Đồ án tốt nghiệp: Trang phục chống nắng “chuẩn Ninja” cực ngầu cho cả nam và nữ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ninja trong các thước phim hoạt hình Nhật Bản và “Ninja leads” tung hoành trên đường phố, ý tưởng về bộ sưu tập thời trang có khả năng chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết đã được cô nàng Đỗ Trần Bảo My, sinh viên Khoa Đồ họa trường Đại học Kiến trúc đưa vào đồ án tốt nghiệp của mình.

Thời trang ứng dụng vốn là một đề tài không mới nhưng cũng đầy thử thách, đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ và thấu hiểu của người thiết kế. Với quan điểm sản phẩm thiết kế không chỉ để thỏa mãn cái tôi mà còn phải gắn liền với thực tế và có khả năng giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, Bảo My đã mang đến một bộ sưu tập không chỉ có tính ứng dụng cao – chống nắng, chống bụi – mà còn rất thời trang và phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

“Thực thi” sứ mệnh bảo vệ mọi người khỏi tác động của môi trường một cách trọn vẹn và phong cách nhất, thương hiệu cung cấp các mẫu trang phục vô cùng đa dạng từ tay áo, áo khoác, găng tay cho đến áo mưa và khẩu trang. Bảo My cũng cho biết thêm cái tên ‘FANG’ bắt nguồn từ câu nói quen thuộc và hóm hỉnh của giới trẻ: “Thời trang phang thời tiết”.

Sản phẩm Tay áo Ronin
Sản phẩm kết hợp Tay áo và Áo khoác Ronin

Song song với việc ra mắt bộ sưu tập FIRST RONIN gồm hai sản phẩm chính như trên, loạt video ngắn cũng sẽ được sử dụng để quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Những thước phim thật và đồ họa được lồng ghép liên tục một cách khéo léo và hấp dẫn đã giúp khắc họa sự tương đồng giữa hai môi trường khắc nghiệt cũng như cách sống sót của các Ninja.

“Quá trình thực hiện của mình chỉ vỏn vẹn trong 3 tháng, từ việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu, animation, dựng phim cho tới thiết kế và may trang phục. Đặc biệt khó nhất là quá trình làm animation, bao gồm thiết kế và tạo hình nhân vật (character design) và dựng hình liên tục (frame-by-frame animation) để tạo ra chuyển động. Đây cũng là lần đầu tiên mình thử sức với phương pháp làm phim như vậy, nên không tránh khỏi những khó khăn và nản chí trong quá trình thực hiện. Mình tin rằng hoạt hình 2D sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm sắp tới. Vậy nên bắt đầu học làm animation từ bây giờ không có gì là quá trễ. ” – Bảo My chia sẻ.

Với thiết kế đầy phá cách, mang tính ứng dụng cao cùng kỹ xảo animation bắt mắt, đồ án không chỉ nhận được nhiều đánh giá chuyên môn tích cực mà còn được đông đảo bạn trẻ ủng hộ. “Ngó nghiêng” toàn bộ đồ án tại đây.

Người viết: Khoa Nghi

Cùng tác giả

#Tag