Tái hiện lại những chiếc áo đan len trong truyền thống Ireland

Có một sự thật mà ai cũng chấp nhận, những chiếc áo đan len Aran truyền thống từ lâu đã là dấu hiệu đặc trưng của Ireland.

Những năm trở lại đây, Aran đã được các nhà tạo mốt bao gồm McQueenDior chú ý đến nhiều hơn, chúng cũng xuất hiện tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại MoMA ở New York. Đây là một biểu tượng toàn cầu, nhưng đôi khi ta có thể thấy chúng thật nhàm chán – vì kết hợp với bản dạng Ireland mà ta đã bỏ qua chúng.

Những chiếc áo len Aran có lịch sử gần 100 năm tuổi, vì vậy trong Triển lãm 2019 – sự kiện thiết kế và thủ công lớn nhất ở Ireland, các nhà thiết kế muốn ăn mừng biểu tượng bằng len của họ. Vẫy chào từ những hòn đảo xa xôi ngoài khơi Galway, chiếc áo gây ấn tượng bằng câu chuyện của chính mình. Tương truyền rằng mỗi ngư dân đều có một hoạ tiết đặc trưng để giúp gia đình họ nhận dạng được xác của anh nếu như anh mất tích ngoài biển khơi. Đây không phải là một câu chuyện thật, song nó nghe tuyệt làm sao.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng trên, các nhà thiết kế tưởng tượng len đan truyền thống như một bộ sưu tập bodysuit Aran. Họ kết hợp với nhà thiết kế đan len Pearl Reddington và nơi sản xuất Aran hàng đầu Ireland Eye để đưa concept trở thành hiện thực. Họ tạo ra những tác phẩm thể hiện hoạ tiết đặc trưng, đem đến góc nhìn mới mẻ về bản dạng Aran của đất nước Ireland.

Nguồn: togetherwecreate.com

Cùng tác giả

#Tag

branding graphic design

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…