Mariano Pascual: Khi thế giới đầy ắp những trò chơi khăm oái ăm

Phá phách và đầy tính châm biếm là những tính từ để miêu tả tác phẩm của Mariano Pascual. Họa sĩ minh họa và nhà thiết kế đến từ Barcelona này đẩy người xem vào thế giới tưởng tượng của riêng anh để cùng chơi đùa hết những trò chơi khăm này đến trò chơi khăm khác. Tất cả chúng đều oái ăm và trớ trêu không điểm dừng!

Mariano Pascual là một họa sĩ minh họa và là nhà thiết kế đồ họa người Argentina, hiện đang tập trung phát triển sự nghiệp tại Barcelona. Anh đã hợp tác và thực hiện minh họa cho nhiều đối tác bao gồm các nhà sản xuất và hãng âm nhạc, các dự án biên tập thương hiệu thời trang và công ty công nghệ như DIE ZEIT, The Huffington Post, Pentagram NYC, Winkcreative, AOL, Discotexas, It’s Nice That, Rosebud Inc., AXOO agency, OFFF Festival. Và đồng thời phát triển con đường nghệ thuật bằng các buổi triển lãm cá nhân nhằm giới thiệu tác phẩm tại các phòng trưng bày khác nhau ở Tây Ban Nha.

Sự buồn chán dẫn đến những trò chơi khăm bất tận

Sau khi dấn thân vào con đường của một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp một thời gian, Mariano Pascual nhanh chóng cảm thấy buồn chán bởi vì sự “bất biến” trong công việc và mất kết nối với vũ trụ sáng tạo của bản thân. Anh nhận ra mình phải thay đổi, bắt đầu phát triển phong cách cá nhân phù hợp bản chất nghịch ngợm và hài hước bên trong. Mariano Pascual quyết định chuyển hướng từ một nhà thiết kế đồ họa buồn chán sang một họa sĩ minh họa với vô vàn những trò chơi khăm oái ăm và những tình huống trớ trêu.

Giờ đây, tôi phiên dịch vũ trụ tưởng tượng của mình sang ngôn ngữ hình ảnh cho nhiều ngành công nghiệp.

Mariano Pascual

Các mình họa của Mariano Pascual đặc trưng bởi sự táo bạo, vui tươi, diễn giải các hình dạng một cách châm biếm và mỉa mai thông qua màu sắc rực rỡ, hoa văn lạ mắt, kết cấu và bố cục hỗn độn. Pha trộn các yếu tố trừu tượng và tượng hình với hình học và cấu trúc hữu cơ một cách tối giản và chính xác, anh tạo ra những khung cảnh thoát khỏi thực tế, mô tả chân thực vũ trụ tưởng tượng của chính mình.

Nguồn gốc của những trò chơi khăm vui vẻ

Tiếp cận với các tác phẩm của Mariano Pascual có thể thấy rõ được sự ảnh hưởng của phong cách Memphis với các kết hợp màu sắc và đường nét tinh quái. Không những thế đi sâu hơn là cách xếp đặt các khối hình kỳ dị khá tương đồng với những tác phẩm vui tươi của Alessandro Mendini.

Tuy nhiên, cảm hứng lớn nhất của Mariano Pascual đến từ cuộc sống thực hàng ngày. Anh quan sát những thứ, cảm nhận mọi điều xung quanh như một bài hát trên đường phố, một chiếc ghế, một cấu trúc ngẫu nhiên,…

Giữ cho đôi mắt mở to và luôn tò mò là chìa khóa hiệu quả của tôi. Nó luôn ở đó, chờ bạn khám phá. Đôi khi nó gần hơn bạn nghĩ!

Mariano Pascual

Mariano Pascual diễn giải mọi thứ một cách thật ngây thơ nhưng khiến người xem xoay vần với cảm giác nham hiểm, khó chịu. Anh phá vỡ mọi thứ và thể hiện các đồ vật hàng ngày theo những cách khác hoặc với những ý nghĩa khác nhau. Các tác phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào sự hài hước hoặc cảm giác cá nhân. 

Tôi sẽ luôn chơi đùa với những tình huống trớ trêu! 

Mariano Pascual

Sự tương tác thú vị

Truy cập vào trang web cá nhân Mariano Pascual là một trải nghiệm chơi đùa vui vẻ. Cùng với nhóm bạn của mình là Achos!, nhà phát triển Chanel Mepschen và nhà làm phim hoạt hình Tomas Picasso, anh tạo ra phiên bản hệ điều hành máy tính của riêng mình. Mariano Pascual muốn một thứ gì đó mà ở đó “mọi người thực sự có thể dành thời gian, nơi công chúng có thể biết đến tôi và cách tôi làm việc thông qua tương tác, đưa ra một góc nhìn khác,” anh giải thích, “một cổng thông tin để đi sâu vào thế giới của tôi.”

Trên trang web, người dùng có thể khám phá các tệp, lục tung thùng rác, điều hướng trên Internet và thậm chí tùy chỉnh màu sắc hay các bộ lọc cho nền,… Điều này phần nào đó mang lại tính cá nhân và sự tương tác cho người dùng.

“Tôi nghĩ rằng đặc điểm vui tươi này và cơ hội người dùng có thể tạo ra hoặc đưa ra ý nghĩa cụ thể của họ là điều mà tôi luôn muốn truyền tải thông qua công việc của mình. Lời khuyên của chúng tôi: hãy tiếp tục và nhấp vào nút “Open Explorer”.

Mariano Pascual

Cùng trải nghiệm vũ trụ đầy những trò chơi khăm oái ăm của Mariano Pascual tại đây

Thực hiện: Y.ink

Cùng tác giả

#Tag

illustration inspiration Mariano Pascual Memphis

iDesign Must-try

Chú mèo trong ‘khu vườn chữa lành’ của zzoya
Chú mèo trong ‘khu vườn chữa lành’ của zzoya
Bắt đầu với suy nghĩ vẽ ra những điều mình thích, zzoya đã dần lan tỏa một nguồn năng lượng đáng yêu đến những khán giả của mình. Có thể…
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…