Đồ án tốt nghiệp: Xiếc tre Việt, nơi hơi thở thời đại và nét đẹp truyền thống giao hoà

Choáng ngợp trước không gian nghệ thuật đậm chất Việt cùng những tiết mục Xiếc Tre độc đáo từ Lune Production, chàng sinh viên Khoa Đồ họa Huỳnh Minh Thống đã tạo nên bộ nhận diện thương hiệu lạ mắt làm đồ án tốt nghiệp cho mình.

Lune Production là một trong những nhà tiên phong đưa giá trị văn hoá của Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng yêu nghệ thuật thế giới thông qua hình thức nghệ thuật Xiếc tre – Vietnamese Bamboo Circus. Lune Production hiện có bốn tác phẩm bao gồm À Ố Show, Làng Tôi, Teh Dar và Palao. Cả bốn đều gây tiếng vang lớn, đồng thời nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả trong và ngoài nước.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng với Xiếc Tre, vốn là một loại hình nghệ thuật còn khá mới và lạ lẫm với người trẻ, Minh Thống cho biết bản thân đam mê tìm hiểu văn hoá Việt Nam từ lâu. “Cảm hứng chính trong thiết kế của mình đến từ những chất liệu, những bối cảnh văn hoá của các vùng miền, các dân tộc của nước ta. Hơn thế, mình muốn những sản phẩm từ văn hoá phải có một hình ảnh chung, một thương hiệu nhận diện hoặc website chuyên nghiệp để làm công cụ quảng bá, đưa tinh thần Việt Nam gần hơn với cộng đồng yêu văn hoá nghệ thuật thế giới.” – Minh Thống chia sẻ.

Chọn đề tài văn hoá dân gian Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng với những nhà thiết kế trẻ bởi nó đòi hỏi sự đầu tư và am hiểu nhất định thì mới có thể dung hòa hai yếu tố hiện đại và truyền thống. “Trong quá trình thực hiện các dự án liên quan đến văn hoá Việt Nam như Lune Production, mình luôn có quan điểm thiết kế là phải làm thật hiện đại để phù hợp với thời đại nhưng đảm bảo giữ đúng tinh thần, phẩm chất của thương hiệu và cốt lõi văn hoá.”

Đồ án được chia làm hai phần chính là Bộ nhận diện thương hiệu và Thiết kế website. Lune Production không chỉ truyền cảm hứng về một loại hình nghệ thuật thuần Việt đầy sáng tạo mà còn mang trong mình thông điệp khuyến khích người trẻ hãy trải nghiệm thật nhiều. Bởi lẽ, đất nước mình còn biết bao điều thú vị cần đôi bàn tay người trẻ cùng nâng niu, gìn giữ.

Kết lời, Minh Thống mong được gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc đến cô Thuỳ Dương, người đã truyền cảm hứng cho mình. Cùng iDesign chiêm ngưỡng thành quả của Minh Thống bên dưới nhé. Xem toàn bộ đồ án tại đây.

Thiết kế bộ nhận diện thương cho Lune Production
Thiết kế website cho Lune Production

Với vai trò là nhà bảo trợ truyền thông cho sự kiện MPoint 2019, iDesign có cơ hội phỏng vấn 14 sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất 2019 của sinh viên khoa MTCN trường Đại học Kiến Trúc. Các đồ án này đều được trưng bày tại triển lãm MPoint 2019. Là sự kiện triển lãm thường niên của khoa MTCN, với các ngành thiết kế đồ hoạ, tạo dáng và thiết kế thời trang, MPoint 2019 với chủ đề “Shape of Design” – biến hoá đa dạng trong thiết kế là nơi trưng bày các đồ án tốt nghiệp độc đáo nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao của các sinh viên tài năng. 

Địa điểm tổ chức: Sảnh trường đại học Kiến Trúc (196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh)
Thời gian: 7:30 – 18:00, từ 14/10 – 20/10/2019 (vào cửa tự do)

Người viết: Cường Nguyễn

Cùng tác giả

#Tag