Mẫu hộ chiếu mới của Na Uy in hình phong cảnh đổi màu từ ngày sang đêm

Mẫu hộ chiếu mới của Na Uy do studio Neue thiết kế, có hình minh họa các cảnh quan của đất nước, có thể đổi từ ngày sang đêm dưới ánh sáng tia cực tím, đã chính thức ra mắt sau hơn sáu năm phát triển.

Studio Neue có trụ sở tại Oslo đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế lại hộ chiếu và thẻ căn cước vào năm 2014. Lý do chính để làm lại hộ chiếu một cách tinh xảo là tăng cường tính bảo mật, khiến chúng khó bị làm giả hơn.

Phiên bản hoàn thiện của các loại tài liệu do Neue thiết kế hiện đã được công bố, bao gồm hộ chiếu Na Uy, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu khẩn cấp và giấy thông hành.

Bên ngoài bìa có các màu đỏ, xanh, trắng và xanh nước biển, giống như màu cờ của Na Uy. Một phiên bản đơn giản của quốc huy và tên của loại hộ chiếu được in nổi bằng vàng trên trang bìa.

Bên trong, mỗi trang in phong cảnh Na Uy, như núi non, sông suối. Những hình ảnh minh họa nền này vừa có tác dụng trang trí vừa là yếu tố bảo mật. Khi trang được đặt dưới đèn UV, phong cảnh sẽ chuyển từ ngày sang đêm.

Một số trang còn hiện các dải màu xanh lam và xanh lục huỳnh quang, biểu tượng của Bắc cực quang, trong khi những trang khác có ánh sáng mặt trăng.

Thiết kế tạo ra cảm giác thân thuộc và có tính kết nối giữa các độ tuổi, giới tính và vùng miền của Na Uy. Do đó, điều quan trọng là phải tìm hiểu nền tảng lịch sử và văn hóa. Những cảnh quan xung quanh chúng tôi mang lại cảm giác thân quen và tự hào, có thể mang chức năng biểu tượng cho toàn bộ quốc gia.

Bằng cách sử dụng hình ảnh minh họa cho các phần đơn lẻ của bức tranh toàn cảnh Na Uy rộng lớn, chúng tôi muốn thể hiện sự tương phản trong cảnh quan và khí hậu, thứ đã hình thành nên đất nước và dân tộc, cung cấp cơ hội, nguồn lực, bối cảnh cho các sự kiện lịch sử quan trọng.”

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Checklist các câu hỏi giúp nhà thiết kế website kiểm tra sản phẩm của mình
Checklist các câu hỏi giúp nhà thiết kế website kiểm tra sản phẩm của mình
Là một nhà thiết kế sản phẩm, chúng ta nên biết một điều quan trọng rằng thiết kế chỉ là một bước trong quá trình phát triển sản phẩm. Thiết kế của…
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Tìm hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’
Ấn phẩm ‘Onomatopee’ được hình thành với sứ mệnh khám phá đại diện về mặt thị giác và typography của âm thanh .
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…
Quạt ‘ba trong một’ cho mùa hè nóng nực
Quạt ‘ba trong một’ cho mùa hè nóng nực
Chuẩn bị cho những ngày hè nóng sắp đến, bạn nghĩ gì về một chiếc quạt nhỏ có thể cầm tay, để bàn, và đeo vào cổ ? Mẫu quạt…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…
Bước qua quá khứ diệt chủng, xưởng thêu thắp lên hy vọng cho văn hoá, ký ức và phong cảnh của Rwanda
Bước qua quá khứ diệt chủng, xưởng thêu thắp lên hy vọng cho văn hoá, ký ức và phong cảnh của Rwanda
Trong vòng 22 năm, 15 phụ nữ người Rwanda đã đưa khung cảnh quê hương và ký ức của họ lên tranh thêu. Được Christiane Rwagatare thành lập vào năm…