loading

Tái hiện sóng âm trong thiết kế logo của MTV World Creative Studio

Trên toàn thế giới, MTV là một công ty cung cấp dịch vụ văn hoá đại chúng hiếm ai sánh bằng.

Liên tục phát triển, thương hiệu danh tiếng này được quản lý bởi MTV World Creative Studio, một dịch vụ sáng tạo toàn cầu tại Buenos Aires. Việc của studio là tiếp cận rộng khắp và lan toả, tạo ra mọi thứ từ website cho đến phim ngắn, đồ hoạ kỹ thuật số, video game và thương mại.

Khi MTV World Creative Studio tiếp cận Pentagram để thiết kế bộ nhận diện thị giác cho họ với một bản brief kỹ lưỡng, ho yêu cầu studo tạo ra một logo đơn giản, dễ sử dụng có thể đi cùng hành trình phát triển liên tục của MTV.

Pentagram đã đáp lại brief bằng cách thiết kế một loạt logo tái hiện lại sóng âm kỹ thuật số, vô tuyến để tôn vinh lịch sử tiên phong của MTV về nội dung nghe nhìn.

Logomark ở dưới dạng sóng ngắn, được diễn hoạt, kéo dài và dãn rộng để trông giống một giai điệu âm nhạc. Những con sóng trông đặc trưng, có hình dạng đen và trắng đơn giản cho phép thương hiệu thoả sức sáng tạo.

Chuyển động của logo thể hiện âm thanh liên tục thay đổi, trong khi tông màu đơn sắc cho phép chúng phù hợp dễ dàng khi dùng với ảnh chụp. Sự đơn giản tinh tế này rất hữu dụng để ứng dụng, phản chiếu hậu cảnh và cách làm việc của studio.

Nguồn: pentagram

Cùng tác giả

#Tag

brand identity graphic design mtv

iDesign Must-try

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…