loading

Bạn có thể xác định chính xác tên thương hiệu từ những logo cực kỳ tối giản này không?

Dự án minh họa sức mạnh của một thương hiệu mạnh.

Liệu vẫn có thể xác định một thương hiệu ngay cả khi logo của nó đã bị loại bỏ và chỉ để lại các khối màu và hình dạng đơn giản? Nhà thiết kế đồ họa Pedro Almeida ngụ tại Lisbon, Bồ Đào Nha đã tạo ra một loạt các logo cực kỳ tối giản để khám phá điều đó.

Những logo tuyệt vời nhất đã ăn sâu vào ý thức của chúng ta đến nỗi về mặt lý thuyết, bạn có thể loại bỏ rất nhiều thứ khỏi những logo này trước khi chúng trở nên không thể nhận ra. Và tất nhiên, một quy tắc thiết kế logo quan trọng đó chính là giữ cho mọi thứ đơn giản ngay từ đầu.

Almeida bắt đầu dự án cá nhân này như một cách minh họa tầm quan trọng của giao tiếp bằng hình ảnh đối với doanh nghiệp. “Tôi muốn nhấn mạnh giá trị của việc tạo ra một logo sẽ để lại ấn tượng đáng nhớ”, anh giải thích trên trang web của mình. “Giao tiếp bằng hình ảnh là cách quan trọng và dễ dàng nhất để giao tiếp, nó phải dễ dàng, đó là vai trò của các nhà thiết kế đồ họa.”

Vì vậy, nếu đang thiết kế một logo, có lẽ bạn nên thử một bài tập nhỏ bằng cách tách nó trở lại chỉ các màu chủ đạo và yếu tố đồ họa chính, và xem liệu nó có còn hợp lý nữa hay không.

Hãy cùng xem toàn bộ tuyển tập các logo tối giản của Pedro Almeida và xem bạn có thể kể tên được bao nhiêu logo nhé.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

graphic design logo logo design logo trends

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…