loading

Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích

Giống như Apple với Microsoft, McDonald’s với Burger King, Coca-Cola với Pepsi là những đối thủ cạnh tranh nổi tiếng nhất thế giới. Cola nói rằng họ phổ biến hơn một chút so với đối thủ và Pepsi cũng bắt đầu làm rõ vị thế của mình trong một loạt quảng cáo thú vị mới.

Một hình ảnh trong chiến dịch mới của Pepsi, cho thấy logo Pepsi ẩn trong bao bì của McDonald (Credit: Pepsi)

Với loạt ảnh này, logo Pepsi ẩn hiện trong bao bì của các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald’s Wendy’s – tất cả những nơi có phục vụ nước ngọt. Đây là một chiến dịch thực sự thú vị, giúp tăng thêm sự nhận diện thương hiệu đối với Pepsi.

Cô gái với hai chùm tóc đuôi gà cùng gương mặt lấm tấm tàn nhang này đích thị là của Wendy’s rồi! (Credit: Pepsi)
Dù vừa mới thay đổi nhận diện thương hiệu nhưng có lẽ nhiều người vẫn sẽ nhận ra đây là bao bì của Burger King (Credit: Pepsi)

Được thiết kế để kỷ niệm Ngày Burger Quốc gia (26/05), quảng cáo này là một phần của chiến dịch #BetterWithPepsi, được khởi động vào đầu năm để khuyến khích khách hàng uống Pepsi với bánh mì kẹp thịt nhiều hơn, thay vì nước ngọt truyền thống.

Chiến dịch dựa trên nghiên cứu cho thấy rằng, sau một cuộc thử nghiệm vị giác, 60% người tham gia thích Big Mac, Whopper hoặc Dave’s Single của họ với Pepsi hơn là nước ngọt thông thường. “Ngay cả khi chúng tôi không có trên thực đơn, mọi người sẽ nhớ tới hình ảnh của chúng tôi”, quảng cáo đã cho thấy điều đó.

Giống như quảng cáo về chiếc bánh mốc meo của Burger King, chiến dịch này của Pepsi là một cú hích thú vị trong cuộc cạnh tranh. Có lẽ Coca-cola cũng sẽ sớm mang đến những điều hay ho khác trong đường đua này, bởi thương hiệu gần đây đang bận rộn thiết kế bao bì mới cho sản phẩm của mình.

Quảng cáo chiếc bánh mốc của Burger King nhằm thể hiện tầm nhìn hướng đến việc không chất bảo quản và nhân tạo trong sản phẩm

Biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

advertising branding coca cola may packaging pepsi quảng cáo điểm tin

iDesign Must-try

Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Trong phần cuối của loạt bài ba phần về bậc thầy Tân Cổ điển và nữ nghệ sĩ tiên phong nổi bật thời kỳ cổ điển – Angelica Kauffman, ta…
Rồng Phạm chia sẻ cái khó khi vẽ minh họa sử Việt: ‘Không dễ tìm được tư liệu lịch sử tham khảo’
Rồng Phạm chia sẻ cái khó khi vẽ minh họa sử Việt: ‘Không dễ tìm được tư liệu lịch sử tham khảo’
“Sự tích Hồ Gươm là câu chuyện cổ tích đã gắn liền với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Lần vẽ này mình muốn tham khảo nhiều về cách…
Angelica Kauffman (Phần 1) -  Tóm lược, các thành tựu chính và đoạn đầu tiểu sử
Angelica Kauffman (Phần 1) - Tóm lược, các thành tựu chính và đoạn đầu tiểu sử
Là một hoạ sĩ vô song và bà hoàng của việc tự lăng xê mình, sự nổi tiếng của Angelica Kauffman cũng lại là sự hủy hoại của bà. Mặc…
Bậc thầy cổ điển (Phần 3)
Bậc thầy cổ điển (Phần 3)
Trong phần cuối của loạt bài về các Bậc thầy cổ điển, ta đã tìm hiểu 8 tác phẩm có năm sáng tác rải rác từ thế kỷ 15 cho…
Phim hoạt hình về chàng Narcissus ái kỷ: Cảm hứng từ một cuộc khủng hoảng cá nhân
Phim hoạt hình về chàng Narcissus ái kỷ: Cảm hứng từ một cuộc khủng hoảng cá nhân
Với niềm đam mê đặc biệt dành cho thể loại phim hoạt hình cộng với vốn kiến thức tích lũy trong khoảng thời gian theo học chuyên ngành, Nhi Lê,…