[Studia-round] Kỳ 12 | Brett Weir - họa sĩ trừu tượng với tâm hồn tự tại cùng ngôi nhà gỗ mộc mạc vùng ngoại ô

Căn nhà gỗ mang tên Zürich của nghệ sĩ trừu tượng Brett Weir đã khiến bao trái tim của người hâm mô trên khắp châu Âu phải say đắm.

Và anh ấy đã có một buổi triển lãm đầu tiên của riêng mình tại Úc mang tên Sonic Variations, như một phần của Tháng nghệ thuật Sydney. Hãy cùng iDesign khám phá những điều đặc biệt ở người nghệ sĩ lãng tử và tài năng này nhé!

Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ. Chuỗi bài được thực hiện bởi: thedesignfiles.

Brett Weir là họa sĩ và nhôm là chất liệu để anh thể hiện những tác phẩm ấn tượng của mình. Không những thế, gỗ tái chế cũng là một phần rất quan trọng trong bộ sưu tập chất liệu vẽ tranh của anh.

Tạo ra các tác phẩm lôi cuốn từ kim loại, các thí nghiệm của Brett, với những dải màu sống động đã lọt vào mắt xanh của nhiều người hâm mộ và nhà sưu tập trên khắp châu Âu.

Trong thập kỷ qua, nghệ sĩ đã sống và làm việc ở Gippsland, Victoria và quê hương của anh Zurich, Thụy Sĩ. Nhưng 12 tháng qua anh đã tập trung sự nghiệp tại Úc, với một cuộc triển lãm ‘Bức tranh mặt trăng’ tại phòng trưng bày nghệ thuật mới mang tên – Gippsland.

Nhờ vào thành công đó, Brett đã mở chương trình solo lớn đầu tiên tại Úc, Sonic Variations, tại phòng trưng bày Michael Reid. Chương trình bao gồm “những biểu hiện của sự hỗn loạn”, anh mô tả. Những tác phẩm mang tính thời sự quyến rũ này bắt nguồn từ những ký ức, trải nghiệm và hình ảnh cá nhân của Brett, chúng đã được mô tả như gợi nhớ đến ‘bản đồ thiên thể lấp lánh’, ‘các tác phẩm hữu cơ’ và ‘sự cộng hưởng âm thanh’.

Các công trình nghê thuật quy mô này được tạo ra bằng cách xếp lớp men trên các tấm kim loại như bàn chải, bóp và các công cụ khác. Nghệ sĩ sử dụng trực giác của mình để hòa mình vào nghệ thuật, như thể một nhà khoa học đang say sưa trong phòng thí nghiệm. ‘Qua quá trình dài với các nghiên cứu ở quy mô nhỏ, tôi tìm ra môi trường chịu được một số tác động và điều kiện nhất định, hoặc cách một màu sẽ phản ứng với các hợp chất cơ bản, sắc tố và chất kết dính khác nhau’, Brett giải thích. ‘Từ thời điểm này, lớp nền được tạo ra, nhưng kết quả mà nó mang lại luôn là ẩn số khiến tôi phấn khích.’

Được truyền cảm hứng từ nghệ sĩ trừu tượng Gerhard Richter và những dạ khúc của James McNeill Whistler, cùng với những ảnh hưởng âm nhạc và môi trường xung quanh, công việc vẽ tranh trừu tượng này đã trở nên lý tưởng khi anh kết hợp với việc dựng lên một không gian bằng gỗ bởi chính bàn tay khéo léo của mình. Bạn thấy đấy, Brett đã trở lại bờ biển Úc không chỉ vì cơ hội triển lãm tuyệt vời, mà còn cho một dự án đáng mơ ước.

Trong nhiều tháng, anh đã làm việc để tự xây dựng nhà ở và xưởng vẽ của mình gần Walkerville – đây cũng chính là một tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế. Ngôi nhà và đồ nội thất của anh được làm từ gỗ tái chế, chúng có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới. Xung quanh vùng đất này được Brett trồng hơn một nghìn cây. Brett thật sự đã đưa nghệ thuật lên một tầm cao mới.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: thedesignfiles

Cùng tác giả

#Tag

Brett Weir cảm hứng nghệ thuật họa sĩ trừu tượng nghệ sĩ nhân vật thiết kế phỏng vấn studia-round

iDesign Must-try

Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Một phần hậu trường của bộ phim The French Dispatch do Wes Anderson đã diễn ra thế nào?
Mặt trăng - Biểu tượng và cảm hứng trong nghệ thuật
Mặt trăng - Biểu tượng và cảm hứng trong nghệ thuật
Từ những buổi đầu của nền văn minh, loài người thời tiền sử đã vẽ những hình ảnh trên các bức tường hang động và mặt trăng để kích thích…
Thay đổi nhận thức về thực tại với nghệ thuật sắp đặt của Refik Anadol
Thay đổi nhận thức về thực tại với nghệ thuật sắp đặt của Refik Anadol
Bằng việc sử dụng các thuật toán từ hình ảnh, âm thanh và chuyển động, Refik Anadol tạo ra những trải nghiệm kỳ ảo đưa người xem vào một thế…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 2)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 2)
Sau những chia sẻ ở phần 1, bạn đã chọn được bộ phim yêu thích cho riêng mình chưa? Trong phần tiếp theo, iDesign sẽ giúp bạn điểm thêm những…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 1)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 1)
Trong khi chờ đợi được trở lại với màn ảnh rộng, hãy cùng thưởng thức những bộ phim Oscar có sức ảnh hưởng đại chúng trong nhiều năm qua, để…
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm thời trang là một công việc thầm lặng, dù bạn có thể bắt gặp những tác phẩm của họ hàng ngày hàng giờ.…