Mcdonald’s đã công bố tái thiết kế bao bì toàn cầu với trọng tâm là hình ảnh đồ họa tươi vui đặc trưng

Agency mang tên Pearlfisher mới đây đã hợp tác với Mcdonald’s để tái thiết kế hệ thống đóng gói toàn cầu của gã khổng lồ thức ăn nhanh này.

Thiết kế đổi mới mang lại cảm giác vui vẻ và dễ tiếp cận cho thương hiệu thông qua loạt hình ảnh đồ họa táo bạo của nó. Chuyển đổi từ một hệ thống thiết kế với thông điệp nổi bật trên gói, các biểu diễn đồ họa từ những mục trên menu giúp cho từng cấu trúc được kết nối hơn và gợi lên góc nhìn đầy tươi vui của Mcdonald’s.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra điểm thực sự đặc biệt của từng món ăn trong thực đơn để thiết kế một hệ thống giúp người khác dễ dàng làm điều tương tự”, Matt Sia, Giám đốc sáng tạo tại Pearlfisher cho biết. “Có một vẻ đẹp tồn tại bên trong sự đơn giản các của món ăn mang tính biểu tượng từ Mcdonald’s. Chúng tôi mong muốn tìm ra cách thể hiện đặc biệt nhất, dễ nhận biết và mang tính đặc trưng cho từng biểu tượng – tôn vinh chúng theo cách khiến mọi người có thể dễ dàng mỉm cười. Mang cá tính vào cuộc sống thông qua hình ảnh minh họa đơn giản cho phép bao bì trở nên độc đáo về mặt chức năng, dễ nhận biết, tối giản về mặt thẩm mỹ và quan trọng nhất là vui tươi về mặt cảm xúc. Mọi thứ trong hệ thống này đều có mục đích và giúp kích hoạt định vị thương hiệu của Mcdonald’s giúp tạo nên những khoảnh khắc ngon miệng, dễ chịu cho tất cả mọi người”.

Thiết kế đã cân nhắc các quy trình hoạt động được tổ chức bên trong nhà hàng, cho phép các thành viên hoạt động một cách siêu hiệu quả. Mỗi quy trình bọc, gói và đóng đã được thiết kế để có thể nhận dạng được khi quá trình lắp ráp đơn hàng diễn ra. Hình ảnh đồ họa đơn giản rất dễ nhận ra, bất kể chúng ở đâu trên thế giới.

“Chúng tôi tự hào khi ra mắt hệ thống được tái thiết kế này”, Barbara Yehling, Giám đốc cấp cao về chiến lược thực đơn toàn cầu của tập đoàn Mcdonald’s cho biết. “Pearlfisher đã giúp đảm bảo rằng mẫu thiết kế lại này sẽ hiện đại hóa thương hiệu của chúng tôi, làm nổi bật sự đặc biệt của thực đơn và mang lại cam kết về chất lượng.”

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: designboom

Cùng tác giả

#Tag

agency design graphic design McDonald’s packaging design

iDesign Must-try

Mc Donald’s đã có hơn 5000 năm lịch sử?
Mc Donald’s đã có hơn 5000 năm lịch sử?
Ở một không gian khác, những bảo vật được trưng bày tại bảo tàng là hộp khoai tây McDonal’s bằng ngọc. Trong dự án sáng tạo cùng A.I mới nhất,…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…