/ai đi/ Có gì trong TDTU DESIGN WEEK 2022 - TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU 2022?

/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign

Vừa qua, TDTU DESIGN WEEK 2022 – TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU 2022 do Khoa Mỹ thuật Công nghiệp – Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức đã vừa khép lại với vô số hoạt động thú vị. Sự kiện chính thức được tổ chức từ 14 đến 17/07/2022 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giới thiệu về TDTU DESIGN WEEK 2022 – TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU 2022 

TDTU DESIGN WEEK 2022 – TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU 2022 là một sự kiện sáng tạo thể hiện tiềm năng đầy hứa hẹn thông qua các sản phẩm thiết kế của sinh viên và nhà thiết kế trẻ của Việt Nam và Quốc tế.

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp – Trường Đại học Tôn Đức Thắng tự hào là đơn vị giáo dục đầu tiên tổ chức Tuần lễ thiết kế tại TP.HCM. Với tầm nhìn sứ mệnh sẽ gắn kết sinh viên, nhà thiết kế trẻ với doanh nghiệp và nâng tầm giá trị nghệ thuật thiết kế tại thị trường Việt Nam, sự kiện đã được diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên và các bạn trẻ yêu thích sáng tạo.

1. Chuỗi Workshop 

Khởi động tại TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU – TDTU DESIGN WEEK 2022, các workshop hấp dẫn đã được thiết kế cho tất cả các bạn yêu thích nghệ thuật, trong đó bao gồm: Workshop hướng dẫn sáng tạo cùng Jesmonite với Chuyên gia Trâm Trần, đến từ thương hiệu Tiệm Nửa Thước; Workshop hướng dẫn minh họa giấy thủ công với Nhà thiết kế Đạt Nguyễn từ Sun&Son; Workshop hướng dẫn diễn hoạ sản phẩm bằng màu marker với Nhà thiết kế Neo Nguyễn từ Neo Studio; Workshop hướng dẫn phương án sáng tạo cùng “Màu sắc cùng với Diễn giả Thầy Thierry Delfosse”; Workshop hướng dẫn các kĩ thuật của phương pháp nhuộm shibori bằng chất liệu chàm; Workshop hướng dẫn trải nghiệm sáng tạo cùng với gốm Chăm, đến từ Ninh Thuận; Workshop hướng dẫn định hướng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp và kỹ năng phỏng vấn xin việc tại Doanh nghiệp cùng Mr Tăng Quang; Workshop Eco-Dyeing – Hướng dẫn nhuộm vải với cỏ cây hoa lá thiên nhiên cùng với chuyên gia Lê Võ Sơn Quân, Co-Founder Mộc Nhiên co và NTK, Ths. Phan Anh Tuấn.

2. Triển lãm 

Bên cạnh các buổi workshop thú vị, TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU – TDTU DESIGN WEEK 2022 còn tổ chức rất nhiều các buổi triển lãm, trưng bày những tác phẩm của các Họa sĩ, Nhà thiết kế, Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong nước, ngoài Quốc tế cùng với các tác phẩm của các sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp TDTU, bao gồm: Đồ án thiết kế nội thất, Đồ chơi giấy, Phòng tranh cơ bản, Triển lãm quốc tế, Đồ án thiết kế công nghiệp, Đồ án thiết kế đồ họa, Đồ án Motion Graphic, Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa, Nghệ thuật Nhiếp ảnh và Concept, Đồ án Thiết kế thời trang, NTK Lê Long Dũng và An Kha, Họa sĩ Kris Nguyễn.

Các không gian cũng được ngăn tách riêng biệt, từ truyền thống đến hiện đại để mang lại một trải nghiệm trọn vẹn, tách bạch cho người xem.

3. Talkshow

Sự kiện còn mang đến cho các sinh viên Thiết kế Đồ họa, Thời trang, Nội thất & Công nghiệp 4 buổi talkshow bổ ích.

Talkshow 1 có chủ đề “Concept & thương hiệu” – với khách mời là anh Huỳnh Thế Nguyễn – Founder Ksoul Studio & anh Tô Chu – Co-founder thương hiệu thời trang Blanke.

Ksoul Studio là một công ty thiết kế nội thất trẻ, có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2018. Huỳnh Thế Nguyễn – founder của Ksoul đã có thâm niên trong nghề với hơn 10 năm kinh nghiệm. Bằng sự trải nghề của mình, cùng khối óc sáng tạo sau nhiều chuyến du lịch không chỉ trong mà còn ngoài nước, anh Nguyễn đã đào tạo và dẫn dắt đội ngũ nhân viên Ksoul có những bước tiến vượt bậc vào năm 2021 & 2022 với những dự án có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng. Chúng ta có thể kể đến những dự án tiêu biểu được vinh danh trên Archdaliy – một trong những website kiến trúc & nội thất uy tín trên thế giới, như Goon Yard – Yama – Đen Đá hay mới đây nhất là Chee-se Pizza.

Blanke Space – thương hiệu quần áo thời trang nam nổi tiếng với các thiết kế ready-to-wear màu sắc nhã nhặn và họa tiết lãng mạn mang nét tối giản nhưng không đơn điệu – từ lâu đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong tủ đồ của các chàng thơ yêu thích thời trang và được rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi tin tưởng lựa chọn để xuất hiện trên khắp các sàn diễn thời trang, chương trình truyền hình, mv và sân khấu ca nhạc. Năm 2019 đến nay Blanke kết hợp cùng Ksoul – thương hiệu local brand chuyên về túi xách, balo, bóp da cùng nhiều phụ kiện như mắt kính, mũ nón đa dạng và trendy.

Điều đặc biệt của Blanke là mỗi lookbook ra định kỳ đều theo một concept nhất định, tất cả quần áo túi xách đều sẽ cùng một line màu, phong cách cụ thể theo xu hướng như các nhà thiết kế chuyên nghiệp trên thế giới. Là những người theo chủ nghĩa duy mỹ – Blanke luôn mong muốn mang lại cho người dùng những sản phẩm đẹp mắt, hợp xu hướng và chất lượng. Năm 2020, tại lễ trao giải SR Fashion Awards được tổ chức bởi chuyên trang giám tuyển thời trang Style Republik, vượt qua nhiều brand tên tuổi khác Blanke được lựa chọn là “Thương hiệu thời trang nam của năm”.

Qua buổi workshop này, các sinh viên đã cùng nhau tìm hiểu về sự gắn kết mật thiết giữa Đồ họa – Thời trang & Nội thất khi phát triển một thương hiệu cũng như nhìn nhận vai trò quan trọng của concept khi làm thương hiệu.

Talkshow 2 đã chia sẻ với các bạn sinh viên về kỹ năng thể hiện tượng chân dung từ khái quát đến chi tiết thông qua 2 hình thức thể hiện là hình hoạ và điêu khắc. Khách mời chương trình là 2 giảng viên phụ trách môn thầy Huỳnh Đang Viên – giảng dạy điêu khắc cơ bản, thầy Nguyễn Văn Mẫn – giảng dạy hình hoạ.

Talkshow 3 chia sẻ về định hướng vật liệu và các giải pháp công nghệ thiết kế công trình nội thất xu hướng hiện nay.

Nội dung chương trình xoay quanh chủ đề “Giải pháp cho Vật liệu, phụ kiện và Công nghệ 3D VR trong thiết kế nội thất”, được chia sẻ từ 3 đại diện Mr Nguyễn Thế Minh – Đại diện thương hiệu Cty Neolith,  Phạm Thị Phương Thảo – Công ty TNHH Blum Việt Nam- Tổng Giám Đốc Albrecht Bartolein “NỘI THẤT NHÀ Ở: PHỤ KIỆN HỖ TRỢ & CÔNG NĂNG” và Quản lý Marketing Phạm Trí Trung, Công ty MODULAR Trần Minh Nhật KTS – Founder Nội thất lắp ghép.

Talkshow 4 chia sẻ về định hướng vật liệu và các giải pháp công nghệ thiết kế công trình nội thất xu hướng hiện nay.

Nội dung chương trình cụ thể như sau :

– Cty CP An Cường “Vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp” [Phạm Trần Như Ngọc – Trưởng phòng Truyền thông tiếp thị Gỗ An Cường].

– Công ty Hettich Singapore (S.E.A) – “Giải pháp phụ kiện cho không gian nhà bếp” Lê Hoàng Nam, Trưởng phòng phát triển thị trường.

– Cty TNHH ToTo “An Toàn từ sản phẩm không chạm – giải pháp tối ưu cho nhà vệ sinh công cộng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu “ [Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Ngô Anh Phụng: Bộ phận kinh doanh / đại diện Công ty Mr Daiki Murakami / Mr Đặng Xuân Tài – Phó QL TOTO HCM].

4. Đêm Gala & Fashion show

Khép lại TUẦN LỄ THIẾT KẾ TDTU – TDTU DESIGN WEEK 2022 là Fashion show hoành tráng với sự góp mặt của các bộ sưu tập xuất sắc do sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, và các thương hiệu thời trang đặc biệt thực hiện. 

Đêm Gala & Fashion show đã diễn ra vào thứ bảy 16/7/2022 tại Sảnh A – Đại học Tôn Đức Thắng. Chương trình diễn ra với sự tham gia của các ngôi sao, giảng viên viên chức TDTU, doanh nghiệp, sinh viên và cựu sinh viên cùng sự góp mặt đặc biệt của NTK Lê Long Dũng và NTK An Kha – cựu sinh viên khoa MTCN. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của 2 khách mời danh dự và xinh đẹp là Á hậu Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tại thảm đỏ. Qua đó, khách mời cũng như các bạn sinh viên đã có buổi tham quan các triển lãm và tham dự đêm Gala trao giải & Fashion show cực kỳ hoành tráng.

Thực hiện: May

Ảnh: iDesign thực hiện

Thiết kế: Khoa Mỹ thuật Công nghiệp TDTU

Cùng tác giả

#Tag

Ai Đi may TDTU DESIGN WEEK 2022 Đại học Tôn Đức Thắng

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…