Tại sao Firefox lại bỏ chú cáo ra khỏi logo của mình?

Mới đây, Firefox của Mozilla vừa công bố logo mới như một lời thông báo rằng giờ đây, thương hiệu sẽ không còn đại diện cho một trình duyệt đơn thuần.

Với những sản phẩm như phần mềm quản lý mật khẩu Lockwise, dịch vụ chia sẻ file bí mật Send và những công cụ bảo mật như Firefox Monitor, Mozilla đã từng bước mở rộng thương hiệu của mình. Chính vì lý do này, tổ chức bắt đầu tìm kiếm logo mới cho thương hiệu.

Trong lần công bố mới đây, Mozilla phát biểu về việc đội ngũ của họ đã tìm mọi cách để hệ thống thương hiệu vẫn mang tư tưởng “lạc quan về tương lai của Internet”, đồng thời “đưa vào thương hiệu tính trung thực, góc nhìn toàn cầu, đa dạng bản sắc, ngôn ngữ và lợi thế tiềm tàng”.

Kết quả của định hướng trên được thể hiện rõ qua logo mới của Firefox, họ quyết định bỏ đi con cáo, chỉ đơn giản chừa lại chiếc đuôi, nhưng logo của trình duyệt vẫn là hình ảnh chú cáo ôm quả cầu. Đó là bước thay đổi cách mạng của thương hiệu trong những năm gần đây, vì vậy tính ra điều này cũng không quá đáng lắm. Những sản phẩm khác của Mozilla sử dụng bảng màu tương tự, nhưng với một hệ thống hình khối khác và typeface mới.

“Như một thương hiệu sống còn, Firefox sẽ không bao giờ biến mất,” Mozilla chia sẻ, “nó sẽ tiếp tục phát triển khi chúng tôi thay đổi và thế giới quanh chúng tôi thay đổi.”

Điều quan trọng hơn nữa, dầu vậy, là công nghệ của trình duyệt Firefox tiếp tục phát triển đuổi bước theo những đối thủ cạnh tranh.

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Firefox cuối cùng đã trở thành một trình duyệt cạnh tranh lần nữa. Lần cuối cùng điều này xảy ra là khi Mozilla mất tập trung trong việc đẩy mạnh nguồn lực vào việc xây dựng hệ thống trình duyệt trên điện thoại và rất nhiều dự án phụ cận. Với sự thay đổi mới nhất, dường như họ đã xác định rõ mục tiêu là tập trung vào sự bảo mật, vậy nên mong rằng hãng có thể tránh việc lan man ra ngoài việc phát triển trình duyệt.

Nguồn: techcrunch

Cùng tác giả

#Tag

branding firefox logo mozilla trình duyệt

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Dự án nhận diện thương hiệu cho nhà hàng burger NGOẶM: ‘Việc pha trộn, quan trọng nhất là vẫn giữ được DNA của brand.’
Ẩm thực Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn là một bản hòa âm của văn hóa, là sự phối kết hương vị giữa các vùng miền, khiến bất…