Bộ nhận diện linh hoạt của kênh truyền hình Hàn Quốc SBS

Cobb Studio thiết kế bộ nhận diện cho kênh truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, SBS.

Hệ thống Phát sóng Seoul hay Seoul Broadcasting System (SBS) là một kênh phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc. Đây là đài truyền hình thương mại tư nhân với mạng lưới phủ sóng rộng khắp cả nước.

Mẫu logo cũ của SBS được giới thiệu vào ngày 14 tháng 11 năm 2000 nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập. Logo lúc đấy gồm có 3 vòng tròn, cái nọ bao ngoài cái kia với 3 màu sắc khác nhau biểu thị cho con người (trong cùng), văn hóa, và sáng tạo – là triết lý quản lý theo định hướng tương lai, cho thấy rằng “cuộc sống” và “hạt giống của nền văn minh” được lựa chọn làm nền tảng cho SBS.

Seoul Broadcasting System logo.svg
Mẫu logo cũ của SBS được giới thiệu vào ngày 14 tháng 11 năm 2000

Với dự án tái thiết kế bộ nhận diện lần này, Cobb Studio muốn phân tách hai chữ “S” từ logo SBS và nảy ra ý tưởng: Gạch đôi.

Cách trình chiếu nhiều sự kiện xảy ra giữa các gạch sẽ là ý tưởng nền tảng cho nhiều điều thú vị khác. Hơn nữa, hình ảnh biến đổi của gạch đôi giúp truyền đi thông điệp rằng SBS vẫn giữ giá trị truyền thống của mình trong khi thể hiện được tính linh hoạ trong những nội dung trình chiếu.

Cuối cùng, gạch đôi được hợp nhất và xoay tròn cho đến khi chúng kết nối vào logo SBS.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

branding cobb studio hàn quốc sbs tv

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…