Bộ nhận diện dịu dàng dành cho mỹ phẩm Pháp Douceur

Bộ nhận diện dành cho thương hiệu mỹ phẩm Pháp Douceur được thiết kế bởi Anastasia Dunaeva.

Douceur – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp chuyên cung cấp những phương án chăm sóc da cao cấp. Mục tiêu chính là là cấp ẩm hoàn hảo cho da bạn trong ngày và cảm giác tươi mới như vừa bước ra khỏi bồn tắm. Họ quan tâm đến khách hàng của mình và chỉ cung cấp những phương án công nghệ cao trong ngành công nghiệp làm đẹp. Sản phẩm của Douceur tác động lên cấp độ DNA của tế bào. Nó làm việc trên cấp độ sâu hơn và không chỉ khiến da bạn ẩm mượt mà còn chỉnh sửa những lý do khiến da bạn bị lão hoá từ sâu bên trong.

Tên thương hiệu “Douceur” từ tiếng Pháp có nghĩa là sự dịu dàng, êm ái và ngọt ngào. Họ muốn thể hiện những cảm xúc này qua từng điểm chạm với thương hiệu. Sau khi xác định được mục tiêu chính, tạo ra một lời khẳng định vị trí cho thương hiệu và định nghĩa giá trị cốt lõi mà họ chọn là một ngôn ngữ thị giác mềm mại và hiện đại để diễn dịch đến người tiêu dùng.

Các nhà thiết kế quyết định chọn màu sắc dịu nhẹ gần với ánh sáng mặt trời và sữa. Bảng màu thương hiệu bao gồm màu be, vàng dịu, hồng sáng và rất nhiều mảng trắng. Toàn bộ ngôn ngữ thị giác lấy cảm hứng từ trào lưu Art Deco, chủ nghĩa Tối giản và thiên nhiên. Sự kết hợp giữa những mảng này tạo nên vẻ hiện đại nhưng vô cùng tinh tế. Các đường nét hình học sắc sảo hỗ trợ cho hình minh hoạ tự nhiên trong nhãn mác thiết kế và hình dáng của sản phẩm. Phần typography còn thể hiện cho chúng ta thấy sự kết hợp giữa thời kỳ cũ và mới. Font chữ sans serif mạnh mẽ bổ trợ cho các chữ cái serif mạnh mẽ trong logo. Sự kết hợp này tạo nên phong cách mang vẻ kỹ thuật nhưng lại vô cùng nghệ thuật.

Khi tập trung vào khía cạnh công nghệ của thương hiệu như một điểm mạnh công năng mà các nhà thiết kế quyết định tạo nên hình dáng sản phẩm. Phong cách hiện đại các nhà thiết kế thể hiện là vẻ tinh tế và thời thượng, vì vậy họ quyết định kết hợp giữa hoạ tiết công nghệ và hoa bằng cách sử dụng những hình dáng thanh nhã gợi nhắc về thiên nhiên và lá cây.

*Anastasia Dunaeva là một nhà thiết kế đồ hoạ hiện đang sống tại Moscow, Nga, chuyên về lĩnh vực tạo ra các chiến lược thương hiệu, nâng tầm thương hiệu, bộ nhận diện và bao bì. Phong cách của cô mang xu hướng tối giản, sử dụng đồ hoạ vector, những hình dáng và màu sắc đơn giản. Xem nhiều hơn các tác phẩm của cô tại đây.

Nguồn: Packaging of the World

Cùng tác giả

#Tag

anastasia dunaeva art deco bao bì douceur mỹ phẩm nhận diện thiết kế tối giản

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…