Hen’s Teeth và Tổ chức ân xá Quốc tế ra mắt bộ dụng cụ bóng đá để hỗ trợ người lao động nhập cư World Cup

Công ty sáng tạo Hen’s Teeth đã cho ra mắt loạt áo bóng đá “Goalissimo” để ủng hộ nhân quyền cho Tổ chứ Ân xá Quốc Tế của FIFA: Đã đến lúc đền bù cho những người lao động nhập cư làm việc để phục vụ cho Word Cup 2022 ở Qatar.

Được thiết kế bởi 13 nhà sáng tạo từ các quốc gia đang thi đấu tại World Cup 2022 ở Qatar, những chiếc áo này sẽ được bán để gây quỹ cho chiến dịch Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Tổ chức FIFA: Đã đến lúc phải đền bù cho những người lao động nhập cư nhằm khuyến khích Qatar và cơ quan quản lý bóng đá FIFA trả tiền bồi thường cho những người lao động nhập cư đã bị lạm dụng lao động trong quá trình xây dựng giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022.

Hen’s Teeth cho ra mắt bộ sưu tập áo bóng đá mang tên “Goalissimo

Trong bộ sưu tập 13 mẫu áo, áo thi đấu của Mexico do Hola Lou thiết kế, áo của Anh do Kelly Anna London thiết kế, áo của Mỹ do Vlad Sepetov thiết kế, áo của Brazil do  Monga thiết kế, Áo của Cameroon do Sophie Douala thiết kế, áo của Argentina do Sebastian Curi x Macarena Luzi thiết kế, áo của đội tuyển Hà Lan do We Are Out of Office thiết kế, áo của Bỉ do Specht Studio thiết kế, áo của Đức do Eike König thiết kế, áo của Pháp do Marylou Faure thiết kế và áo của Hàn Quốc do Jaemin Lee thiết kế.

Trong khi đó, nhà thiết kế đồ họa Gav Connell chịu trách nhiệm cho buổi triển lãm nhận diện trong khi  nghệ sĩ người Đức Yeye Weller đã tạo ra chiếc khăn bóng đá độc nhất vô nhị. 

Những chiếc áo được thiết kế bởi những người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới

Goalissimo là một lễ kỷ niệm bóng đá, một trò chơi mà chúng tôi vô cùng yêu thích, nhưng lại là một lời chỉ trích đối với World Cup năm nay, thành thật mà nói, có rất nhiều vấn đề ở nhiều cấp độ, Greg Spring, Người sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo của Hen’s Tooth cho biết.

Có một thông điệp nghiêm túc ở đây, nhưng chúng tôi vẫn muốn Goalissimo trở nên vui tươi và tích cực với cảm giác hy vọng”, Spring nói thêm, “Tôi nghĩ điều đó đã được thể hiện xuyên suốt trong từng thiết kế áo đấu – bóng đá là cộng đồng, là trò chơi của mọi người và tôi hy vọng mẫu áo đấu này truyền tải được điều đó”.

Áo polyester có nhiều kiểu in đậm

Áo polyester có nhiều hoa văn đậm và màu sắc tươi sáng với logo Hen’s Teeth được thêu ở phía bên phải của ngực.

Cùng với việc hỗ trợ cho chiến dịch của Tổ chức Ân xá Quốc tế, Spring hy vọng rằng bộ sưu tập “Goalissimo” sẽ “gây áp lực” lên chính phủ Qatar và FIFA để ban hành việc thay đổi.

Spring chia sẻ: “Càng nhiều tiếng nói về vấn đề này thì càng tốt. Tất cả đều sẽ giúp tạo áp lực cho việc cải cách và trách nhiệm giải trình”.

Tất cả lợi nhuận từ việc bán áo sẽ được chuyển đến chiến dịch của Tổ chức Ân xá Quốc tế

World Cup 2022 đã bị hủy hoại bởi các báo cáo về vi phạm nhân quyền và sự vô nhân đạo mà những người lao động nhập cư đã trải qua, khi xây dựng tám sân vận động để tổ chức giải đấu. Một báo cáo gần đây do Tổ chức Ân xá Quốc tế công bố cho thấy nhiều công nhân vẫn “chịu các điều kiện giống như lao động cưỡng bức” ở Qatar.

Theo tờ báo Guardian, hơn 6.500 công nhân nhập cư đã chết ở nước này trong một thập kỷ qua và nhiều người trong số những cái chết của họ vẫn chưa được điều tra. Tuy nhiên, FIFA cho biết 37 người đã chết liên quan đến việc xây dựng các sân vận động World Cup. “Tờ báo Guardian và Tổ chức Ân xá Quốc tế ước tính rằng hơn 6.500 công nhân nhập cư đã chết để biến World Cup này thành hiện thực”, Spring giải thích, “Điều đó thật nghiệt ngã và là câu chuyện có thật duy nhất của World Cup năm nay: sự thật này bao phủ toàn bộ giải đấu.”

Bộ sưu tập được thiết kế để nâng cao nhận thức về hồ sơ nhân quyền của Qatar

Những chiếc áo hiện đang được sản xuất tại Anh bởi nhà sản xuất quần áo Vulfco. Tất cả bộ sưu tập sẽ có sẵn để đặt hàng trực tuyến từ ngày 3 đến ngày 17 tháng 12 trên trang web của Hen’s Teeth.

Hen’s Teeth hy vọng Goalissimo sẽ góp phần gây sức ép để Qatar thay đổi

Được biết, các studio về thiết kế và kiến trúc khác trên khắp thế giới đã và đang nâng cao nhận thức về các vấn đề nhân quyền liên quan đến World Cup, bắt đầu vào đầu tuần này và kéo dài đến ngày 18 tháng 12.

Studio kiến trúc Week đã lên tiếng phản đối việc giải đấu được tổ chức ở Qatar bằng cách tạo ra một đài tưởng niệm cao 4,4 km dựa theo số liệu về số người chết được báo cáo nhằm thu hút sự chú ý. Hay thương hiệu thể thao Hummel đã tạo ra một bộ trang phục thể thao cho đội tuyển bóng đá Đan Mạch như một “sự phản đối Qatar và hồ sơ nhân quyền của nước này”.

Dịch: May

Cùng tác giả

#Tag

may nhân quyền qatar Word Cup 2022

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…