Logofolio 2020 của Cillgold: Sự biến hoá của phông chữ

Cillgold là một agency trẻ tại Sài Gòn cung cấp các thiết kế bao bì, nhận diện, đồ hoạ và ấn phẩm. Từ những dự án đã thực hiện trong năm 2020, Cillgold chọn ra những logo ưng ý nhất để tạo nên bộ sưu tập Logofolio, thể hiện sự ứng dụng của nhiều phông chữ và hình hoạ, cũng như ý tưởng để khắc hoạ chân dung khách hàng trong nhiều lĩnh vực.

Đúng brief và đạt chuyên môn” – anh Liêm, sáng lập Cillgold

Sau hai năm thử nghiệm đi tìm hướng đi riêng, đầu năm 2020, Cillgold chính thức ra mắt với một tầm nhìn rõ ràng và đội ngũ nhiệt huyết. Nửa đầu năm là một khoảng thời gian hết sức khó khăn, tuy nhiên team đã không ngừng cải tiến để đem đến một dịch vụ phù hợp với đại chúng, dựa trên nền tảng là phong cách thiết kế phóng khoáng, quy trình gọn gàng và rõ ràng về ngân sách.

“Team mình có một quy trình đơn giản với nội bộ và rõ ràng với khách hàng. Quy trình này được chia làm ba giai đoạn.

Đầu tiên là lấy các thông tin cơ bản với bộ 10 câu hỏi ngắn gọn, tư vấn và làm rõ các vấn đề khúc mắc đến khi nào hiểu được mong muốn của khách hàng. Thứ hai, tư vấn về điều khoản và pháp lý trước khi khách hàng đặt cọc bắt đầu dự án. Cuối cùng, thiết kế theo đúng brief và đúng deadline, còn khâu thuyết phục khách hàng sẽ do chất lượng thành phẩm quyết định.”

Đối với team, một logo được gọi là “tốt” hoặc “đẹp” khi và chỉ khi nó cân bằng giữa nghệ thuật hàn lâm với cái nhìn đại chúng, nói đơn giản hơn là “đúng brief và đạt chuyên môn“.

Cùng ngắm một số logo tiêu biểu của Cillgold

Phúc Chi Yến: Biểu tượng được lấy cảm hứng từ buổi yến tiệc trong cung đình, với hình ảnh ly rượu đựng hoa ngũ phúc, đặt trong khung vòm như cổng vào kinh thành (Ngũ phúc lâm môn).
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Cao cấp, Cổ điển.

Mộc Miên: Logo gắn liền với âm hưởng Hà Nội xưa khi đưa các dãy nhà cổ, mái đình vào chung khung viền, như một bảng chỉ đường của khu phố cổ dẫn lối thực khách.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào trong chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Thanh lịch, Cổ điển.

Rhades Café: Logo lấy ý tưởng từ hình tượng đón nhận tinh hoa đất trời, hấp thụ và chuyển hoá thành những hạt cà phê chất lượng cao. Đó là thông điệp của thương hiệu và là mục tiêu của thiết kế.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Gần gũi, Thân thiện với thiên nhiên.

Caila & Kai: Biểu tượng của thương hiệu được lấy cảm hứng từ những ô kính màu trong nhà thờ Công giáo. Phần hình ảnh được thiết kế theo phong cách Line Art, tạo cho thương hiệu một sự tinh tế và thuần khiết.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Tinh tế, Thuần khiết.

Next Station: Biểu tượng của thương hiệu đuợc lấy cảm hứng từ biển báo giao thông theo phong cách Retro, nhưng được thể hiện theo phong cách Minimalism trẻ trung và hiện đại, mô tả hình ảnh phong cảnh núi non hùng vĩ cuốn hút những đôi chân ưa thích sự dịch chuyển, phiêu lưu mạo hiểm.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Phiêu lưu, Khám phá, Bụi bặm, Hoài cổ.

Ruan: Biểu tượng được thiết kế như chiếc ấn triện, cách điệu trên kiểu chữ Hán Nôm và lồng ghép chữ “NG” (Họ Nguyễn). Cùng hình ảnh chim khách được cách điệu ẩn dụ bên trong thiết kế như một lời chúc may mắn và sự đảm bảo cho tính thuần tự nhiên của sản phẩm.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Quan tâm, Chăm sóc, Đặc biệt.

Tốt: Mục tiêu của thương hiệu này là tôn vinh những giá trị truyền thống với những sản phẩm tốt cho sức khoẻ thông qua các bài thuốc dân gian. Do đó cảm hứng thiết kế được lấy từ phong cách vẽ bảng hiệu Retro nhằm nêu bật nét hoài cổ và cầu kỳ. Đồng thời ẩn mình trong từng đường nét tinh giản ấy là một một thông điệp tích cực về sức khoẻ.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào trong chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: An tâm, Tinh tế, Cổ điển.

Tạt: Tạt là “Tạt vào đây”, “Tạt vào quán” với đối tượng khách hàng chính là phụ nữ. Từ ý nghĩa đó, thiết kế tìm đến sự mềm mại của con chữ, cách điệu “Tạt” và hình ảnh “@”, thể hiện hình tượng người phụ nữ hiện đại, năng động.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Trẻ trung, Năng động, Hoạt bát, Lãng mạn.

Đội: Biểu tượng của thương hiệu lấy nguồn cảm hứng từ chân dung người bộ đội, tạo cảm giác thân thuộc và đồng nhất với tên thương hiệu.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Mạnh mẽ, Hoài niệm.

Xem đầy đủ bộ sưu tập logo năm 2020 của Cillgold

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Ấn phẩm ‘Onomatopee’ được hình thành với sứ mệnh khám phá đại diện về mặt thị giác và typography của âm thanh .
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…
Quạt ‘ba trong một’ cho mùa hè nóng nực
Quạt ‘ba trong một’ cho mùa hè nóng nực
Chuẩn bị cho những ngày hè nóng sắp đến, bạn nghĩ gì về một chiếc quạt nhỏ có thể cầm tay, để bàn, và đeo vào cổ ? Mẫu quạt…
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
“Bắt đầu từ việc thất tình buồn đến tỉnh cả người, mình học lại cách chăm sóc bản thân, không tìm kiếm tình yêu từ bên ngoài nữa mà tìm…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…
“Paper Craft” - Những mô hình thủ công ngẫu hứng phủ đầy sắc màu rực rỡ của Xuân Lê
“Paper Craft” - Những mô hình thủ công ngẫu hứng phủ đầy sắc màu rực rỡ của Xuân Lê
Gam màu Pop Art nổi bật và rực rỡ, những nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu, bối cảnh lạ lùng và kỳ ảo là những điều làm nên sự…