Quá trình phát triển của logo thương hiệu Wattpad
Wattpad là một sân chơi cộng đồng có đến hơn 65 triệu người dùng, với thời lượng sử dụng trung bình lên đến 22 tỷ phút mỗi tháng.
Tầm nhìn hoạt động của Wattpad – công ty có trụ sở tại Toronto, Canada– được định hướng phải mang đến tính giải trí và kết nối thế giới thông qua những câu chuyện kể được người dùng viết nên. Công ty giải trí đa nền tảng Wattpad đã sử dụng sức mạnh của cộng đồng và công nghệ giúp người dùng phân phối nội dung trên nhiều định dạng khác nhau.

Wattpad, là một sân chơi cộng đồng có đến hơn 65 triệu người dùng, với thời lượng sử dụng trung bình là 22 tỷ phút mỗi tháng. Wattpad hỗ trợ hơn chục ngôn ngữ trong nhiều cuộc thảo luận và nội dung. Wattpad Studios cũng đồng thời sáng tác kịch bản cho các bộ phim truyền hình, kỹ thuật số và in ấn cùng một số đối tác liên quan trong ngành.
Giải pháp chiến lược thương hiệu được Wattpad đưa ra nhằm cung cấp đầy đủ các ấn phẩm quảng cáo và hỗ trợ truyền thông giúp các thương hiệu xây dựng sự gắn kết sâu sắc với người tiêu dùng.



Logo

Thật lòng mà nói thì logo cũ trông khá tệ, ngay cả khi được đặt trong giao diện diễn đàn trò chuyện cuối những năm 1990. Một thương hiệu uy tín và phổ biến như Wattpad không nên có logo như thế chút nào. Trong bộ nhận diện mới toanh lần này, logo mới được thiết kế với nét cách điệu phóng khoáng, thân thiện cộng với sự chuyển động đầy cá tính và năng động. Độ dày của các nét vẽ chuyển tiếp rất mượt mà khi chữ cái nhỏ dần về phía cuối, trông như nét chữ viết tay với các nét nguệch ngoạc đậm đà.


Ngoài ra, logo mới còn mang phong thái tự do đầy ngẫu hứng, độ mỏng trong từng đường nét cũng tương phản rõ rệt khiến nó không giống một typeface geometric sans. Hình ảnh chữ ‘W’, ‘V’ được hình tượng hoá như một cổng thông tin —gần như là một cửa sổ—để chứa các hình vẽ minh họa hấp dẫn ẩn sâu bên trong, sau đó bung tỏa ra khắp lớp nền solid. Đây được xem là một bước phá cách độc đáo trong cách tiếp cận logo mô phỏng theo hình cửa sổ. Những nét vẽ đồ hoạ nguệch ngoạc là một yếu tố thị giác rất thú vị, chúng giúp toàn bộ hệ thống nhận dạng thương hiệu cùng chung tiếng nói.

Nguồn: underconsideration
iDesign Must-try

Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’

Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza

Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic

Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California

Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
