Vàng - xám trong bộ nhận diện mang tính động lực học đến từ M — N Associates

Được ủy thác thực hiện hơn 500 dự án từ khu nhà ở đến chuỗi bán lẻ và nhà hàng tại Việt Nam, KSOUL Studio là một công ty kiến trúc & nội thất đang lên, do Huỳnh Thế Nguyễn đồng sáng lập và điều hành. Công ty của anh đang đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình lại các con phố mua sắm phong cách hiện đại, trẻ trung của Việt Nam.

Anh Huỳnh Thế Nguyễn đã tìm tới M — N Associates và bộ nhận diện KSOUL được hoàn thiện nhanh chóng ngay sau khi thuyết trình ý tưởng. Điều thú vị là dù bộ nhận diện này đã hoàn thành và ra mắt từ lâu nhưng lại mang một trong hai màu sắc biểu tượng của năm 2021 Pantone vừa thông báo.

Concept và Logo

M — N đã tham khảo các bản thiết kế cũ của anh Nguyễn nhằm tìm ra một giải pháp để hệ thống hóa ý tưởng với tên gọi KSOUL, thể hiện rõ ý nghĩa kinetic (động lực học) của thương hiệu. Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ các hình dạng hình học trên bản vẽ kiến trúc và sự linh hoạt trong thiết kế nội thất. Với logo, chữ K trong KSOUL (viết tắt của từ kinetic) là một biểu tượng đơn giản, năng động, có thể kết hợp với mảng khối tương ứng và biến đổi linh hoạt trên các ứng dụng khác nhau.

Hình ảnh

M — N luôn ưa thích những bộ nhận diện năng động (dynamic branding), và đó chính là giải pháp dành cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số như hiện tại. Vẫn giữ được sự vững chắc nên có của một thương hiệu về kiến trúc, M — N tạo ra một hệ thống lưới có tính ứng dụng trên tất cả các nền tảng, kết hợp cùng module hình học giống trên bản vẽ mặt bằng, để có một nhận diện vừa vững chãi, nhưng linh động và có cá tính riêng.

Khác biệt với những kiểu hình ảnh rung cảm hoa mỹ thường thấy các công ty kiến trúc – nội thất Việt Nam, sự kết hợp này thể hiện thẩm mỹ đơn sắc tối giản đồng thời cho thấy khả năng thích ứng với nhiều sắc thái khác nhau của các dự án trong tương lai.

Xem thêm các dự án khác của M – N Associates

Creative Director: Duy — N
Art Director: Anh Nguyễn
Web Designer: Anh Nguyễn
Designer: Quân Nguyễn
Portfolio Photography: Wing Chan
Architectural Photography: Đỗ Sỹ
Digital Retoucher: An Nguyễn

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

branding identity dynamic branding inspiration kinetic m-n associates vietnam

iDesign Must-try

Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
Dự án Rebranding Bát Tràng Museum: ‘Mờ Nờ cảm thấy tự hào và như được sống cùng thời với bác Thắng khi truy tìm và hiểu về bác’
Dự án Rebranding Bát Tràng Museum: ‘Mờ Nờ cảm thấy tự hào và như được sống cùng thời với bác Thắng khi truy tìm và hiểu về bác’
Bát Tràng Museum là bảo tàng tư nhân đầu tiên được chính phủ cho phép trong làng Bát Tràng, do Nghệ nhân Nhân dân (NNND) Vũ Đức Thắng sáng lập.…
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
Từ phong trào và hành vi mới nhất của GenZ, thương hiệu bia Beck’s Ice đã tập hợp biểu hiện của họ để công bố việc đổi mới thương hiệu.…
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…