Quá trình phát triển logo của Western Union
Quá trình phát triển của logo Western Union, một công ty đa quốc gia trong lĩnh vực chuyển tiền xuyên biên giới.
Western Union Company là một công ty đa quốc gia trong lĩnh vực chuyển tiền xuyên biên giới. Platform cùng tên của họ kết nối thế giới thực và kỹ thuật số và giúp các thương nhân và người dùng gửi và nhận tiền hoặc chi trả nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo.
Tính đến ngày 31/12/2018, mạng lưới của họ bao gồm 550,000 chi nhánh cung cấp dịch vụ Western Union, Vigo hay Orlandi Valuta trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khả năng gửi tiền tới hàng tỷ đồng cho nhiều tài khoản. Hơn nữa, westernunion.com, kênh phát triển nhanh nhất của họ vào năm 2018, đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, và nhiều vùng lãnh thổ khác, để vận chuyển tiền vòng quanh thế giới.
Vào năm 2018, họ vận chuyển hơn 300 tỷ đô với 130 tỷ giá hối đoái và thực hiện 34 lượt chuyển mỗi giây khắp hệ thống. Với tầm phủ sóng rộng khắp, Western Union kết nối gia đình, bè bạn và thương mại nhằm hỗ trợ nền kinh tế phát triển.
Ý kiến
Đây là một sự thay đổi lớn đối với thương hiệu lần đầu tiên kể từ khi Western Union bỏ đi phần wordmark đậm, chữ cách xa mà ta thường thấy. Trong lần tái thiết kế gần nhất, năm 2013, họ giới thiệu kiểu chữ lồng “WU”, phiên bản chiếm vị trí quan trọng hơn hẳn (bởi những hình đại diện mà nó xuất hiện).
Phần chữ lồng cũ trông hơi nặng nề rườm rà ở cách giải quyết chỗ giao nhau giữa các chữ cái, và nếu không có phần nét đen mảnh giữa chúng thì có lẽ trông thú vị hơn và nhìn thống nhất hơn với wordmark cũ. Kiểu chữ lồng mới giải quyết phần giao nhau giữa “W” và “U” khác hẳn nhưng trông ổn. Hơi thường nhưng ổn. Có một chỗ khó hiểu nữa: họ đang làm gì với chữ “s” và chữ “i” vậy? Trông không hẳn quá kinh khủng nhưng chắc chắn nhìn không thuận mắt chút nào. Phong cách minh hoạ của đoạn quảng cáo trông khá thống nhất với lần tái thiết kế này, đây là một ưu điểm của sự nâng cấp lần này.
Nguồn: underconsideration