Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp

Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết kế tem nhãn. Hãy cùng xem Branu team giải đề bài đó như thế nào nhé.

Branu: Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ

Branu quy tụ một nhóm các nhà thiết kế trẻ trung, giàu năng lượng và mong muốn mang tới các sản phẩm tốt. Branu được thành lập cuối năm 2019 tại Hà Nội. Sau khi nghĩ ra rất nhiều cái tên, team quyết định chọn Branu là rút ngắn của cụm từ BRANding & You(U) – “thương hiệu của bạn” hoặc “thương hiệu và bạn”. Ý nghĩa cái tên thể hiện triết lý Branu đeo đuổi là lấy Branding – việc cá nhân hoá từng thương hiệu làm hướng đi chủ đạo.

Trải qua một thời gian hình thành và xây dựng, hiện nay Branu có 5 thành viên, và 3 đến 4 bạn cộng tác viên làm việc từ xa hoặc hợp tác theo dự án.

Để tạo ra một sản phẩm cho khách hàng, bước đầu team gặp gỡ khách để nhận brief, tìm hiểu về doanh nghiệp, nghe các câu chuyện khởi nghiệp và mong muốn, yêu cầu, trăn trở từ đội ngũ lãnh đạo. Sau đó, nhóm tổ chức họp để đưa ra định hướng cho thiết kế về cảm hứng, màu sắc, phong cách, phông chữ,… trước khi tiến hành làm phác thảo trên giấy. Khi đã chốt được phương án tốt nhất, team sẽ bắt đầu làm trên máy. Bước cuối cùng là trình bày và gửi đề xuất tới khách hàng, tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh theo đúng quy chuẩn thiết kế.

Theo chia sẻ của anh Thuật Dương, leader của Branu: “Một sản phẩm thành công bao gồm nhiều yếu tố như mới lạ, độc đáo nhưng cũng phải phù hợp với ngành nghề, phân khúc, thẩm mỹ hợp mắt đối tượng khách hàng tiềm năng. Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ.

Cùng chiêm ngưỡng hai dự án thiết kế tem nhãn cho hai hãng bia thủ công. Đây cũng là những dự án ưng ý nhất của Branu.

Bộ thiết kế nhãn chai của thương hiệu Việt Code+84 Craft Beer lấy cảm hứng từ các vùng đất trù phú mang không khí mùa xuân và niềm tự hào dân tộc.

Bia thủ công Ibiero cũng do người Việt sáng lập nhưng hình ảnh trên tem nhãn lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp, đại diện cho những giá trị và niềm vui khác nhau trong cuộc sống.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August bao bì beer bottles branding branu inspiration packaging packaging design showcase

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…