loading

Cách cửa hàng thực phẩm Abaceria thống nhất các dòng sản phẩm đa dạng qua một bộ nhận diện duy nhất

Thiết kế bộ nhận diện dành cho cửa hàng thực phẩm thủ công kiêm nhà hàng tại Goiânia, Goiás.

Các nhà sáng lập đã đem sự cấp tiến vào trong khâu sản xuất và trình bày những thức ăn thủ công của mình, tạo nên Abaceria. Họ được truyền cảm hứng bởi ẩm thực Nam Mỹ, đem đến sự hoà quyện vào trong Abaceria mà không bị đóng đinh vào hình ảnh của một “căn bếp chủ đề”.

Một nhà hàng chủ đề sử dụng chủ đề để thu hút thực khách bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Thường họ sẽ có một chủ đề thống nhất, và thể hiện điều này qua kiến trúc, trang trí, hiệu ứng đặc biệt hoặc nhiều kỹ thuật khác để tạo nên môi trường độc đáo mà ta không thường thấy trong những không gian ăn uống. Chủ đề có thể được mở rộng thông qua việc gọi tên, món ăn,…

Mặc dù tên Abaceria liên quan đến sự tiêu thụ thịt của đất nước Argentina, thương hiệu còn sản xuất và bán các sản phẩm thủ công như gia vị, sốt, bánh mì và phô mai. Thách thức của các nhà thiết kế là làm thế nào có thể thống nhất những trải nghiệm này qua duy nhất một bộ nhận diện, khiến nó vừa dễ hiểu mà vẫn dễ chịu.

Phần logotype dựa trên bộ font “Cortez” và mang đặc trưng cần thiết để thể hiện cách tiếp cận của nhà hàng đối với thực phẩm. Một chữ cái màu đen lấy cảm hứng từ monogram (chữ lồng) cũng được tạo ra để dùng cho những chữ ký nhỏ, được đưa vào vẻ thô mộc và hình ảnh thị giác mạnh mẽ.

Credits

Định hướng thiết kế: Rodrigo Francisco
Nghiên cứu thương hiệu và chiến lược: Luís Feitoza
Phát triển thiết kế: Rodrigo Francisco, Felipe Carneiro, Luís Feitoza
Chụp ảnh cửa hiệu và thức ăn: Emmanuel Gonçalves
Agency: Traço Negócios

Nguồn: Abaceria

Cùng tác giả

#Tag

abaceria Argentina bao bì bộ nhận diện branding inspiration nhà hàng packaging

iDesign Must-try

Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
Meo Thùy Dương là một food stylist khá nổi tiếng tại Sài Gòn, người có niềm đam mê lớn với nấu ăn, ẩm thực đồng thời cũng có con mắt…
11 phong cách aesthetic đang làm mưa làm gió năm 2021
11 phong cách aesthetic đang làm mưa làm gió năm 2021
Với mức độ phổ biến rộng lớn của Instagram và TikTok, cũng như thời gian vừa qua giới trẻ toàn cầu có nhiều thời gian tại nhà hơn để dùng…
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
Một nơi chốn chứa đựng những đoạn đời mà ta đã trải qua, và rồi vô tình lãng quên sau bao năm cuộc đời trôi chảy. Nếu dạo một vòng…
Bản báo cáo thời tiết của Vishnu: Ai là biên tập viên thời tiết cũng đáng yêu đến thế ư?
Bản báo cáo thời tiết của Vishnu: Ai là biên tập viên thời tiết cũng đáng yêu đến thế ư?
“The weather report” là một câu chuyện siêu đáng yêu của Vishnu M Nair kể về một biên tập viên thời tiết miệt mài, chăm chỉ và luôn tận tụy…