loading

Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp

Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết kế tem nhãn. Hãy cùng xem Branu team giải đề bài đó như thế nào nhé.

Branu: Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ

Branu quy tụ một nhóm các nhà thiết kế trẻ trung, giàu năng lượng và mong muốn mang tới các sản phẩm tốt. Branu được thành lập cuối năm 2019 tại Hà Nội. Sau khi nghĩ ra rất nhiều cái tên, team quyết định chọn Branu là rút ngắn của cụm từ BRANding & You(U) – “thương hiệu của bạn” hoặc “thương hiệu và bạn”. Ý nghĩa cái tên thể hiện triết lý Branu đeo đuổi là lấy Branding – việc cá nhân hoá từng thương hiệu làm hướng đi chủ đạo.

Trải qua một thời gian hình thành và xây dựng, hiện nay Branu có 5 thành viên, và 3 đến 4 bạn cộng tác viên làm việc từ xa hoặc hợp tác theo dự án.

Để tạo ra một sản phẩm cho khách hàng, bước đầu team gặp gỡ khách để nhận brief, tìm hiểu về doanh nghiệp, nghe các câu chuyện khởi nghiệp và mong muốn, yêu cầu, trăn trở từ đội ngũ lãnh đạo. Sau đó, nhóm tổ chức họp để đưa ra định hướng cho thiết kế về cảm hứng, màu sắc, phong cách, phông chữ,… trước khi tiến hành làm phác thảo trên giấy. Khi đã chốt được phương án tốt nhất, team sẽ bắt đầu làm trên máy. Bước cuối cùng là trình bày và gửi đề xuất tới khách hàng, tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh theo đúng quy chuẩn thiết kế.

Theo chia sẻ của anh Thuật Dương, leader của Branu: “Một sản phẩm thành công bao gồm nhiều yếu tố như mới lạ, độc đáo nhưng cũng phải phù hợp với ngành nghề, phân khúc, thẩm mỹ hợp mắt đối tượng khách hàng tiềm năng. Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ.

Cùng chiêm ngưỡng hai dự án thiết kế tem nhãn cho hai hãng bia thủ công. Đây cũng là những dự án ưng ý nhất của Branu.

Bộ thiết kế nhãn chai của thương hiệu Việt Code+84 Craft Beer lấy cảm hứng từ các vùng đất trù phú mang không khí mùa xuân và niềm tự hào dân tộc.

Bia thủ công Ibiero cũng do người Việt sáng lập nhưng hình ảnh trên tem nhãn lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp, đại diện cho những giá trị và niềm vui khác nhau trong cuộc sống.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August bao bì beer bottles branding branu inspiration packaging packaging design showcase

iDesign Must-try

Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
/ai đi/ Ghé ‘XON XAO’ IN SAIGON SHOWCASE để thưởng thức các tác phẩm đồ họa kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)
/ai đi/ Ghé ‘XON XAO’ IN SAIGON SHOWCASE để thưởng thức các tác phẩm đồ họa kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Vừa qua, ngay khi hay tin mọi người đang rục rịch chuẩn bị tham dự…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Nếu bạn đang muốn tạo dựng một thương hiệu, tân trang lại mọi thứ hoặc đơn giản là muốn cập nhật các phong cách xây dựng thương hiệu mới nhất…
Vòng quanh thế giới, tham quan các studio nghệ sĩ bằng Google Street View
Vòng quanh thế giới, tham quan các studio nghệ sĩ bằng Google Street View
Các studio là thánh địa riêng của nghệ sĩ, nơi họ thăng hoa sức sáng tạo để làm ra những tác phẩm để đời. Khi những chuyến du lịch vẫn…