Bảng chữ cái tạo hình từ các cặp đôi trong tư thế Kama Sutra của Malika Favre

“Tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ được trưng bày một cách đầy tự hào trên kệ và bàn trà, được chia sẻ và thưởng thức riêng tư hoặc công khai, giúp mọi người nhìn nhận về tình dục như chính bản chất của nó: đẹp đẽ, thú vị, sâu sắc, đôi khi là những hành động vui vẻ, hài hước.”

Trong cuốn sách tranh Kama Sutra A-Z, họa sĩ minh họa người Pháp Malika Favre tạo hình chữ cái bằng cơ thể khoả thân của các cặp đôi trong những tư thế quan hệ đa dạng.

Mỗi chữ cái được ghép nối với một đoạn thơ hoặc văn bản có nội dung gợi tình, trích ra từ tác phẩm kinh điển của Emily Dickinson và Shakespeare đến các tác phẩm hiện đại của Michael Faudet hay Stephanie Burt.

“Tôi muốn thông qua những áng văn thơ bất hủ, mang đến nhiều tiếng nói của những thời đại, giới tính, màu da, khuynh hướng tình dục khác nhau. Toàn bộ dự án mang lại khá nhiều thách thức vì tôi phải cẩn trọng về ranh giới giữa sự gợi cảm và thô tục.”

Bảng chữ cái này được Malika Favre thiết kế lần đầu tiên để minh hoạ cho sách Kama Sutra, tái bản bởi Penguin Random House, một cẩm nang nổi tiếng bằng tiếng Phạn về đời sống và tình yêu, trong đó có một phần nói về những tư thế quan hệ tình dục đầy sáng tạo.

Favre dựa trên kiểu chữ Futura được nhà sắp chữ người Đức Paul Renner tạo ra vào những năm 1920. Đây là một trong những phông chữ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất thế kỷ vì những hình dạng hình học rõ ràng, chắc chắn. Trên xương sống là kiểu chữ đó, cô tinh nghịch nhào nặn các cơ thể vào với nhau để tạo hình nên các chữ cái.

Các nhân vật được vẽ theo phong cách đơn giản đặc trưng của Favre, chỉ mang bốn màu sắc, một nhân vật có làn da trắng, đeo găng tay và tất chân màu đỏ, còn đối tác mang màu da vàng. Favre đã tìm kiếm ý nghĩa của các màu sắc trong Ấn Độ giáo, màu vàng tượng trưng cho việc khám phá còn đỏ là màu của sự gợi cảm và thuần khiết.

Rất nhiều người đã tham gia giúp đỡ tôi thực hiện dự án, từ nhà xuất bản, trợ lý, những người bạn thân và tất nhiên người yêu tôi. Những ý tưởng đề xuất cho thấy tình dục là một vấn đề phổ biến có thể tiếp cận từ mọi hướng.

Tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ được trưng bày một cách đầy tự hào trên kệ và bàn trà, được chia sẻ và thưởng thức riêng tư hoặc công khai, giúp mọi người nhìn nhận về tình dục như chính bản chất của nó: đẹp đẽ, thú vị, sâu sắc, đôi khi là những hành động vui vẻ, hài hước.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August coffee table book illustration inspiration kama sutra malika favre minh hoa picture books sách ảnh

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…