loading

Lớp phủ kháng khuẩn MATTER - giải pháp mới cho thiết kế bao bì giữa đại chiến chống COVID -19

COVID – 19 một đại dịch toàn cầu không chỉ gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng cho nhân loại mà còn thay đổi hoàn toàn cách thức phòng hộ cơ thể.

Mọi người ở khắp mọi nơi điên cuồng dự trữ khăn lau khử trùng, xà phòng, găng tay và nước rửa tay. Các quy trình khử trùng tốn kém được thực hiện ở các cửa hàng, siêu thị và bất cứ ở đâu nơi công cộng. Nỗi nghi ngờ và sự ám ảnh về những “cái chạm” được dấy lên mạnh mẽ và tỉ lệ thuận với diễn tiến dịch bệnh tăng cao.

Không ai nghĩ trước về điều này cho dù chúng ta có đại dịch hay không. Khi bạn tìm kiếm video về số lần một gói hàng được chạm vào cho đến lúc nó thực sự đến cửa nhà bạn, điều đó hơi đáng sợ.

Danielle McWaters – Founder và CCO của Designsake

Matter là một lớp phủ với các đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ bao bì sản phẩm và giảm sự hiện diện của vi khuẩn và vi rút có hại đến 99,9%. Được phát triển bởi Designsake Studio ở San Francisco, hàng rào bảo vệ Matter sử dụng công nghệ ion bạc giúp giảm thiểu khả năng vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào bề mặt của bao bì. 

Matter giống như một loại mực sử dụng trong quá trình sản xuất in ấn và nó hoạt động như một lớp phủ trên bao bì. Lớp phủ không chỉ linh hoạt mà có thể áp dụng cho hầu hết mọi chất nền, dù đó là giấy, thủy tinh hoặc nhôm, và không ảnh hưởng đến khả năng tái chế của vật liệu.

Danielle McWaters – Founder và CCO của Designsake

Một khi loại bỏ cơ hội trao đổi chất trên bề mặt vi khuẩn và vi rút sẽ không còn khả năng sinh tồn vì không thể chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng. Đây có thể là một nhân tố thay đổi đảo ngược tình thế trong cuộc chiến của chúng ta với COVID-19.

Với Matter, Designsake tiếp tục đẩy mạnh ranh giới của thiết kế bao bì bằng cách đổi mới nơi người tiêu dùng quan tâm nhất: bàn tay – điểm tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bao bì.

Dallas Franklin, giám đốc sáng tạo Neenah

Bởi sự tăng cường vệ sinh và khử trùng giữa đại dịch COVID- 19 đã và đang tạo ra một lượng lớn rác thải. Bằng cách đem lại một giải pháp trực tiếp và chính xác để giải quyết mối lo âu về sự vệ sinh và khử trùng, Matter sẽ gián tiếp giải quyết các vấn đề môi trường. Giới thiệu một dòng sản phẩm không chỉ đẹp mà còn bền vững và kháng khuẩn. Đây là lý do tại sao Neenah đánh giá đối tác quan trọng Designsake Studio đang đi đầu trong công nghệ đóng gói bao bì.

Ý tưởng về kháng khuẩn, công nghệ ion bạc và ám ảnh về sự sạch bóng đã được thể hiện thành công qua bộ nhận diện của Matter. Sử dụng hai sắc độ trắng, đen và bố cục mạch lạc, gọn ghẽ, bộ nhận diện Matter khơi gợi cảm giác về sự tinh sạch và có “kiểm soát”. Hiệu ứng phủ bạc nổi bật giữa phông nền trung tính, đơn giản tạo sự liên tưởng, gợi nhắc về công nghệ ion bạc có đặc tính kháng khuẩn của Matter, không chỉ thế còn tạo điểm nhấn nổi bật cho bao bì. Những icon lạ mắt cung cấp hình dung vui nhộn về sản phẩm với người tiêu dùng, ví dụ như dấu hoa thị biểu hiện sự sạch sẽ đến mức phát sáng. Tất cả tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và thu hút cho Matter – một giải pháp mới trong thiết kế bao bì thời đại dịch COVID-19 của Designsake studio.

Tuy nhiên, Designsake studio luôn cảnh báo người tiêu dùng rằng Matter là một phủ kháng khuẩn trên bề mặt để đảm bảo sự tiếp xúc an toàn với vật dụng, đồ dùng. Matter hoàn toàn không phải là viên đạn bạc tiêu diệt vi rút conrona.

Nên điều quan trọng luôn cần được nhắc nhở: Hãy luôn rửa tay!

Thực hiện: Y.ink
Nguồn: Designsake studio

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng Covid-19 designsake studio inspiration Y.ink

iDesign Must-try

Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
JR Eisma - Nguồn cảm hứng sáng tạo từ chính không gian của căn phòng
JR Eisma - Nguồn cảm hứng sáng tạo từ chính không gian của căn phòng
Nếu bạn đang bị mắc kẹt trong bốn bức tường và luẩn quẩn không tìm thấy một ý tưởng nào cho sự sáng tạo, có lẽ những tác phẩm của…
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
With Corona - Sống cùng với dịch bệnh qua loạt tác phẩm của Tadanori Yokoo
With Corona - Sống cùng với dịch bệnh qua loạt tác phẩm của Tadanori Yokoo
Làm thế nào để sống chung với đại dịch hiện nay? Đặc biệt là với ngành sáng tạo, cùng khám phá xem Tadanori Yokoo đã làm gì trong tình hình…
Những thông điệp dễ thương ‘mùa khoảng cách’ (Phần 2)
Những thông điệp dễ thương ‘mùa khoảng cách’ (Phần 2)
Mấy hôm nước mình không khỏe cũng là lúc những thông điệp động viên mảnh đất này được gửi đi nhiều nhất, từ người con nơi đây đến người bạn…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…