Olivia Cheung: ‘Tôi là một con người có tâm hồn tự do và để cho trực giác dẫn dắt mình.’

Khách mời trong tập 18 PURE NOW show tuần này sẽ là một nhà sản xuất, sáng tạo nội dung với tính cách sôi nổi và luôn nở nụ cười trên môi, Olivia Cheung. Lớn lên ở Úc, xung quanh hầu hết là người da trắng cùng văn hóa phương Tây, nhưng khi trở về quê nhà cùng gia đình, văn hóa và giá trị Trung Hoa đã níu chân cô gái trẻ gắn bó ở châu Á trong tận 7 năm.

Olivia đã làm việc với nhiều chuyên gia sáng tạo hàng đầu và sản xuất các sản phẩm cho các thương hiệu toàn cầu như Marvel, Netflix, Disney, Nike, Starbucks. Ngoài ra, cô cũng dành tình yêu bất tận cho các dự án cộng đồng qua với các dự án nghệ thuật công chúng. 

Cùng chúng mình tìm hiểu đôi nét về vị khách mời đặc biệt tuần này trước khi bắt đầu với tập 18 PURE NOW Show nhé!

Linkedin | Website

Olivia hay còn được mọi người gọi là ‘Liv’ Cheung – là nhà sản xuất sáng tạo người Úc gốc Trung Quốc, người điều hành và tổ chức các sự kiện bán thời gian với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và nội dung đa nền tảng.

Sinh ra trong một gia đình “lớn” ở Hồng Kông điển hình với hàng trăm anh chị em họ, cô dì chú bác; trong tất cả những lễ kỷ niệm của đại gia đình, bằng một cách nào đó, Olivia đều là người đứng ra tổ chức các ngày lễ quan trọng ấy.

Từng mang trong mình giấc mơ về Hollywood, nhưng khi được xem một bộ phim tài liệu về những người lính trẻ em ở Uganda, Olivia đã tìm ra được lý tưởng cuối cùng mà cô muốn theo đuổi là tích cực cống hiến cho các dự án cộng đồng. Olivia chia sẻ: “Khi còn là một thanh thiếu niên, ban đầu tôi đã có mục tiêu đi khiêu vũ với những ngôi sao hạng A ở Hollywood, nhưng thực tế sau khi xem một bộ phim tài liệu về những người lính trẻ em ở Uganda, tôi nhận ra rằng cuộc sống còn nhiều điều hơn là có một gia đình với một nam diễn viên, đạo diễn ở Hollywood Joseph Gordon-Levitt. Những giấc mơ đã thay đổi từ tổ chức đảng-xã hội toàn cầu sang công việc nhân đạo, nhờ vào sự giáo dục của tôi về bất bình đẳng, đặc quyền, bất công và nhân quyền trong những năm tôi thành lập tại Oaktree.”

Cô nói thêm: “Một trong những khoảnh khắc truyền sức mạnh nhất trong tuổi trẻ của tôi là tổ chức buổi hòa nhạc Make Poverty History (tạm dịch:Làm nên lịch sử nghèo đói), được tổ chức vào tháng 11 năm 2006 tại Sidney Myer Music Bowl với hơn 20.000 người tham dự. Trong đó, các ngôi sao ca nhạc lớn nhất của Úc đã cùng nhau đứng trên sân khấu – bao gồm cả một chuyến thăm của khách mời đặc biệt từ Bono & Pearl Jam – với nỗ lực giáo dục và vận động cho việc chấm dứt sự nghèo đói cùng cực.”

Năm 2009, Olivia chuyển đến Nam Phi và làm tình nguyện viên 10 tháng tại Học viện World Changers, một tổ chức dạy kỹ năng sống và kỹ năng lãnh đạo cho các cộng đồng da đen bị thiệt thòi ở vùng nông thôn KwaZulu-Natal tại Durban, Nam Phi. 

Sau cuộc khủng hoảng tài chính, Olivia chuyển đến Hồng Kông vào năm 2011. Hồng Kông giúp Olivia có nhiều cơ hội hơn và cô đã bắt đầu sự nghiệp sản xuất của mình tại APV (một cơ quan sản xuất nội dung và sáng tạo cho các thương hiệu trên khắp châu Á). Ngoài ra, cô còn xây dựng được thêm kỹ năng và kiến ​​thức sản xuất cho mình trong khu vực APAC (Châu Á – Thái Bình Dương).

Sau 4 năm ở Hồng Kông, Olivia trở về nhà trước khi được cử sang Singapore để bắt đầu công việc sản xuất cho công ty toàn cầu – Chimney Group của Thụy Điển, nơi cuối cùng cô chuyển sang lĩnh vực quảng cáo, sản xuất quảng cáo quy mô lớn cho các thương hiệu toàn cầu như Marvel, Netflix, Disney, Nike, Starbucks ở khu vực Đông Nam Á.

Kể từ khi về nước vào năm 2016, Olivia bắt đầu làm việc cho một số công ty sản xuất và đại lý quảng cáo bao gồm Vice, The Sweet Shop, Prodigious, Leo Burnett và The Royals. Cô còn sản xuất các video âm nhạc cho các nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu của Úc như Vera Blue và Jessica Mauboy, đồng thời làm các bộ phim độc lập như “What If It Works?” và web series song ngữ “Girl Interpreted”. Phim ngắn của cô, do Lydia Rui đạo diễn “This Perfect Day” được công chiếu vào năm 2019 tại Liên hoan phim Tribeca cũng như tại một số liên hoan phim khác bao gồm Flickerfest, được nằm trong top “30 phim ngắn hàng đầu năm 2019” của Close Up Culture, Omeleto và do nhân viên bình chọn trên Vimeo.

Ngoài công việc thương mại, Olivia còn làm việc với một số nhà sáng tạo tự do, đặc biệt là hỗ trợ các dự án nghệ thuật, những câu chuyện do các nhà sáng tạo nữ và người da màu kể. Những thành tựu mà Olivia cho rằng đáng tự hào nhất là tham gia đóng các phim xã hội ủng hộ bình đẳng giới, bao gồm “Beside Not Behind”, “Jumpwoman” “Team Girls”.

#BesideNot Behind là một quảng cáo độc lập do các nhân viên nữ trong ngành Điện ảnh và Truyền hình Úc thực hiện nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 8 tháng 3 năm 2018.

Được viết, quay, chỉnh sửa và phát hành trong khoảng thời gian 3 tuần, #BesideNotBehind dựa trên câu nói phổ biến: “Đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ tuyệt vời” và quảng bá thông điệp rằng sự ủng hộ có thể và nên đi theo cả hai cách, ở cả hai giới tính

Bộ phim Độc lập #Jumpwoman nhằm khơi dậy câu chuyện xung quanh việc đại diện, tôn vinh sức mạnh và niềm đam mê mà các hình mẫu phụ nữ mang lại cho thế giới thể thao trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Được đạo diễn bởi nhà làm phim người Melbourne Bonnie Moir, câu chuyện đưa chúng ta vào cuộc hành trình đến một thực tại thay thế, lấy bối cảnh giữa những năm 90, nơi mà ai cũng biết đến ngôi sao thể thao lớn nhất thế giới Michelle Jordan. Trong thời đại của băng video và đĩa compact, Michelle thống trị lĩnh vực bóng rổ, thể thao và truyền thông. Anh đã thu hút sự ngưỡng mộ và chú ý của các đồng nghiệp, đồng thời truyền cảm hứng cho một đội quân hâm mộ.

Những hình ảnh chúng ta nhìn thấy, những lời chúng ta nghe thấy, những anh hùng mà chúng ta ca tụng; tất cả đều có tác động đến cách chúng ta giải thích vị trí của mình trên thế giới. Trong thế giới của #Jumpwoman, các cô gái cũng có hình mẫu lớn không kém gì các chàng trai. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Michael Jordan là phụ nữ?

Trong tập 18 PURE NOW Show, Olivia sẽ chia sẻ với chúng mình về hành trình sáng tạo xuyên biên giới của cô. Một người có tâm hồn tự do và để cho trực giác dẫn dắt sự nghiệp sáng tạo thì có gì thú vị? Nhớ theo dõi tập 18 vào 20h ngày mai (tức 19/04/2022) tại chuyên mục talkshow PURE NOW nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Olivia Cheung Series talkshow PURE NOW

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…