loading

Maxx Burman: ‘Làm thế nào để làm sáng tạo mà không cần phải được cho phép?’

Có thể bạn chưa biết, khách mời tập 26 PURE NOW Show tuần này, Maxx Burman là một trong những nghệ sĩ tạo nên những bức vẽ môi trường trong các tựa phim như “Godzilla”, “Iron Man 3”, “Her”, hay “Game Of Thrones”, … mà bạn đã từng vô tình đắm chìm.

Website | Linkedin

Hiện tại, anh là nhà đồng sáng lập KitBash3D, một công ty có sứ mệnh kích hoạt và truyền cảm hứng cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực hiệu ứng thị giác và trò chơi. KitBash3D tạo ra nội dung 3D cao cấp cho phim và trò chơi điện tử. Các khách hàng của họ bao gồm những studio lớn nhất trong cả hai ngành, chẳng hạn như Disney, Marvel, HBO, Ubisoft, EA, 2K cũng như hàng trăm nghìn nghệ sĩ độc lập và những người có cùng sở thích trong hơn 150 quốc gia.

Trước khi điều hành KitBash3D, Maxx đã dành một thập kỷ cho lĩnh vực điện ảnh và trò chơi điện tử với tư cách là Giám đốc nghệ thuật và Nghệ sĩ kỹ xảo matte painting, làm việc trên các bộ phim như “Godzilla”, “Iron Man 3”“Her”; các chương trình như “Game Of Thrones”, “Westworld và Mindhunter”; các trò chơi như “Call of Duty: Black Ops III”, “League of Legends” “Titanfall”. Anh cũng đã từng làm việc với các khách hàng thương mại như Nike, Lexus, T-mobile và Samsung.

Năm 2020, Maxx có tên trong Forbes 30 Under 30: Games, trong đó nêu bật những người có ảnh hưởng nhất trong trò chơi điện tử và vào năm 2022, KitBash3D có tên trong 10 công ty sáng tạo nhất trong trò chơi của Fast Company.

Sau gần 10 năm làm việc trong thế giới hiệu ứng hình ảnh, Maxx chỉ quan tâm đến một điều: làm thế nào để làm sáng tạo mà không cần phải được cho phép. Vậy là KitBash3D, công ty hoàn toàn mới của Maxx đã ra đời nhằm xúc tiến quá trình nghệ thuật kỹ thuật số bằng cách cung cấp một thư viện tài sản kiến ​​trúc 3D cho các nghệ sĩ ý tưởng, nghệ sĩ kỹ xảo matte painting, họa sĩ minh họa, nghệ sĩ môi trường và nghệ sĩ VFX.

Trong nhiều năm, Maxx đã dành hàng giờ để tìm kiếm các nguồn nội dung có sẵn trên Internet, cố gắng tìm các công ty có thể cung cấp các mô hình 3D chất lượng có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cho nhu cầu sơn mờ (matte painting) chuyên nghiệp của mình. Trong các tác phẩm lớn, Maxx sẽ nhận được những công cụ từ đội modeling (dựng mô hình) của studio, nhưng hầu hết các dự án không có lịch trình hoặc nguồn lực để xây dựng chúng. Sau khi phát ngán vì chờ đợi, cuối cùng Maxx quyết định bóp cò cho việc xây dựng nguồn tài nguyên còn thiếu này. Anh đã hợp tác với Banks Boutté, một doanh nhân đã sử dụng tiếp thị nội dung kỹ thuật số từ những ngày đầu của YouTube, để xây dựng một nền tảng cung cấp các công cụ này và trao quyền cho các nghệ sĩ.

Bộ dụng cụ giúp cắt giảm đáng kể thời gian để thực hiện một dự án. Với những nội dung năng động và có thể tùy chỉnh này, các nghệ sĩ sẽ có sức mạnh như một bộ phận 3D của một studio. Sau đó, họ sẽ có thể nhanh chóng lắp ráp các cảnh 3D để tạo ra thế giới rộng lớn, chi tiết mà mình mong muốn. Trang web đã bắt đầu cung cấp bốn bộ dụng cụ đầu tiên, bao gồm: Gothic, Art Deco, Neo Tokyo và Arabic. Các phong cách và thể loại mới cũng được bổ sung hàng tháng và kể từ khi ra mắt, các nghệ sĩ trên cộng đồng VFX đã háo hức lắp ráp và kết hợp các nhà thờ, lăng mộ, tòa nhà chọc trời, mái vòm cung điện và nhiều kiến ​​trúc chất lượng cao khác mà KitBash3D cung cấp. 

Tuy nhiên, không chỉ chất lượng hay hiệu quả thời gian mới khiến KitBash3D trở thành một thương hiệu hấp dẫn đối với các nghệ sĩ VFX; đây cũng là cộng đồng mà các chuyên gia đầu ngành tham gia trực tiếp vào ý tưởng của nó. Mỗi bộ dụng cụ được thiết kế và thử nghiệm bởi một nhóm các họa sĩ ý tưởng, nghệ sĩ kỹ xảo matte painting và giám đốc nghệ thuật. Hãy xem một số nghệ sĩ của KitBash3D cung cấp những hiểu biết của họ về cách kitbashing đã thay đổi cách họ làm việc qua video bên dưới.

Những nghệ sĩ đầu ngành này cũng là ngôi sao của “Lễ hội KitBash3D”, một hướng dẫn phát trực tiếp đã diễn ra độc quyền trên Kênh Twitch của Learn Squared. Lễ hội và các bản demo Kitbash3D được phát trực tiếp bao gồm sự góp mặt của những người kỳ cựu trong ngành như đạo diễn nghệ thuật Ash Thorp [Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma), War for the Planet of the Apes (Đại chiến hành tinh khỉ)], nghệ sĩ ý tưởng Emmanuel Shiu [Ready Player One (Đấu trường ảo), Game of Thrones (Trò chơi vương quyền)], nghệ sĩ Darek Zabrocki [Maze Runner 3 (Giải mã mê cung 3: Lối thoát tử thần), Destiny 2] và giám đốc nghệ thuật Nick Hiatt [Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh)].

Hợp tác với nền tảng giáo dục được đánh giá cao, KitBash3D không chỉ hy vọng mang đến cho người dùng các bộ dụng cụ mới và tính linh hoạt, năng động của họ, mà còn truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ để đạt đến một tầm cao mới trong công việc. Cho đến nay, quy trình làm việc này được dành riêng cho các studio với đội ngũ người làm mô hình và các dự án kinh phí lớn, hoặc các nghệ sĩ 3D chuyên nghiệp, những người có thể tạo ra những bộ công cụ của riêng họ trước khi bắt đầu quá trình vẽ tranh. 

Với lợi thế xuất thân trong một gia đình có truyền thống 3 đời làm nghệ thuật và là thế hệ tiếp xúc với sức mạnh của công nghệ và kỹ thuật số, Maxx cũng đã tạo ra cho riêng mình một bảng thành tích đáng nể. Cụ thể hành trình chinh phục lĩnh vực hiệu ứng thị giác và trò chơi của anh ấy đã diễn ra như thế nào? Cơ duyên để Maxx làm việc với người đỡ đầu của mình trong lĩnh vực matte painting, Syd Dutton, cũng là một trong những người khai sinh ra kỹ thuật matte painting đã diễn ra ra sao? Hay đâu là cách mà KitBash3D ra đời và vận hành? Đón xem tập 26 PURE NOW Show do Balance sản xuất vào 20h ngày 09/08/2022 cùng chúng mình nhé!

Lược dịch và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio KitBash3D matte painting Maxx Burman may Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

Tập 29 PURE NOW Show: ‘After Effects từng là thứ gì đó vô cùng xa vời với tôi..’
Tập 29 PURE NOW Show: ‘After Effects từng là thứ gì đó vô cùng xa vời với tôi..’
Gabriel Rocha là một nhà thiết kế và nhà làm phim hoạt hình xuất thân từ Rio de Janeiro, Brazil và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành. Gabriel…
Khám phá thế giới đồ họa của Gabriel Rocha
Khám phá thế giới đồ họa của Gabriel Rocha
Gabriel Rocha là một nhà thiết kế và nhà làm phim hoạt hình có kinh nghiệm với hơn 15 năm trong ngành. Trong những năm qua, Gabriel đã làm việc…
/ai đi/ - Khám phá kỹ thuật ‘in nắng trên giấy ảnh đen trắng’ trong triển lãm ‘Chloris’ của Phạm Tuấn Ngọc
/ai đi/ - Khám phá kỹ thuật ‘in nắng trên giấy ảnh đen trắng’ trong triển lãm ‘Chloris’ của Phạm Tuấn Ngọc
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Một địa điểm check-in mới mà chúng mình vừa dừng chân tối ngày 16/09/2022 là…
/ai đi/ Dừng chân tại ‘159 Đối Ngẫu - Trạm Nối Thời’, buổi tri ân ngôi nhà trăm tuổi 159 Đồng Khởi
/ai đi/ Dừng chân tại ‘159 Đối Ngẫu - Trạm Nối Thời’, buổi tri ân ngôi nhà trăm tuổi 159 Đồng Khởi
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Tối qua, 15/09/2022, tại 159 Đồng Khởi vừa diễn ra buổi private event mang tên…
Giải phóng khỏi cảm giác tù túng của ‘Định kiến giới’ trong không gian lung linh, kỳ bí của ‘KIÊN ĐỊNH’
Giải phóng khỏi cảm giác tù túng của ‘Định kiến giới’ trong không gian lung linh, kỳ bí của ‘KIÊN ĐỊNH’
‘Bất kể ai đang ở trong chiếc lồng của Định kiến giới, dù họ đang bị ảnh hưởng hay đang chèn ép người khác, bản chất cũng chỉ là những…
Camelia Phạm: ‘Vẽ mà được khách cho tự do tung tóe màu là mát hết cả lòng’
Camelia Phạm: ‘Vẽ mà được khách cho tự do tung tóe màu là mát hết cả lòng’
Hòa vào không khí trung thu 2022 năm nay, Phạm Thu Trà hay còn được gọi là Camelia Phạm – một Freelance Illustrator sinh sống và làm việc tại Hà…