Cuộc đại tu thương hiệu ‘lớn’ đầu tiên của 7Up sau hơn bảy năm với dấu ấn mạnh mẽ nhưng đơn giản
Bộ nhận diện mới của 7Up nhằm mục đích “nắm bắt tốt hơn bản chất thương hiệu” với bao bì tối giản hơn, phản ánh xu hướng ngày càng tăng của các thương hiệu khi cố gắng làm phẳng và đơn giản hóa đồ họa trong các nhận diện thương hiệu trên sản phẩm của mình.
7Up đã tiến hành làm mới lần đầu tiên sau hơn bảy năm, bao gồm định vị thương hiệu quốc tế mới và nhận diện hình ảnh. Việc đại tu đã được Nhóm Design and Innovation (Thiết kế và Đổi mới) của PepsiCo thực hiện với mục đích “tiến gần hơn đến ‘bản chất’ của 7Up, phù hợp với nền tảng quốc tế của nó”, một thông cáo giải thích.
Thiết kế mới sẽ xuất hiện trên bao bì của 7Up và 7Up Zero bắt đầu từ tháng 3 năm 2023. Bảng màu xanh lá cây nổi tiếng của 7Up vẫn được duy trì, mặc dù thương hiệu cho biết họ đã thêm “tông màu cam quýt nồng nàn”. Trong khi đó, logo đã được mở rộng để xuất hiện ba chiều với “các đường có độ tương phản cao” tạo ảo giác số 7 đang di chuyển lên trên. Cách trình bày nghiêng này phù hợp với nội dung và với định vị “NÂNG CẤP” của thương hiệu. Các biểu tượng minh họa về loại trái cây có múi thường xuất hiện trên bao bì của 7Up đã được làm phẳng để xuất hiện dưới dạng các hình dạng trừu tượng hơn.
Trên khắp các asset, có thêm các yếu tố hình học, đồng thời mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và năng động hơn. Những thay đổi rất ít này của 7Up cũng phản ánh một làn sóng thay đổi thương hiệu gần đây, khi sử dụng các biểu trưng phẳng, gắn bó với các yếu tố đồ họa lâu đời, chẳng hạn như việc đổi thương hiệu Everton FC, duy trì biểu tượng tòa tháp yêu thích của Everton và đại tu cho Branston Pickle.
Mauro Porcini, SVP kiêm giám đốc thiết kế của PepsiCo, cho biết: “Nhận diện hình ảnh mới của chúng tôi dành cho 7Up trước hết được lấy cảm hứng từ việc thương hiệu tạo ra những khoảnh khắc UPliftment (sự nâng cao) trong suốt lịch sử của mình. Nhóm Design and Innovation của PepsiCo đã tạo ra một hệ thống nhận diện hình ảnh tươi sáng và tự tin sẽ tạo tiếng vang khắp các nền văn hóa, khu vực và ngôn ngữ.”
Dịch và biên tập: May