Bộ font tái hiện chữ viết tay của những người nổi tiếng

Mạn phép vay mượn từ những bản chữ viết tay, Nicolas Damiens và Julien Sens đã chuyển đổi chữ viết tay của David Bowie, Kurt Cobain, John Lennon, Leonard Cohen, và Serge Gainsbourg thành những typeface miễn phí mà bạn có thể tải về.

Chúng vô cùng khiêm tốn và sử dụng ngôn ngữ viết theo cách vô cùng đặc biệt, cụ thể là trường hợp của Kurt Cobain. Có vài biến thể nhỏ trong cách viết của ông – những chữ “c” lười biếng và chữ “i” nhỏ xíu – đến từ những câu từ trong lá thư tuyệt mệnh ông để lại.

Kurt Donald Cobain (20 tháng 2 năm 1967-5 tháng 4 năm 1994) là một ca sĩ người Mỹ, được biết tới như một thủ lĩnh, một ca sĩ, một tay guitar điệu nghệ và là người viết nhạc cho Nirvana.
Kurt font

Chữ viết của Lennon thì ngay ngắn; Bowie lại sinh động; Cohen rất có phong cách; nhưng có điều gì đó hấp dẫn ở Kurt. Kurt Cobain thành lập Nirvana vào 1987, lấy cảm hứng từ punk, blues và heavy metal, để tạo nên vũ trụ âm nhạc của riêng mình. Tại thời điểm đó, ta gọi đây là Grunge. Khổ sở, thi văn – chữ viết của ông ảnh hưởng sâu sắc đến cả thế hệ. Ở đây, những nhà thiết kế đã phân tích từ một góc nhìn thị giác kỹ càng.

Những chữ cái của Kurt thô kệch, mỏng manh, đôi khi lại nhỏ nhắn và nhấp nhô. Ông không sợ nhấn mạnh từ, xé toạc chúng để đổi lấy những biểu tượng chân thật nhất. Chữ viết của Kurt rất chân thành, nhưng cũng đau đớn và đậm tính thi ca. Nó trông giống như cách âm nhạc của ông vang lên vậy. Sử dụng typeface này, cảm nhận qua những suy nghĩ của bạn, như thể Cobain đang viết chúng: có chút đượm buồn, nhưng cũng thơ văn làm sao. Bạn nghĩ gì về những chữ còn lại?

(Không may thay dự án thành công ngoài mong đợi và ảnh hưởng đến quyền sở hữu cá nhân, vì vậy họ phải đóng trang web, xem chi tiết tại đây).

John Winston Ono Lennon, MBE (tên khai sinh là John Winston Lennon, sinh ngày 9 tháng 10 năm 1940, mất ngày 8 tháng 12 năm 1980) là nhạc sĩ, ca sĩ người Anh, là người sáng lập và thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles – một trong những ban nhạc thành công và được ngưỡng mộ nhất lịch sử âm nhạc thế giới.
John font
David Bowie (tên thật David Robert Jones; 8 tháng 1 năm 1947 – 10 tháng 1 năm 2016) là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc người Anh. Với gần 5 thập kỉ không ngừng tự làm mới hình ảnh và sáng tác trong lĩnh vực âm nhạc đại chúng, David Bowie và các sáng tác của ông, đặc biệt trong thập niên 70 của thế kỉ XX, được coi là có tầm ảnh hưởng rộng lớn.
David font
Leonard Norman Cohen, sinh ngày 21 tháng 9 năm 1934, mất ngày 7 tháng 11 năm 2016, là một ca sĩ – nhạc sĩ, nhà thơ, tiểu thuyết gia người Canada. Sự nghiệp của ông là chuỗi những khám phá về tôn giáo, sự cô lập, bản năng giới tính và các mối quan hệ xã hội.
Leonard font
Serge Gainsbourg (tên thật là Lucien Ginsburg, sinh ngày 2 tháng 4 năm 1928, mất ngày 2 tháng 3 năm 1991) là nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ dương cầm, đạo diễn, nhà biên kịch và diễn viên người Pháp. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ cận đại tiêu biểu nhất của nước Pháp.
Serge font

Nguồn: designboom

Cùng tác giả

#Tag

chữ viết david bowie font kurt cobain thiết kế typeface đồ họa

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…