loading

Mcdonald’s đã công bố tái thiết kế bao bì toàn cầu với trọng tâm là hình ảnh đồ họa tươi vui đặc trưng

Agency mang tên Pearlfisher mới đây đã hợp tác với Mcdonald’s để tái thiết kế hệ thống đóng gói toàn cầu của gã khổng lồ thức ăn nhanh này.

Thiết kế đổi mới mang lại cảm giác vui vẻ và dễ tiếp cận cho thương hiệu thông qua loạt hình ảnh đồ họa táo bạo của nó. Chuyển đổi từ một hệ thống thiết kế với thông điệp nổi bật trên gói, các biểu diễn đồ họa từ những mục trên menu giúp cho từng cấu trúc được kết nối hơn và gợi lên góc nhìn đầy tươi vui của Mcdonald’s.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra điểm thực sự đặc biệt của từng món ăn trong thực đơn để thiết kế một hệ thống giúp người khác dễ dàng làm điều tương tự”, Matt Sia, Giám đốc sáng tạo tại Pearlfisher cho biết. “Có một vẻ đẹp tồn tại bên trong sự đơn giản các của món ăn mang tính biểu tượng từ Mcdonald’s. Chúng tôi mong muốn tìm ra cách thể hiện đặc biệt nhất, dễ nhận biết và mang tính đặc trưng cho từng biểu tượng – tôn vinh chúng theo cách khiến mọi người có thể dễ dàng mỉm cười. Mang cá tính vào cuộc sống thông qua hình ảnh minh họa đơn giản cho phép bao bì trở nên độc đáo về mặt chức năng, dễ nhận biết, tối giản về mặt thẩm mỹ và quan trọng nhất là vui tươi về mặt cảm xúc. Mọi thứ trong hệ thống này đều có mục đích và giúp kích hoạt định vị thương hiệu của Mcdonald’s giúp tạo nên những khoảnh khắc ngon miệng, dễ chịu cho tất cả mọi người”.

Thiết kế đã cân nhắc các quy trình hoạt động được tổ chức bên trong nhà hàng, cho phép các thành viên hoạt động một cách siêu hiệu quả. Mỗi quy trình bọc, gói và đóng đã được thiết kế để có thể nhận dạng được khi quá trình lắp ráp đơn hàng diễn ra. Hình ảnh đồ họa đơn giản rất dễ nhận ra, bất kể chúng ở đâu trên thế giới.

“Chúng tôi tự hào khi ra mắt hệ thống được tái thiết kế này”, Barbara Yehling, Giám đốc cấp cao về chiến lược thực đơn toàn cầu của tập đoàn Mcdonald’s cho biết. “Pearlfisher đã giúp đảm bảo rằng mẫu thiết kế lại này sẽ hiện đại hóa thương hiệu của chúng tôi, làm nổi bật sự đặc biệt của thực đơn và mang lại cam kết về chất lượng.”

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: designboom

Cùng tác giả

#Tag

agency design graphic design McDonald’s packaging design

iDesign Must-try

Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
LOTOLOTO: Dự án ‘dot graphic’ về trò chơi dân gian Lô tô của Jũ Đậu Hũ
LOTOLOTO: Dự án ‘dot graphic’ về trò chơi dân gian Lô tô của Jũ Đậu Hũ
“Khi bắt tay vào thực hiện, điều đầu tiên làm mình suy nghĩ đó chính là làm cách nào để khác đi đồ án trước đó, và phải khác so…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…