Slimy Oddity - Sự sáng tạo và những rung cảm tích cực

Là một nhóm những nghệ sĩ sáng tạo, Slimy Oddity đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, len lỏi các tia nắng vào khắp mọi ngóc ngách của cuộc sống để ta thấy rằng mình không đơn độc, đặc biệt là khi thế giới luôn có những thăng trầm.

Tình yêu, sự phát triển, niểm vui, sự giúp đỡ, những trải nghiệm phong phú và cả sự hài lòng, mãn nguyện, bạn xứng đáng nhận được tất cả những điều tốt đẹp nhất.

Vẫn đang giấu tên những thành viên của dự án, Slimy Oddity đã nói rằng: “Chúng tôi nhận thức được sự nguy hiểm và cạm bẫy của cái tôi. Việc ẩn danh giúp giữ được khoảng cách giữa Nghệ thuật và chúng tôi với tư cách là con người”. Tên gọi Slimy Oddity được đặt dựa theo thuật ngữ “Universal Oddity” của Alan Watts – một trong những người mà họ ngưỡng mộ. Đây là loại giác ngộ đặc biệt khi chúng ta nhận ra những thứ bình thường, đang diễn ra theo cách bình thường lại trở nên kỳ lạ và khó có thể xảy ra, những thứ tưởng chừng tồn tại lại không hiện hữu và điều vốn chỉ có trong tưởng tượng hóa ra vẫn luôn ở đó.

Tập trung khai thác vào yếu tố tâm lý và tiềm thức của con người, những điều tưởng chừng như có phần “triết lý” hay mơ ảo, những người bạn này từng bước, từng bước đánh thức những trải nghiệm nội tâm mà chúng ta ai cũng sẽ trải qua nhiều lần. Chủ đề của họ đến từ tất cả những tuyệt vời ở mọi nơi, ở thế giới bên ngoài và cả thế giới bên trong.

“Tâm trí của chúng ta cũng cần được quan tâm và chăm sóc như chính cơ thể vậy.”

Với Slimy Oddity, thế giới nội tâm cũng cần được nuôi dưỡng như chính phần cơ thể vật chất của chúng ta. Mỗi cảm xúc sẽ chính là nguồn sống. Những rung cảm tích cực sẽ như nguồn nước tươi mát cho các đóa hoa rực rỡ để rồi nở ra, tràn ngập khắp tâm trí và trở thành những lăng kính thật xanh khi ta nhìn mọi thứ xung quanh.

“Đừng quá khắt khe với bản thân và hãy tử tế với tâm trí của mình, bạn nhé!”

Slimy Oddity
Nhân vật xuất hiện hầu hết trong các mẩu chuyện của Slimy Oddity.

Có lẽ nhân vật xuất hiện nhiều nhất chính là cậu bạn màu đỏ nhỏ nhắn. Cậu ấy được tạo nên bởi một mảng màu với đôi mắt to tròn đáng yêu, dáng hình không cầu kỳ nhưng lại càng thu hút. Cùng những thông điệp “ngắn ngủn”, Slimy cứ thế mà đi vào suy nghĩ của mỗi người xem, như một viên vitamin năng lượng tiếp sực, một trạm dừng nghỉ ngơi cho các tâm hồn đang rối bời, mệt mỏi. Màu sắc cũng là một trong những điều tạo nên thế giới Slimy. Nhiều màu sắc nhưng lại không gây cảm giác nhức mắt hay khó chịu, mỗi ấn phẩm của Slimy mang đến cái gì đó rất mộc, nhẹ nhàng như những bức tranh nhật ký vẽ bằng chì màu tuổi thơ.

Không phủ định những sai lầm, sợ hãi và tổn thương bởi đó là các mảnh ghép “phải có” trong cuộc sống này, Slimy chỉ nhẹ nhàng khoác lên một gam màu tươi hơn cho những điều không đẹp lắm. Qua lăng kính của Slimy Oddity, đáng yêu và sự tử tế dường như đã trở thành bản chất vốn có của cuộc sống, nó cứ thế mà lớn lên. Đôi khi nó sẽ bị quên đi nhưng rồi ta cũng sẽ lại tìm được vì đó là bản chất mà, nó sẽ vẫn luôn ở đó, xuất hiện vào những lúc ta thật sự cần nhất.

Trong thế giới của Slimy Oddity có lẽ không có nhân vật nào là đáng ghét. Mọi thứ tồn tại đều có một lý do nào đó, để ta lớn lên, ngay cả những điều tiêu cực. Mỗi cảm xúc đều là một mảnh ghép để tạo nên một chúng ta hoàn thiện. Thế nên, thay vì chối từ, ghét bỏ với cái nhìn phiến diện, Slimy Oddity đã vẽ lại chúng bằng một hình ảnh dễ thương hơn với hy vọng tâm trí ta có thể tiếp nhận một cách dễ chịu hơn.

Hiện tại, Slimy Oddity sở hữu nền tảng đa dạng để có thể truyền tải nguồn năng lượng tích cực này đến nhiều người hơn nữa. Từ các bản in, ấn phẩm zines, túi vải, áo thun, chăn hay các phụ kiện và giao diện điện thoại, Slimy Oddity dường như đã tạo nên một thế giới của những rung cảm đáng yêu.

Để khám phá thêm những câu chuyện đáng yêu, bạn có thể ghé thăm trang InstagramFacebook của Slimy Oddity. Bạn cũng có thể lắng nghe những giai điệu tích cực trong playlist của những người bạn này trên Spotify.

Tổng hợp và biên tập: Mamminus

Chủ đề liên quan:

Cùng tác giả

#Tag

cảm xúc mamminus rung cảm tích cực sáng tạo slimy oddity thế giới nội tâm

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Bên trong khu rừng và khám phá sự kỳ diệu của nấm cùng Moritz Schmid
Bên trong khu rừng và khám phá sự kỳ diệu của nấm cùng Moritz Schmid
Moritz Schmid, một chuyên gia về nấm của Hiệp hội Nấm học tại Đức đã biến hành trình nghiên cứu sinh vật này thành chuỗi sáng tác nghệ thuật của…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…