Nghệ sĩ nổi tiếng đến các nhân vật trong kiệt tác hội hoạ… cũng phải tránh dịch

Các nhà thiết kế trên thế giới với khối óc sáng tạo của mình đã lan truyền những thông điệp thú vị hướng đến việc tự cách ly.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng khắp nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài những phương pháp được khuyến cáo để kiểm soát dịch bao gồm rửa tay thuờng xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài, khai báo bệnh khi cảm thấy không khoẻ, hạn chế đi lại thì việc tự cách ly là cách hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của virus. Bằng ngôn ngữ sáng tạo của mình, các nhà thiết kế trên thế giới đã cùng chung tay truyền tải những thông điệp thú vị, nhằm đưa đến cho mọi người tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe nhưng cũng vô cùng hóm hỉnh và độc đáo.

Dự án Concealed Spaces của họa sĩ người Tây Ban Nha José Manuel Ballester mặc dù đã được thực hiện cách đây vài năm, nhưng các tác phẩm của ông lại vô cùng phù hợp với tình hình phòng tránh dịch hiện tại. Khi mọi người trên khắp thế giới đang ra sức chiến đấu chống giặc Covid, thì các nhân vật trong kiệt tác hội họa nổi tiếng cũng cần “nghiêm túc” chấp hành. Bằng cách kết hợp công nghệ hiện đại với nghệ thuật cổ điển, ông đã “mời” các nhân vật ra khỏi bối cảnh của các kiệt tác hội họa.

Last Supper (Bữa ăn tối cuối cùng) của Leonardo da Vinci cũng không còn ai tham dự.

The Birth of Venus (Sự ra đời của thần Vệ Nữ) của Sandro Botticelli cũng vô cùng vắng vẻ.

… đến cả Las Meninas của Diego Velázquez.

The Allegory of Painting của Jan Vermeer.

Hay cả trận đấu bò tót trong tranh Lập thể Guernica của Picasso cũng không ngoại lệ.

Ở một phương thức tiếp cận khác, Ben GreenmanAndy Baio, và Paco Conde & Roberto Fernandez đã tái thiết kế lại bìa album của các nghệ sĩ nổi tiếng. Bộ sưu tập mang tên 6 feet cover nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hạn chế tiếp xúc gần, việc mọi người cách xa ít nhất 6 feet hoặc 1,8 mét sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của Virus Corona. Cùng xem qua những thiết kế thú vị của ba nghệ sĩ qua bộ ảnh dưới đây!

Abbey Road, The Beatles, 1969

Queen II, Queen, 1974

Blondie, Blondie, 1976

The Joshua Tree, U2, 1987

Straight Outta Compton, N.W.A., 1988

Destroyer Kiss, 1976

Combat Rock, The Clash, 1982

Actually, Pet Shop Boys, 1987

Destiny Fulfilled, Destiny’s Child, 2004

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

6 feet cover Andy Baio Ben Greenman Concealed Spaces corona coronavirus Covid-19 José Manuel Ballester Paco Conde & Roberto Fernandez

iDesign Must-try

‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
‘Tách biệt, trong sự hòa hợp’, dự án ảnh nghệ thuật lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19
Khi tạo ra ‘Detached, in Harmony’, Walls muốn khai thác sắc thái và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết để phản ánh tình trạng thế giới trong…
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Một nguyên nhân sâu xa cho sự lên ngôi của chủ nghĩa Tối đa được cho là hệ quả của sự tự do đột ngột sau đại dịch Covid-19 khi…
5 cách giúp Freelancer làm việc hiệu quả trong cuộc khủng hoảng mùa covid
5 cách giúp Freelancer làm việc hiệu quả trong cuộc khủng hoảng mùa covid
Với sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, ít nhiều trong chúng ta sẽ có những cảm giác không được vui vẻ trong lúc này: sợ hãi; căng…
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Sự dung hòa giữa khoa học, thiết kế và kỹ thuật mang đến những thiết kế tuyệt vời cho cuộc sống con người và giúp chúng ta giải quyết rất…
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh những ngày giãn cách: ‘Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…’
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh những ngày giãn cách: ‘Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…’
“Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…”, câu nói từ nghệ sĩ Ái Như trong những ngày giãn cách do Covid-19 như trả lời cho cả…
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…