ truyền thống tới truyền thống” là một nỗ lực đối thoại và viết tiếp giá trị từ dòng tranh truyền thống bằng những chất liệu truyền thống khác trong nền Hội hoạ Việt nam đó là chất liệu sơn mài và lụa.


Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN – Việt Nam 2020

Thời gian: 06/11/2020 – 25/11/2020

Địa Điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 – Việt Nam 2020 là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết trong khối ASEAN. Gồm 117 tác phẩm của 84 tác giả từ 10 quốc gia thành viên ASEAN, là dịp để họa sĩ Việt Nam và họa sĩ các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực.


Hội An

Tuần lễ nghệ thuật cho những nụ cười

Thời gian: 05/11/2020 – 10/11/2020

Địa Điểm: Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An

Nhận được sự ủng hộ đến từ Hội Mỹ Thuật Việt Nam, “Tuần lễ nghệ thuật cho những nụ cười” với chuỗi hoạt động sáng tác nghệ thuật tại điểm đến và triển lãm tranh tại khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An. Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn được giới thiệu vẻ đẹp của biển cả, cảnh sắc, lịch sử, văn hóa và người dân xứ Quảng thông qua góc nhìn nghệ thuật của các họa sĩ.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm gây quỹ cho dự án từ thiện của Operation Smile Vietnam, giúp mang đến các ca phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ không may mắc phải các dị tật bẩm sinh trên gương mặt, giúp các em đón thêm nụ cười xinh trước thềm năm mới.


Cuộc thi “Minh họa kinh điển 2020″

Thời gian: 15/10/2020 – 15/11/2020

Để tìm ra những cách thể hiện mới mẻ, độc đáo, theo tinh thần “Hội họa – văn chương đồng sáng tạo”, Viện Văn Hóa Nghệ Thuật Quốc Gia và Đinh Tị Books hân hạnh mời quý vị tham dự cuộc thi “Minh họa kinh điển” với trọng tâm là Tác phẩm “Hai vạn dặm dưới biển” của Đại văn hào Pháp Jules Verne. Đối tượng của cuộc thi là các họa sỹ và các bạn trẻ yêu thích hội họa và văn học, có mong muốn thể hiện tài năng, tham gia giao lưu cùng các độc giả văn chương thông qua ngôn ngữ nghệ thuật của riêng mình.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, thể lệ, những giải thưởng hấp dẫn các bạn có thể xem tại đây

Tổng hợp và viết bài: Hoàng

Cùng tác giả

#Tag

Ai Đi chu du trong thế giới nghệ thuật Cuộc thi minh họa kinh điển 2020 Không mây không mưa Nát giỏ còn bờ tre nghệ thuật Rìa Thành Phố Showcase chú môi Showcase Nguyễn Ngọc Liêm sự kiện nổi bật Thủy Nguyễn - Mộng Bình Thường Triển lãm Đào Huy Hoàng

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ ….. thả mình theo dòng nước êm ả với năng lượng chữa lành tại ‘Vùng Vênh’
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Như đã hẹn, tối qua, ngày 18.09.2023, tại không gian Toong 48A Võ Văn Tần,…