Điểm mặt những hương vị và bao bì bánh trung thu độc lạ 2020

Bánh trung thu vị rượu, bánh trung thu có hạt trân châu, hộp bánh trung thu phát đèn và phát nhạc… là những điểm độc đáo của các thương hiệu bánh nổi tiếng tại các quốc gia châu Á và ở cả Việt Nam cho mùa trung thu năm nay 2020.

Ngày nay, tuy Tết Trung thu đã có nhiều đổi thay so với ký ức của thế hệ 9x trở về trước nhưng có những giá trị vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí mỗi người. Dù hình hài của một mùa trung thu có thay đổi, chiếc đèn lồng đỏ dần được thay bằng những cỗ đèn pin phát nhạc, khoảnh khắc đoàn viên dần không còn nhờ sự thuận tiện liên lạc bằng những chiếc smartphone, thì những chiếc bánh trung thu vẫn là nơi lưu giữ linh hồn của cả một mùa trăng kỉ niêm.

Vì vậy, trong bài viết này, iDesign mời bạn thưởng thức 5 loại bánh trung thu có sự đột phá về kiểu dáng và hương vị bậc nhất châu Á và Việt Nam trong năm 2020 tính tới thời điểm hiện tại.


HẠNH NGỘ THIÊN DI (Si Cuisine & Mixology)

Hạnh Ngộ Thiên Di, tuyệt tác quà tặng mùa trung thu từ Si Cuisine & Mixology, mang không gian truyền thuyết vào từng chiếc bánh.

Hạnh Ngộ Thiên Di, tuyệt tác quà tặng mùa trung thu từ Si Cuisine & Mixology (Hà Nội), được xây dựng dựa trên truyền thuyết về nàng tiên lạc xuống trần gian. Từ đó, Si Cuisine & Mixology đã khéo léo thể hiện ý tưởng này thông qua việc lồng ghép những hoạ tiết sơn thuỷ tinh xảo, hình tượng chim hạc cao quý cùng nàng tiên khoác lên mình tấm áo lụa đỏ lấy cảm hứng từ cổ phục hoàng triều Việt Nam.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại, đặc biệt dành cho những khách hàng yêu thích sự duy mỹ bởi vẻ ngoài mới lạ và bắt mắt. Vỏ hộp được chế tác từ chất liệu sơn mài thủ công, các chi tiết gia công bằng đồng gương mạ vàng tinh xảo, kết cấu của chiếc hộp mở ra theo phương ngang, hé lộ bức tranh tiên cảnh huyền diệu được vẽ trên những nan quạt xếp truyền thống bên trong.

Mùa trung thu năm nay Hạnh Ngộ Thiên Di có 6 vị bánh phổ biến: Trà xanh sữa đặc, Táo quế đường đỏ, Sầu riêng trứng muối, Thập cẩm truyền thống, Lê gừng ủ đường và Chà là trứng muối.

Hạnh Ngộ Thiên Di hiện đang có 3 phiên bản với giá bán từ 1.450.000 – 3.450.000 VNĐ/hộp 6 bánh.


Sân Khấu Trên Cung Trăng (Càfê RuNam)

Tương tự như Hạnh Ngô Thiên Di, “ứng cử viên” sáng giá tiếp theo cho hạng mục các loại bánh trung thu độc đáo năm 2020 đến từ thương hiệu Càfê RuNam, Việt Nam.

Xuất phát từ ý nghĩa của ngày Tết Đoàn Viên, RuNam phát triển từ niềm vui sum vầy của từng gia đình nhỏ thành niềm vui sum họp chung của ba miền đất nước. Dựa vào ý tưởng đó, RuNam đã tái hiện hộp bánh thành một sân khấu thu nhỏ với sự kết hợp các hoạ tiết cung đình Huế cho thiết kế mặt tủ, trang phục truyền thống miền Bắc cho nhân vật Hằng Nga cùng màu sắc rực rỡ cho nghệ thuật tranh kiếng miền Nam.

Tất cả tạo nên trải nghiệm thẩm mỹ ấn tượng, tinh tế mà cũng không kém phần nhân văn, giàu ý nghĩa. Điều đặc biệt hơn cả của sản phẩm này là chiếc hộp được trang bị thêm đèn sân khấu và bài hát “Thằng cuội” được RuNam mua bản quyền riêng để dùng cho mục đích ra mắt hộp quà này.

Bên cạnh đó, bánh trung thu RuNam cũng được tin dùng là chất lượng bánh tươi không chất bảo quản, hương vị đa dạng, đặc biệt là những dòng bánh dẻo: Bánh dẻo vỏ nghệ, Bánh dẻo vỏ cà phê, Bánh dẻo vỏ hoa đậu biếc, Bánh dẻo vỏ lá cẩm….

Hiện nay, “Sân khấu trên cung trăng” đang được bán tại các cửa hàng RuNam với giá từ 1.950.000 – 2.200.000 VNĐ.


Hai Tien Lo (Pan Pacific Singapore)

Hai Tien Lo (Pan Pacific Singapore) có sự đột phá về hương vị bánh trung thu trong năm 2020

Đối với mùa trung thu 2020, Pan Pacific Singapore, khách sạn nổi tiếng với những chiếc bánh trung thu được chế biến 100% thủ công, sẽ trình làng 11 hương vị bánh trung thu độc đáo cho cả hai dòng sản phẩm bánh nướng và bánh dẻo.

Những tín đồ của trà xanh chắc chắn không thể bỏ qua Matcha Black Sesame Snowskin, chiếc bánh được kết hợp giữa bột trà xanh hảo hạng với sô cô la trắng và mè đen giàu dinh dưỡng. Hoặc nếu bạn tìm kiếm một chiếc bánh trung thu với hương vị mùa hè thì Soursop Lychee Snowskin là một lựa chọn thú vị. Chiếc bánh có hương vị trái cây, nhân bánh là hỗn hợp của mãng cầu xiêm xay nhuyễn và vải thiều chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vị giác độc đáo cho thực khách. Tiếp đến là chiếc bánh vị Raspberry Chocolate Snowskin với nhân bánh sô cô la được cho thêm những hạt trân châu vị mâm xôi mới lạ. Mao Shan Wang Durian Snowskin (vị sầu riêng Mao Shan Wang ) và Hazelnut Yuzu (vị hạt phỉ Yuzu) là hai hương vị từng tạo nên tên tuổi của Hai Tien Lo Pan Pacific Singapore cũng trở lại “đường đua bánh trung thu cao cấp” trong năm nay do nhu cầu cao của thực khách về hai loại bánh này.

Tất cả bánh trung thu của Pan Pacific Singapore đều được đựng trong chiếc hộp gỗ phủ vải sa tanh màu đỏ thẫm lộng lẫy, phía trên nắp hộp được chạm khắc họa tiết đậm chất văn hóa Trung Hoa. Giá bán chính thức cho một hộp 4 bánh xấp xỉ S$70, tương đương 1.100.000 VNĐ.


Kele (Singapore)

Bánh trung thu của Kele năm 2020 có phần nhân bánh đặc biệt, vừa béo, mềm mà cũng có độ giòn của hạt macca

Tương tự như Hai Tien Lo, bánh trung thu Kele nổi tiếng không nhờ vào hình dáng khác lạ mà nhờ vào mùi vị đặc trưng, thơm ngon và cải tiến liên tục qua mỗi năm

Kele chỉ sản xuất bánh dẻo. Trong đó, bánh dẻo trái bơ và hạt macca được đánh giá là cực phẩm của Kele. Vỏ bánh mềm, nhân bánh thơm, khi nhai có độ giòn của hạt macca kích thích vị giác vô cùng. Bên cạnh đó, năm nay, Kele cũng ra mắt thêm hai loại bánh trung thu nhân kem phô mai xoài và kem phô mai dâu tằm. Đối với những khách ưa thích một chút rượu trong bữa tiệc trung thu thì bánh vị rượu Rum Rum and Raisin và vị rượu Martini trái vải Lychee Martini là những lựa chọn thú vị.

Vỏ hộp bánh trung thu của Kele được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản, bao bì cũng giống như vỏ của những chiếc bánh, chúng có màu rực rỡ và tươi sáng.

Mỗi hộp 4 bánh hiện đang được bán với giá S$62 – S$88, tương đương 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ.


Yat Tung Heen (Eaton Hong Kong)

Những chiếc bánh trung thu của Yat Tung Heen được gói trong nồi hấp dimsum

Nhà hàng 1 sao Michelin Yat Tung Heen năm nay trình làng hai bộ bánh trung thu mini dễ thương với nhân sữa trứng béo ngậy và nhân hạt sen thơm bùi. Điểm thu hút của những chiếc bánh Yat Tung Heen này là chúng được đóng gói trong những chiếc hộp với dáng vẻ của một nồi hấp dimsum bằng tre lạ mắt, bên ngoài được trang trí bằng một dải tranh màu trắng quấn xung quanh, họa tiết chủ đạo của bức tranh là hình ảnh trăng tròn, theo văn hóa Quảng Đông (Hong Kong), đó là biểu tượng của sự yên bình và sung túc.

Khi đóng gói lại, cửa hàng sẽ sử dụng dây thừng cỡ nhỏ để cố định “chiếc nắp nồi” và cũng tạo thành chiếc quai để khách có thể mang đi dễ dàng. Theo chia sẻ từ đại diện Yat Tung Heen, ý tưởng sử dụng hình ảnh nồi hấp dimsum là thương hiệu mong muốn truyền tải ý nghĩa về di sản của quốc gia vào trong sản phẩm của mình (người Hong Kong xem dimsum như là món ăn quốc hồn quốc túy), bên cạnh đó, dụng ý của nhà hàng khi sử dụng chất liệu bằng tre và dây thừng cũng là nhằm mục đích giảm thiểu phế thải nhựa, hướng đến sự phát triển bền vững của môi trường như là một xu hướng tất yếu trên toàn cầu hiện nay.

Mỗi hộp chứa sáu chiếc bánh trung thu nhỏ và có giá 388 đô la Hồng Kông, tương đương 1.160.000 VNĐ.

Nếu bạn khám phá được những chiếc bánh trung thu có hương vị đột phá hoặc có thiết kế bao bì độc lạ thì hãy chia sẻ cùng iDesign nhé!

Tổng hợp và biên tập: Thùy Vân
Nguồn: IWandered, Ordinarypatrons, Tatler, YatTungHeen

Cùng tác giả

#Tag

bánh ngọt bánh trung thu châu á hong kong hongkong hộp hộp bánh hộp quà tặng singapore trung thu vietnam

iDesign Must-try

Phục dựng hồn Trung Thu xưa qua những mẫu đèn cổ
Phục dựng hồn Trung Thu xưa qua những mẫu đèn cổ
Xuất phát từ niềm yêu mến văn hoá, Khởi Đăng Tác Khí – đơn vị sản xuất và bán đồ chơi truyền thống, mong muốn chung tay giữ gìn và…
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
Trung Thu thời hiện đại tuy không còn phản ánh đúng tinh thần của nó, nhưng với những thế hệ cũ, Trung Thu vẫn là những mảnh kí ức đẹp…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Nhiếp ảnh gia tìm kiếm những khung hình nên thơ trong sự xô bồ của Singapore
Nhiếp ảnh gia tìm kiếm những khung hình nên thơ trong sự xô bồ của Singapore
Nhắc đến Singapore, bạn nghĩ đến hình ảnh gì đầu tiên? Với đa số, đó là tượng sư tử biển Merlion hay những cây năng lượng cao ngút trời ở…
Chút hoài niệm ngày Trung thu: Tàu thuỷ sắt tây
Chút hoài niệm ngày Trung thu: Tàu thuỷ sắt tây
Xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, những chiếc tàu thủy sắt từng là đồ chơi quen thuộc đối với nhiều thế hệ thiếu nhi Hà Nội xưa. Cùng iDesign…
Chúng ta sẽ đón Trung Thu mùa giãn cách ra sao trong dự án: ‘TRUNG THU HAI MÉT’?
Chúng ta sẽ đón Trung Thu mùa giãn cách ra sao trong dự án: ‘TRUNG THU HAI MÉT’?
Một mùa trăng tròn nữa đã đến nhưng năm nay sẽ đặc biệt hơn rất nhiều, cảm giác đoàn viên bị “nới lỏng” ra đôi chút và có thể khoảng…