Chuyện ‘thời nay’ của những nhân vật thần thoại được kể qua… thiết kế nhân vật

Một dự án tạo ra những nhân vật tưởng tượng với câu chuyện hấp dẫn đằng sau, được thực hiện bởi nghệ sĩ minh hoạ Corah Louise thiết kế nhân vật và phác thảo, kết hợp với nhà thiết kế 3D Durcot dựng mô hình.

Dự án Cop. 01 kể về ba nhân vật Vlad – một cậu nhóc ma cà rồng mới biết yêu, Arthur – một con ma thích đi du lịch, và Medusa – một quái vật bị người đời xa lánh thích sống cuộc đời bình thường. Qua ngoại hình được thiết kế kỹ lưỡng của ba nhân vật, từ quần áo, kiểu tóc, cho đến những thứ họ cầm trên tay, các nhà thiết kế sẽ cho ta khám phá dần câu chuyện đằng sau cuộc đời họ.

Phác thảo

Vlad (ma cà rồng)

Vlad đang yêu. Cậu đã dành một giờ sáng nay để chọn trang phục (combo cà vạt, vớ và chiếc quần yêu thích của mình) và ủi chúng vô cùng tỉ mỉ. Cậu vuốt lại tóc, cạo ria mép và kéo chiếc áo choàng yêu thích qua đầu. Cậu đã sẵn sàng để khởi hành.

Cậu đi bộ đến trường với sự xáo trộn trong lòng, một cái nhíu mày lo lắng, rặng mây đỏ xuất hiện trên má cậu; những món quà được cậu lựa chọn cẩn thận đung đưa trong tay. Cậu đã dành cả ngày cuối tuần để tìm quà cho tình yêu của mình, và xin lời khuyên từ cha mẹ. Mẹ cậu (Marguerite) bảo con trai hãy tự tay hái một vài bông hoa xinh đẹp, còn cha cậu (Dracula) tuyên bố “Quà càng chết chóc càng tốt!” Vì vậy, Vlad, sau một hồi suy nghĩ miên man, đã quyết định hái một vài bông hoa được lựa chọn cẩn thận và nhặt một con chuột cậu ta tìm thấy sau thùng rác trong vườn nhà.

Sự cân bằng giữa vẻ xinh đẹp của những bông hoa (một truyền thống rất con người) và sự rùng rợn ở một con chuột chết sẽ là một món quà hoàn hảo cho bất kỳ quái vật nào. Đứng trước cổng trường Hallow High, những học sinh đang náo nhiệt đi qua, Vlad bất động. Cậu không thể tuyên bố tình yêu của mình được, cậu đã nghĩ gì vậy trời! Quay lưng lại, cậu bắt đầu nghĩ đến chuyện ném những món quà của mình ra đằng sau một cái cây nào đó, và rồi đúng lúc đó cậu bắt gặp tình yêu của mình. Cô đang đi về phía cậu, nhoẻn miệng cười và vẫy tay chào một cách ngại ngùng. Vlad bỗng cảm thấy tự tin dâng trào, quay lại đối mặt với cánh cổng và tiến đến với tình yêu của mình, hoa và chuột tự tin trong tay.


Arthur (ma)

Arthur đã quen với việc không bị nhìn thấy. Anh có thể đi lang thang khắp các thành phố của con người với giấy ghi chú và bút mà chẳng phải lo lắng gì. Đó là điểm tốt ở việc trở thành một con ma – điều khiến những con quái vật khác khá ghen tị. Bạn thấy đấy, những con quái vật khác có thể bị nhìn thấy, vì vậy chúng không thể đến thăm các thành phố của con người thường xuyên; điều chỉ xảy ra vào dịp trăng tròn, lễ hội và Halloween mà thôi.

Arthur sống trong thành phố của con người, hầu hết các hồn ma đều làm thế. Sẽ rẻ hơn nhiều khi chuyển vào một ngôi nhà có người sống đã được trang bị sẵn đồ đạc. Ngoài ra, là một loài khá hướng nội nên họ rất thích tương tác với con người (vì chẳng phải tương tác gì cả). Thế nhưng, khi trở về thành phố Hallow, Arthur phải làm quen lại với việc bị nhìn thấy và chạm vào , vì quái vật ở đây thấy ma rõ như ban ngày. Thế nên, Arthur rất ghét ngày đầu tiên đi học tại Hallow High và bị tất cả những học sinh khác nhìn thấy vào dịp Halloween.


Medusa (quái vật)

Medusa có danh tiếng xấu, chủ yếu bị thêu dệt bởi con người. Đúng là cô có thể biến con người thành đá nhưng phải sử dụng ý chí cơ, mà đây cũng không phải điều cô dự định làm. Việc sử dụng sức mạnh này đối với con người cách đây vài thập kỷ là bất hợp pháp, và điều này chẳng ảnh hưởng đến Medusa mấy – mặc dù cô có thể nghĩ ra vài người gây ảnh hưởng xấu đến các thành phố con người gần đây để bị biến thành đá. Nhưng không, quái vật Medusa là người hiền dịu nhất mà bạn biết.

Cô là một tín đồ truyện tranh, nghiện kem và cuồng phim. Cô dành phần lớn thời gian của mình tại rạp chiếu phim địa phương cùng Lucifer, một người cực kỳ hoạt bát, nhưng luôn bước chậm lại để đi bộ cùng Medusa mỗi khi chấn thương thời thơ ấu của cô lại tái phát và khiến cô chống gậy để di chuyển.

Corah Louise là một nghệ sĩ minh hoạ, nhà thiết kế nhân vật, người kể chuyện hiện đang sống tại Anh. Xem nhiều hơn những dự án của cô tại đây.

Durcot là một nhà modeling 3D, thiết kế nhân vật, và concept artist tự do hiện đang sống tại Cochabamba, Bolivia. Xem nhiều hơn những dự án của Durcot tại đây.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

3D character design concept art Corah Louise Durcot ma ma cà rồng medusa modelling thiết kế nhân vật

iDesign Must-try

Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Trải nghiệm bối cảnh 3D sống động và chân thực, Andoni Beristain như đưa nguời xem chìm vào những vùng không gian ảo ảnh dễ chịu, màu sắc hài hòa,…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Mark ‘Crash’ McCreery - Huyền thoại tạo nên những sinh vật có 1-0-2 của Hollywood
Mark ‘Crash’ McCreery - Huyền thoại tạo nên những sinh vật có 1-0-2 của Hollywood
Có bao giờ bạn thắc mắc về người đã tạo nên hình hài đầu tiên cho những chú khủng long hung dữ trong Jurassic Park hay quái vật ngoài hành…
Phiêu lưu trong thế giới hư ảo của họa sĩ Bryn Jones
Phiêu lưu trong thế giới hư ảo của họa sĩ Bryn Jones
Chạy trốn khỏi đám sương mù trong thành phố và tìm cho mình thế giới bao la, để phóng tầm mắt tới cuối chân trời, có lẽ là điều hằng…
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2021), Monstio (một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội…
‘Bad Feminist’: Ngắm nàng Medusa xinh đẹp dưới góc nhìn của phong trào #MeToo
‘Bad Feminist’: Ngắm nàng Medusa xinh đẹp dưới góc nhìn của phong trào #MeToo
“Bad Feminist“ là triển lãm triển lãm cá nhân của Mieke Marple tái hiện lại thần thoại cổ đại của Hy Lạp về nàng Medusa xinh đẹp theo góc nhìn của…